ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Toyota เตรียมจับมือ Porsche คืนชีฟ MR2 อีกครั้ง

ข่าว icon 27 ส.ค. 62 icon 5,221
Toyota เตรียมจับมือ Porsche คืนชีฟ MR2 อีกครั้ง

โตโยต้า ประเทศญี่ปุ่น เจ้าแห่งการหาพันธ์มิตร หลังจากร่วมมือกับ Subaru ผลิต GT86 หรือ BR-Z ต่อจากนั้นก็ตามมาด้วยการร่วมมือกับ BMW รีเมคเจ้า Supra 2020 ออกมาไม่นาน ทำให้กระแสรถซิ่งยุค 90 ตื่นอีกครั้ง และล่าสุดก็ได้หารือร่วมกับค่ายรถซูปเปอร์คาร์รายใหญ่ Porsche หวังดัน MR2 รถซ่าในตำนานกลับมาผงาดง้ำค้ำโลกอีกครั้ง  

Toyota MR2 เริ่มเจนเนอเรชั่นแรกรูปทรงสปอร์ตตำนานแห่งเครื่องยนต์วางกลางลำของรถญี่ปุ่น กัลขุมพลัง 4G-GE แบบ 1.6 ลิตร เวอร์ชั่นตั้งแต่ 115 - 130 แรงม้า ไปจนถึงรุ่น 4A-GZE กับซูปหน่อไม้พลัง 145 แรงม้า (Air Flow Metter) และ 170 แรงม้า (Vocuum Senser) 

GEN 1 - ภาพจาก en.wikipedia.org/wiki/Toyota_MR2
ในเจอฯ ที่ 2 นับว่าประสบความสำเร็จสูงสุด แถมรูปทรงสวยสุด และนับเป็นเจนฯ ที่มีเครื่องยนต์แรงๆ ให้เลือกด้วย พร้อมกับตัวถังแบบหลากหลายทั้งเปิดหลังคา T-Bar และแบบเปิดหลังได้หมด นอกจากนี้ยังมีรุ่น TRD2000GT ที่มี kit body แบบรถแข่ง โดยสิ่งที่เป็นความนิยมและทำให้รุ่นนี้มีสีสันนั่นคือ เครื่องยนต์รหัสตระกูล 3S นั่นเอง ที่มีทั้ง 3S-GE กำลัง 160 กว่าแรงม้า แบบหายใจเองหรือแรงขึ้นอีกก็เป็น 3S-GTE พ่วงหอยพิษกำลังเริ่มตั้งแต่ 200 - 245 แรงม้า     

GEN 2 - ภาพจาก en.wikipedia.org/wiki/Toyota_MR2

GEN 3 - ภาพจาก en.wikipedia.org/wiki/Toyota_MR2
เจนที่ 3 กลับกลายเป็นว่า "ตกม้าตาย" ด้วยการย่อส่วนให้ดูเป็นเหมือนรถบ้านมากขึ้น ถอดเขี้ยวเล็บที่เป็นจุดเด่น ตัดความดุดันออกไปแถมใช้ขุมพลังที่ด้อยกว่าเจนฯ ที่ 2 นั่นคือ 1ZZ-FE กำลังแบบใช้งานทั่วไปเพียง 140 แรงม้า แม้ว่าตัวรถจะทันสมัยและน้ำหนักเบาประกอบกับเทคโนโลยีเครื่องยนต์ที่ใหม่ขึ้น แต่รถสปอร์ตในอดีตที่เคย "แรง" กลับกลายเป็นรถ "จ่ายกับข้าว" ในทันที แต่ถ้ามีไว้ขับหล่อๆ ก็ยังนับว่ายังมีความเท่อยู่ไม่น้อย

มาถึงเจนฯ ที่จะผลิตใหม่ด้วยการร่วมมือกับ Porsche นั้นย่อมคงความคลาสสิกของ MR2 เอาไว้ในเรื่องเครื่องยนต์ที่วางกลางลำตัว โดยอาจจะใช้พื้ฐานจาก Porsche Boxster และ Cayman แล้วพัฒนาต่อยอดให้กลายเป็น MR2 พันธุ์ดุเหมือนที่เคยโดงดังมาในอดีต  


ภาพและข้อมูล www.carscoops.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

toyota โตโยต้า bmw ซูบารุ ปอร์เช่ toyota supra บีเอ็มดัลเบิลยู toyota mr2

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)