ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ซูบารุ ส่งรถยนต์ 3 รุ่นยอดฮิตโชว์ตัวในงาน "สิงคโปร์ มอเตอร์โชว์" ลุ้นขายไทย?

ข่าว icon 14 ม.ค. 63 icon 5,008
ซูบารุ ส่งรถยนต์ 3 รุ่นยอดฮิต โชว์ตัวในงาน "สิงคโปร์ มอเตอร์โชว์" ลุ้นขายไทย?


"สิงคโปร์ มอเตอร์โชว์" (Singapore Motor show 2020) งานมหกรรมเพื่องานขายประจำปีของฝั่งเมืองลอดช่อง ที่ปีนี้ยังจัดยิ่งใหญ่กว่าเคย เพราะมีบูธรถยนต์มาร่วมงานมากกว่า 30 บูธ และบูธที่เรียกเหล่าคนรักรถให้เข้ามาชมได้มากสุดก็คงจะเป็นบูธค่ายดาวลูกไก่ หรือ Subaru (ซูบารุ) ที่ยกทัพกับ 3 ดาวรุ่งมาโชว์ตัว ซึ่งก็มีดาวเด่นรวมทั้งรถยนต์ Concept เป็นไฮไลท์ในงาน นั่นคือ ซูบารุ ฟอร์เรสเตอร์ สเปเชียล อิดิชั่น Subaru Forester Ultimate Customised Kit Special Edition , Subaru Forester ชุดแต่ง GT และ Subaru Forester แบบรักษ์โลกด้วยเครื่องยนต์ e-boxer ที่มีมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานคู่กับเครื่องยนต์
Subaru Forester Ultimate Customised Kit Special Edition
มาเริ่มกันที่รุ่นแรกที่เห็นแล้วต้องสะดุดตามาแต่ไกลด้วยสีสันน้ำเงินเข้มทั้งคัน ตัดขอบส้มหน้าตั้งแต่ฝากระโปรง โหลดเตี้ยมาแนวขาซิ่ง จากรถครอบครัวแปลงร่างเป็นรถสายหมอบ แต่ขอบอกชุดแต่งทั้งนอกและในของแท้จากโรงงาน โดยคันนี้มีความพิเศษหลายอย่างเริ่มจากชุดแต่งรอบคันคาดสติ๊กเกอร์เพิ่มความโหด พร้อมล้อแม็กแต่งจาก STI 



ในส่วนภายในตั้งแต่พวงมาลัยและคอนโซลเพิ่มความพิเศษด้วยผ้าอาคันทาร่าอารมณ์เหมือนกับพวกรถซุปเปอร์คาร์ และเพิ่มชุดเครื่องเสียง Pioneer ด้านหลังตรงคอนโซลกลางคนนั่ง ลำโพง พร้อมซับวูฟเฟอร์ติดตั้งเต็มระบบเอาให้กระหึ่มไปเลยทั้งคัน และยังเพิ่มไฮไลท์ในห้องโดยสารด้วยไฟ Ambient Light สีฟ้า ให้เร้าใจไปอีก 





สำหรับ Subara Forester มาพร้อมเครื่องยนต์ Boxer 2.0i-S ES แบบ 4 สูบ ขนาด 1,995 ซีซี ให้กำลัง 156 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที แรงบิด 196 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่อง CVT ฟังก์ชั่น Special X-MODE พร้อมติดตั้งระบบความปลอดภัยสุดยอดเทคโนโลยี EyeSight ที่มากับตัวรถ ส่วนราคาตัวนี้ทางค่ายไม่ได้เปิดเผย แต่ถ้าลองแต่งก็เชื่อว่าฝีมือคนไทยไม่แพ้ชาติใดชัวร์!

