ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เมื่อ Nissan ในอินโดนีเซีย แชร์ตัวรถร่วมกับ Expander จึงออกมาเป็น Livina

ข่าว icon 15 ก.ย. 63 icon 4,743
เมื่อ Nissan ในอินโดนีเซีย แชร์ตัวรถร่วมกับ Expander จึงออกมาเป็น Livina

นิสสัน ในประเทศอินโดนิเซีย แชร์ตัวรถและเทคโนโลยีกับ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ออกมาเป็น ลิวีน่า แม้ที่ญี่ปุ่นจะไม่ผลิต แต่ในเมื่อมีโรงงานประกอบเองจะกลัวทำไม?

นิสสัน มีพันธมิตรร่วมทั้ง Renault-Nissan-Mitsubishi และในอินโดนีเซียเองก็เป็นฐานการผลิตส่งออกที่สำคัญอยู่แล้ว ทางรัฐบาลอินโดนิเซียจึง ต้องการ "ขายของ" โดยใช้ชื่อ Livina เดิม ที่ทางนิสสันเคยผลิตออกมาและถูกยกเลิกไป ซึ่ง Nissan Livina ที่เห็นนี้ก็ได้รับการปรับปรุงจาก Mitsubishi Expander ผู้ร่วมชายคาออกมาให้ชาวอินโดฯ ได้ใช้กัน

สำหรับภายนอกและภายในนั้นเรียกว่าเหมือนกันแบบ "แฝดคนละฝา" มีเพียงส่วนกระจังหน้า ฝากระโปรงและกันที่จัดทรงใหม่ แต่ชุดโคมทั้งบนและล่างและส่วนท้ายยังคงของเอ็กซ์แพนเดอร์เอาไว้ รวมถึงเครื่องยนต์เบนซิน 4A91 4 สูบ 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 141 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที พร้อมมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะและ อัตโนมัติ 4 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า ส่วนภายในเหมือนเป๊ะแค่เปลี่ยนพวงมาลัยเป็นของนิสสันเท่านั้น  




อย่างไรก็ตามแม้จะใช้เรือนร่างของ Expander แต่เมื่อมองผ่าน ๆ ดูแล้วก็ยังคงมีความเป็นนิสสันอยู่พอสมควร ซึ่งด้านหน้าก็อาจดูคล้ายกับนิสสัน จู๊ค หรือ โร้ค อยู่ไม่น้อย 
ภายและข้อมูลจาก paultan.org

แท็กที่เกี่ยวข้อง

mitsubishi มิตซูบิชิ nissan นิสสัน มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)