ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เชฟโรโลต โคโลราโด 4X4 กับกิจกรรม Jungle Drive Experience ประสบการณ์ออฟโรดสุดขอบผา

ข่าว icon 17 ธ.ค. 62 icon 3,652
เชฟโรโลต โคโลราโด 4X4 กับกิจกรรม Jungle Drive Experience ประสบการณ์ออฟโรดสุดขอบผา

ทีมงานคาร์กูรูไทยแลนด์ โดย เช็คราคาดอทคอม ได้รับเชิญจากทาง เชฟโรเลต ประเทศไทย เข้าร่วมกิจกรรม Colorado Jungle Drive Experience พร้อมสื่อมวลชนสายรถยนต์ชั้นนำ สัมผัสสุดยอดประสบการณ์ขับรถกระบะแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เชฟโรเลต โคโลราโด สุดยอดรถกระบะอเมริกันพันธุ์แกร่ง พิสูจน์สมรรถนะอันทรงพลัง ออนและออฟโร้ดผ่านเส้นทางสุดประทับใจจากจังหวัดเลยสู่อุทยานแห่งชาติเขาค้อจังหวัดเพชรบูรณ์ 









การทดสอบทริปนี้ มีรถกระบะเชฟโรเลตให้เลือกทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่ โคโลราโด ไฮคันทรี, โคโลราโด ไฮคันทรี สตอร์ม, โคโลราโด มิดไนท์ อีดิชั่น และ โคโลราโด โฟร์ท ออฟ จูลาย อิดิชั่น ซึ่งล้วนใช้ขุมพลังเดียวกันแตกต่างกันแค่การตกแต่งหลากหลายสไตล์ ผู้เขียนได้นั่งในรุ่นไฮคันทรี สีดำหมายเลข 4 พร้อมกับเพื่อนสื่อมวลชนอีกท่าน 
โดยช่วงแรกนั่งในตำแหน่งผู้โดยสารก่อน ขบวนออกสตาร์ทกันจากร้านอาหารบ้านร่มไม้ จังหวัดเลย มุ่งสู่ผาตัด โดยผ่านจุดชมวิว เลยเก็บภาพบรรยากาศ ความสวยงามของธรรมชาติรอบด้านที่เป็นเขาสูง การขับผ่านโค้งซ้ายขวาขึ้นลงเขาบนเส้นทางสายรอง ความรู้สึกจากตำแหน่งผู้โดยสารนับว่าสะดวกสบายเกินคาด สำหรับรถกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ปกติมักมีอาการเต้นและแข็งกระด้าง ตัวเบาะโอบกระชับนั่งสบาย 
จากจุดชมวิวเลยตาด ผู้เขียนสลับมาขับ ก็พบว่าอัตราเร่งและการทำความเร็วจากเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ ดีเซล 4 สูบ 2.5 ลิตร พร้อมเทอร์โบแปรผัน ให้ความมั่นใจในการเร่งแซงรถช้าและเติมความเร็วได้ดีเยี่ยม จุดสังเกตุที่ประทับใจในช่วงแรกของการขับเดินทางบนถนนทั่วไปคือ ห้องโดยสารของ เชฟโรเลต โคโลราโด เก็บเสียงได้ดีอย่างน่าชื่นชม ขบวนมาพักสลับผู้ขับอีกครั้งที่ปั้ม ปตท.แคมป์สน เพื่อเตรียมพร้อมขับออฟโร้ดขึ้นสู่ยอดผาตัด แม้เป็นทางออฟโร้ดแต่ช่วงนี้อากาศเย็นตลอด ทำให้พื้นผิวเส้นทางแห้งและเต็มไปด้วยฝุ่น ตัดความกังวลเรื่องลุยโคลนและทางน้ำท่วมขังออกไป แม้เป็นทางลาดชัดที่คดเคี้ยวแต่ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหลังก็เพียงพอต่อการรับมือเส้นทางช่วงแรก อาจมีบางจุดที่ต้องปรับเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4H เช่น เนินรับแขก นอกนั้นก็ขับ 2 ขึ้นได้แบบสบายๆ จนถึงยอดผาตัดในช่วงเย็นรับชมความสวยงามที่เปรียบเสมือนรางวัลที่บุกบั่นกันขึ้นมา พร้อมกับพักจิบกาแฟชมพระอาทิตย์ลับฟ้า


