ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ทำไมต้องซื้อ รถยนต์ ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ รุ่นเทอร์โบ (Turbo EL) หลังลองขับบนเส้นทางเชียงใหม่

ข่าว icon 13 มิ.ย. 62 icon 7,300
ทำไมต้องซื้อ รถยนต์ ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ รุ่นเทอร์โบ (Turbo EL) หลังลองขับบนเส้นทางเชียงใหม่

 
ทีมงาน CarGuru Thailand โดยเช็คราคา.คอม ได้รับเชิญจากทางบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ให้เข้าร่วมทดสอบสมรรถนะ ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ล่าสุด รุ่น TURBO EL (1,475,000 บาท) ซึ่งเป็นรุ่นเริ่มต้นจากทั้งหมด 3 รุ่นย่อย โดยการทดสอบครั้งนี้มีเพียงรุ่นเทอร์โบ

หลังเดินทางจากกรุงเทพฯ มาลงเชียงใหม่ในช่วงเช้าทีมงานฮอนด้าก็บรีฟรายละเอียดที่น่าสนใจในแอคคอร์ด ใหม่ เจนเนอเรชั่น 10 ซึ่งรายละเอียดติดตามได้จากไฮไลท์ด้านล่าง ผู้เขียนได้รับฟังรายละเอียดตัวรถในหลายด้านที่ปรับใหม่หมด โดยเน้นความเป็นสปอร์ตซีดานในตลาด D segment ตามรุ่นน้องอย่างซีวิค ชวนสงสัยว่ารุ่น TURBO EL ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร Di VTEC TURBO ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า เหมือนกับใน ฮอนด้า ซีวิค แต่ถูกปรับแรงม้าและแรงบิดให้มากกว่านั้นจะมีกำลังเพียงพอต่อการแบกตัวถังรถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ ไหม?
ในช่วงที่ทีมงานญี่ปุ่นได้อธิบายและข้อซักคำถามก็พอทราบว่าตัวเครื่องยนต์ได้ปรับเปลี่ยนพาร์ตหลายจุด เช่น ท่อร่วมไอเสีย ฝาสูบด้านบน ฯลฯ แต่จริงๆ น้ำหนักตัวรถระหว่าง ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบค กับ แอคคอร์ด เทอร์โบ นั้นต่างกันอยู่ 148 กก. คิดเป็นน้ำหนักก็ประมาณซีวิคที่มีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นอีก 2-3 คน ส่วนว่าทำไมต้องซื้อรุ่นนี้ เอาเป็นว่าถ้าคุณมองหารถยนต์ซีดานขนาดกลางที่ปัจจุบันมีตัวเลือกน้อยมาก ในราคาที่คุ้มค่าและใช้งานดีรอบด้าน แอคคอร์ด เทอร์โบ จะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมหรือเปล่า? ก่อนที่จะไปหาคำตอบ มีข้อสังเกตุเบื้องต้นคือ ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ไม่มีรุ่นเครื่องยนต์ NA หรือธรรมดามาให้เลือกแล้ว มีเพียงเทอร์โบกับไฮบริด !




การทดสอบมีรถทั้งหมด 4 คัน 1 ในนั้นได้รับการติดตั้งชุดแต่งโมดูโล (Modulo) ซึ่งถ้าใครชอบทางฮอนด้าก็มีแพคเกจขายแยกต่างหาก ลองดูความแตกต่างจากภาพประกอบ รถทดสอบ 4 คัน แบ่งเป็นคันละ 2 คน ผู้เขียนได้ขับคันหมายเลข 4 ร่วมกับเพื่อนสื่อมวลชนจากนิตยสารฟอร์มูลา ขบวนทยอยออกตัวจากโรงแรมที่พักสู่ ปางแฟนรีสอร์ท โดยใช้ทางหลวงหมายเลข 118 ถนนเชียงใหม่-ดอยสะเก็ด ซึ่งช่วงนี้มีการทำทางขยายถนนทำให้ต้องขับด้วยความระมัดระวังมากขึ้นระยะทางไป-กลับรวมแล้วประมาณ 170 กม. โดยสลับผู้ขับกันในปั้มช่วงระยะราว 80 กม. ผู้เขียนนั่งตำแหน่งผู้โดยสารด้านข้างก่อน 
พอสรุปความรู้สึกเบื้องต้นได้ว่าตำแหน่งเบาะค่อนข้างจม รถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ดใหม่ ถูกปรับให้มีค่าศูนย์ถ่วง CG ต่ำลงเพื่อการยึดเกาะที่ดีขึ้น เวลานั่งมุมมองจึงต่ำลงด้วย ด้านเสาเอด้านหน้าถูกออกแบบให้ขยับเข้ามาอีก 10 ซม. เพื่อให้มุมมองกว้างขึ้น แต่ตัวเบาะก็ให้ความสบายและประคองลำตัวได้ดีเวลาเจอโค้งต่างๆ การเก็บเสียงภายในห้องโดยสารเป็นความโดดเด่นที่ชัดเจนในเจนเนอเรชั่นนี้ นอกจากนี้ยังมีระบบช่วยเหลืออันทันสมัยเสริมให้มั่นใจมากขึ้น