Subaru Forester e-BOXER
สำหรับรุ่นนี้ ก็เป็นอีก 1 ไฮไลท์เพราะคลุมผ้าไว้ก่อนเปิดตัวกับ Subaru Forester ที่เป็นเครื่องยนต์ e-BOXER และเป็นรถนำเข้าจากญี่ปุ่นซึ่งหลักการทำงานจะเป็นการใช้มอเตอร์ไฟฟ้าให้ทำงานควบคู่กับเครื่องยนต์ โดยขุมพลังบล็อกนี้เป็นรหัส FB20 ใช้เครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 4 สูบแบบ Di 2,000 ซีซี 145 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 19.1 กก.ม. และมีมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 13.6 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 6.6 กก.-ม.จะเป็นตัวช่วยในการขับเคลื่อน เพื่อลดมลพิษ และความประหยัด โดยตัว e-Boxer จะทำงานร่วมกับเกียร์ CVT และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ตลอดเวลา 

ในส่วนของรูปลักษณ์ภายนอก หน้าตาอาจจะดูไม่แตกต่างจากเดิมเท่าไหร่ แต่ด้านท้ายอาจมีสัญลักษณ์ e-Boxer ให้รู้ว่าฉันมาแนวรักษ์โลกนะ 


และในส่วนภายใน ที่แตกต่างจากบ้านเราคือรถ Forester จากญี่ปุ่น จะมีซันรูฟ ของไทยจะไม่มีซันรูฟ ฟังก์ชั่นและอุปกรณ์เสริมภายในจัดเต็มมาครบแบบฉบับรถพัฒนาแล้ว และที่สำคัญกับระบบความปลอดภัย EyeSight กล้องคู่หน้าที่เปรียบเสมือนดวงตาที่ 3 คอยสอดส่องความปลอดภัย 




สำหรับรุ่นนี้กับเครื่องยนต์ e-Boxer แว่วๆ จากผู้บริหารว่าจะไม่มีนำเข้ามาขายในประเทศไทย แต่ทางซูบารุเองกำลังศึกษาเพื่อที่จะผลิตขึ้นมาในประเทศไทย ก็ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับคนที่รอคอยเครื่องยนต์ที่ประหยัด เพราะจะลดภาษีการนำเข้าลงได้มากทีเดียว
Subaru Forester (GT Edition)
สำหรับรุ่นนี้เป็นรุ่นพิเศษที่มีการเพิ่มชุดแต่งให้กับเจ้า Forester โดยภายนอกสวมในสเกิร์ตรอบคัน กันชนหุ้มขอบดำ ไฟตัดหมอกเสริมขอบโครเมียม ท้ายจัดมาท่อคู่ พร้อมสเกิร์ตเช่นเดียวกัน และมาพร้อมล้อแม็กลายใหม่เข้ากับชุดแต่งได้ลงตัว



สำหรับราคาเฉพาะชุดแต่ง GT อยู่ที่ $2,888 ดอลลาร์ สิงคโปร์ หรือประมาณ 6 หมื่นกว่าบาท หากใครสนใจอยากแต่งองค์ทรงเครื่องลูกชาย ก็เตรียมเก็บเงินรอ เพราะ! ชุดแต่ง GT Edition เข้ามาวางจำหน่ายแน่นอนในงาน Motor Show 2020



สำหรับรถยนต์ซูบารุ ประเทศไทยที่ผ่านมามียอดจำหน่ายรถยนต์ ปี 2019 อยู่ที่ 3,952 คัน โตขึ้นจากเดิมเมื่อปี 2018 ที่จบเพียงแค่ 2,300 คันเท่านั้น ทำให้ปีนี้ไทยตีขึ้นมาเป็นอันดับ 2 รองจากไต้หวัน และในอนาคตทางซูบารุ ตั้งเป้าให้ไทยเป็นรากฐานสำคัญในการผลิต และส่งออกรถยนต์ซูบารุในทุกรุ่น โดยปัจจุบันมีโชว์รูมซูบารุ เปิดแล้วทั่วประเทศกว่า  34 แห่ง และภายในปี 2020 จะมีการเปิดเพิ่มขึ้นอีก 11 แห่ง และจะเน้นต่างจังหวัดเป็นหลัก และปี 2020 นี้ ทางซูบารุเองมีความมั่นใจในภาพรวมการตลาดในในะเทศโดยตั้งเป้ายอดขายในปีนี้อยู่ที่ 5,640 คัน ซึ่งต้องคอยติดตามว่ายอดที่ตั้งจะเกินคาดหรือไม่ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

subaru ซูบารุ subaru forester รถยนต์ซูบารุ subaru forester ultimate customised kit special edition ซูบารุ ฟอร์เรสเตอร์ eyesight

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)