ช่วงขับกลับนับเป็นไฮไลท์อีกแบบเพราะต้องขับลงเขาเหมือนกับตอนขึ้นมาที่ใช้เวลาไปราวชั่วโมงครึ่ง การขับบนเส้นทางออฟโร้ดท่ามกลางความมึดมิดและเป็นทางลงเขาถ้าไม่ใช่รถที่ให้ความมั่นใจจริงๆ ก็คงทำให้ผู้ขับและผู้โดยสารเครียดไม่น้อย แต่สำหรับ เชฟโรเลตโคโลราโด ไฮคันทรี 4X4 ให้ความมั่นใจเต็มเปี่ยม ไฟสาดส่องชัดเจนทุกรายละเอียดของเส้นทาง ระบบช่วงล่างที่รับภาระได้อย่างดีและนั่งสบายกำลังดีแม้เป็นทางออฟโร้ด เราใช้เวลาขับลงราวหนึ่งชั่วโมงก็ถึงถนนด้านล่าง และขับกลับที่พักกันที่บลูสกาย รีสอร์ท ท่ามกลางอุณหภูมิภายนอกราว 13 องศาเซลเซียส




หลังจากพักผ่อนกันเต็มอิ่มท่ามกลางความสวยงามของรีสอร์ทบลูสกาย ที่อุณหภูมิในช่วงเช้า 9 องศา เหมาะสมกับการท่องเที่ยวเขาค้อในช่วงนี้มาก โปรแกรมวันที่สองเรามีภาระกิจขับเข้าชมธรรมชาติของป่าสนกันที่ทุ่งนางพญา ซึ่งอยู่ห่างจากที่พักไป 60 กม. เส้นทางหลังผ่านหน้าด่านอุทยานฯ เป็นทางแคบและออฟโร้ด เส้นทางการขับต่างจากเมื่อวานที่ผาตัด เพราะเป็นทางราบ แต่ต้องลุยเข้าป่าที่เส้นทางแคบแบบพอดีคันจริงๆ บางจังหวะที่เจอรถสวนมาก็ต้องถอยหาพื้นที่ว่างด้านข้างแอบกัน ความสนุกของการขับบนเส้นทางออฟโร้ดวันนี้ คือการได้ทำความเร็วบนพื้นดินอัดแน่น ลองความคล่องตัวในการหักเลี้ยวไปตามเส้นทางป่าที่คดเคี้ยวพร้อมหลบหลีกต้นไม้ เมื่อเราไปถึงจุดสิ้นสุดอันเป็นจุดจอดท่ามกลางต้นสนใหญ่ อากาศที่กำลังเย็นสบาย โอโซนที่ได้สูดเต็มปอด ทำให้คิดว่าการมีรถกระบะนั่งสบาย ลุยสนุก พาเราไปในเส้นทางที่ไม่คาดคิดอย่าง เชฟโรเลต โคโลราโด ก็น่าจะเป็นทางเลือกใหม่ๆ ให้กับผู้ที่ชื่นขอบการเดินทางท่องเที่ยวลุยธรรมชาติทั้งหลาย นอกเหนือการใช้รถในชีวิตประวันแล้ว นับเป็นอีกหนึ่งความประทับใจการขับทดสอบของปีนี้จริงๆ
เชฟโรเลต โคโลราโด ขับเคลื่อน 4 ล้อ ได้รับการยอมรับจากนักขับทั่วโลกว่าเป็นรถยนต์ที่ทนทาน สมบุกสมบัน โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์เปี่ยมพลังพร้อมลุยในทุกสภาพถนน ทว่ามอบความสะดวกสบายถึงขีดสุดด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกแบบจัดเต็ม พรั่งพร้อมอุปกรณ์มาตรฐานด้านความปลอดภัย เช่น ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (HDC) ระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางลาดชัน (HSA) และระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ให้ลุยทุกเส้นทางได้อย่างมั่นใจ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

chevrolet เชฟโรเลต เชฟโรเลต โคโลราโด รถกระบะ

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)