เมื่อผู้เขียนเปลี่ยนมาขับการขับผ่านช่วงที่เป็นถนนชุมชนมีรถร่วมทางมาก ก็พบว่าการเร่งแซง เบรกชะลอหยุดทำได้อย่างไหลลื่น และมั่นใจ โดยเฉพาะในโหมดการขับแบบ Sport ที่ให้รอบการใช้งานมากกว่า ด้านเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ถ้าเข้าใจในการทำงานก็หาจังหวะค่อยๆ เติมเพื่อทำอัตราเร่งสวยๆ ได้สบาย การทำงานของช่วงล่างในแอคคอร์ดเทอร์โบ ตอบสนองได้ดีเยี่ยม ออกสะเทือนอยู่บ้างเมื่อขับผ่านถนนคอนกรีต เส้นทางทดสอบในครั้งนี้ดูไม่อำนวยต่อการขับมากนัก ระยะทางกว่า 80 กม. คิดว่าสั้นไปต่อสัมผัสสมรรถนะในหลายๆ ด้าน แต่เบื้องต้น แอคคอร์ด ใหม่ รุ่นเทอร์โบ ก็ให้คำตอบว่าเครื่องยนต์ขนาดเล็ก 1.5 ลิตร ที่ได้เทอร์โบอัดอากาศช่วยเหมือนกับในฮอนด้าซีวิคนั้น สามารถรองรับตัวถังขนาดใหญ่อย่างแอคคอร์ดได้สบาย และตอบสนองการใช้งานได้ดีกว่าเครื่องยนต์ NA แบบเดิมๆ จากรุ่นที่ผ่านมา 
และนั่นก็เป็นเหตุผลที่ช่วยสนับสนุนว่า ทำไมถึงต้องซื้อรถรุ่นนี้ถ้ามองเรื่องความคุ้มคากับราคาที่จ่าย เพราะเครื่องเทอร์โบสามารถให้สมรรถนะที่ดีกว่าโดยเฉพาะในด้านแรงบิด และความประหยัดที่ดีกว่าเครื่องยนต์ NA ขนาด 2.5 ลิตร ครั้งนี้ผู้เขียนดูอัตราสิ้นเปลืองจากหน้าขนาด 8 นิ้ว กลางคอนโซลได้ประมาณ 12 กม./ล. เป็นการขับแบบเน้นสมรรถนะจริงจัง นอกจากนี้ราคาค่าตัวก็นับว่าเหมาะสมกับสมรรถนะที่ได้ ยิ่งเทียบกับคู่แข่งที่ใช้เครื่องยนต์ NA ขนาดใหญ่ อย่างไรก็ตามถ้ามีโอกาสได้ขับทดสอบทางไกลมากกว่านี้คงได้เห็นความชัดเจนในหลากหลายมุมการใช้งานมากขึ้น

เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร Di VTEC TURBO ประสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง (CVT) ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 243 นิวตัน-เมตร ที่ 1,500 - 5,500 รอบต่อนาที รองรับน้ำมัน E85

ชุดอุปกรณ์ตกแต่งระดับพรีเมียมโมดูโล (Modulo) รอบคัน ซึ่งมีให้เลือกทั้งหมด 3 แพ็กเกจ ได้แก่
  • Modulo Aero Supreme Package ราคา 43,900 บาท ประกอบด้วย สเกิร์ตหน้า แบบ 2 ชิ้น สเกิร์ตข้าง สเกิร์ตหลัง แบบ 2 ชิ้น สปอยเลอร์หลัง แบบดักเทล กระจังหน้าแบบสปอร์ต และคิ้วกันชนหลังโครเมียม
  • Modulo Aero Sport Package ราคา 30,900 บาท ประกอบด้วย สเกิร์ตหน้า แบบ 2 ชิ้น สเกิร์ตข้าง สเกิร์ตหลัง แบบ 2 ชิ้น และสปอยเลอร์หลัง แบบดักเทล
  • Modulo Aero Smart Package ราคา 22,500 บาท ประกอบด้วย สเกิร์ตหน้า แบบ 2 ชิ้น สเกิร์ตข้าง และสเกิร์ตหลัง แบบ 2 ชิ้น

ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีขาวแพลทินัม (มุก) สีดำคริสตัล (มุก) สีเงินลูนาร์ (เมทัลลิก) และสีเทาโมเดิร์นสตีล (เมทัลลิก) พร้อมสีภายในห้องโดยสาร 2 สี สำหรับรุ่น TURBO EL ได้แก่ สีไอวอรี่เบจ และสีดำ ซึ่งขึ้นอยู่กับสีตัวรถภายนอก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

honda honda accord test drive เทสไดร์ฟ รถยนต์ ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ turbo el 1.5 vtec turbo

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)