ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Hyundai ประกาศตั้ง IONIQ ให้เป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่เน้นความต้องการของลูกค้าโดยเฉพาะ

ข่าว icon 11 ส.ค. 63 icon 2,046
Hyundai ประกาศตั้ง IONIQ ให้เป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่เน้นความต้องการของลูกค้าโดยเฉพาะ 

ฮุนได มอเตอร์ ประกาศเปิดตัวแบรนด์ใหม่ IONIQ เพื่อเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี่ เปิดบทบาทใหม่ในฐานะผู้นำแห่งยุคของการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า และภายใต้แบรนด์ IONIQ ฮุนไดจะนำเสนอประสบการณ์รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เน้นความต้องการของลูกค้า และการให้บริการไลฟ์สไตล์ที่เชื่อมต่อ ภายใต้วิสัยทัศน์ของฮุนได "Progress for Humanity"

ภายใต้แบรนด์ IONIQ ฮุนได มอเตอร์จะนำความรู้จากการเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า มานำเสนอในรถยนต์รุ่นใหม่ทั้ง 3 รุ่น ในช่วงสี่ปีข้างหน้าและนวัตกรรมใหม่ในรุ่นอื่นที่จะตามมา แบรนด์ IONIQ ถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็วและผลักดันให้ฮุนไดเป็นผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าระดับโลก เพื่อให้พันธกิจของแบรนด์บรรลุผล ฮุนไดจะนำศักยภาพของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในปัจจุบัน อาทิ การชาร์จที่รวดเร็วมาก, ห้องโดยสารภายในที่กว้างขวางและความจุของพลังงานแบตเตอรี่ ผนวกเข้ากับนวัตกรรมแห่งอนาคต การออกแบบ เทคโนโลยีและการบริการ ไม่ว่าขณะขับขี่หรือไม่ก็ตามเพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางที่ไร้ขอบเขต
"แบรนด์ IONIQ จะเปลี่ยนรูปแบบประสบการณ์ของลูกค้ารถยนต์พลังไฟฟ้า" มร.วอนฮอง โช รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดระดับโลก บริษัท ฮุนได มอเตอร์ กล่าว "ด้วยการเน้นการใช้ชีวิตที่ต้องการการเชื่อมต่อ เราจะนำเสนอประสบการณ์ด้านพลังงานไฟฟ้าที่จะเป็นส่วนสำคัญให้เกิดไลฟ์สไตล์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม"
ต้นกำเนิดของ IONIQ

IONIQ Hybrid

IONIQ Plug-in Hybrid

IONIQ Electric
เป็นการรวมกันของคำว่า "ion" และ "unique" เมื่อฮุนไดประกาศเปิดตัวโครงการ IONIQ ซึ่งเป็นโครงการวิจัยและพัฒนาระยะยาวที่มุ่งเน้นไปที่นวัตกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จากโครงการดังกล่าว ในปี 2559 ฮุนได ได้เปิดตัวรถที่ชื่อว่า ไอออนิค ซึ่งเป็นรุ่นแรกและรุ่นเดียวของโลก ที่มีตัวเลือกระบบส่งกำลังไฟฟ้า3 รูปแบบใน 1 รุ่น ได้แก่ ไฮบริด, ปลั๊กอิน ไฮบริด และแบตเตอรี่ไฟฟ้า ปัจจุบัน IONIQ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่เพิ่มขึ้นของฮุนไดในด้านความยั่งยืนและนวัตกรรม และจะเป็นเครื่องมือสำคัญในการบรรลุเป้าหมายด้านยานยนต์ไร้มลพิษของบริษัท แบรนด์นี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อรวมวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงให้เข้ากับสถานการณ์ด้านสิ่งแวดล้อม และล่าสุดได้เป็นเครื่องมือในการความมอบก้าวหน้าด้านพลังงานไฟฟ้า IONIQ จะยังคงสร้างสมดุลใหม่ของการขับเคลื่อนที่ไร้มลพิษด้วยผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมภายใต้วงจรของการให้บริการการเชื่อมต่อให้กับคนรุ่นใหม่ โดยรถยนต์ IONIQ ที่มีอยู่ในปัจจุบันทั้งรุ่น ไฮบริด, ปลั๊กอิน ไฮบริด และแบตเตอรี่ไฟฟ้า จะไม่อยู่ภายใต้แบรนด์ IONIQ ใหม่ และฮุนไดเตรียมเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าหลายรุ่น ตั้งชื่อด้วยการใช้ตัวเลขภายใต้แบรนด์ใหม่นี้ โดยใช้เลขคู่สำหรับรถเก๋งซีดานและเลขคี่สำหรับรถอเนกประสงค์ โดยรุ่นแรกที่จะเปิดตัวภายใต้แบรนด์ IONIQ คือ IONIQ 5 ซึ่งเป็นรถยนต์ครอสโอเวอร์ ขนาดกลาง ที่จะเปิดตัวช่วงต้นปี 2564  มีพื้นฐานมาจากรถไฟฟ้าต้นแบบรุ่น "45" ซึ่งเผยโฉมในงาน อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2019 (IAA) ในแฟรงค์เฟิร์ต เพื่อให้สมกับการเป็นรถต้นแบบคันแรก  การออกแบบได้รับแรงบันดาลใจจากอดีต ผสมผสานเข้ากับความล้ำสมัยแบบ parametric pixels ดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งนักออกแบบฮุนไดจะนำไปใช้กับรุ่น ไอออนิค ในอนาคตต่อไป

ในปี 2565 ฮุนไดจะเปิดตัวรถยนต์ซีดาน IONIQ 6 ซึ่งใช้แนวคิดล่าสุดของฮุนไดจากรถไฟฟ้าต้นแบบรุ่น "Prophecy" ที่เผยโฉมไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และตามด้วยรถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่รุ่น IONIQ 7 ในช่วงต้นปี 2567  การออกแบบภายนอกอันเป็นเอกลักษณ์ของ "Prophecy" คือความโดดเด่นตามหลักอากาศพลศาตร์ในสัดส่วนที่สมบูรณ์แบบ นอกจากนี้การออกแบบรถยนต์จะอยู่ภายใต้แนวคิดของ "Timeless Value" หรือ "คุณค่าที่เหนือกาลเวลา" ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากรุ่นก่อน ๆ ในอดีต แต่จะสื่อสารอนาคต
รถยนต์ที่อยู่ภายใต้แบรนด์ ไอออนิค จะถูกสร้างบนแพลตฟอร์มสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ (E-GMP) ซึ่งมีคุณสมบัติสามารถชาร์จไฟได้อย่างรวดเร็วและมีระยะทางการขับขี่ที่มากขึ้น แพลตฟอร์มสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะนี้ จะช่วยให้ฮุนไดปรับแต่งภายในรถให้กลายเป็น "พื้นที่ใช้สอยอันชาญฉลาด" ด้วยเบาะนั่งปรับระดับได้, การเชื่อมต่อแบบไร้สายและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ อาทิ กล่องเก็บของที่ออกแบบมาให้เป็นลิ้นชัก  การปรับเปลี่ยนรูปแบบของแพลตฟอร์มจะนำไปสู่การเชื่อมต่อของผู้ใช้งานที่มีความเรียบง่าย ใช้งานง่าย และออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ เพื่อมอบความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสาร
ฮุนไดมอเตอร์กรุ๊ป ประกาศเมื่อเร็วๆ นี้ว่า กลุ่มบริษัทตั้งเป้ายอดขายรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่จำนวน 1 ล้านคัน และครองส่วนแบ่งทางการตลาด 10 เปอร์เซ็นต์เพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำระดับโลกด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายในปี 2568 ภายใต้กลยุทธ์ปี 2568 บริษัท ฮุนได มอเตอร์ มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมรายใหญ่อันดับสามของโลกภายในปี 2568 ด้วยยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่จำนวน 560,000 คัน นอกเหนือจากยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าเซลส์เชื้อเพลิง การเปิดตัวแบรนด์ ไอออนิค ที่ทุ่มเทให้กับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะ เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ด้านยานยนต์พลังงานสะอาดและสะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องในฐานะผู้ให้บริการด้านยานยนต์อัจฉริยะที่ปราศจากมลพิษ

กิจกรรม London Eye: แคมเปญ IONIQ 

ฮุนไดฉลองการเปิดตัว IONIQ ด้วยการเปลี่ยน London Eye เป็นตัวอักษร "Q" ขนาดใหญ่ โดยใช้แสงไฟในการประดับ ก่อนทำการเปิดสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างเป็นทางการอีกครั้ง กรุงลอนดอน  ซึ่งเป็นเมืองที่คึกคักและมีชีวิตชีวา แต่กลับต้องหยุดชะงักลงในช่วงที่โควิด-19 แพร่ระบาด ฮุนไดจึงนำความมีชีวิตชีวากลับเข้ามาสู่เมืองนี้ ด้วยการประดับไฟส่องสว่างและเปลี่ยนเมืองให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นที่สุดอีกครั้ง การเปิดตัวแบรนด์ ไอออนิค ด้วยการติดตั้งไฟของฮุนได เป็นการประกาศการเข้าสู่ยุคใหม่แห่งการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าโดยมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง
สามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์ ไอออนิค ได้ที่นี่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

hyundai ฮุนได รถยนต์ไฟฟ้า ฮุนได ไอโอนิค ioniq ไอโอนิค

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)