ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Porsche Ladies One Day Trip พาเจ้าชายเยือนกรุงเก่า อยุธยา

ข่าว icon 21 พ.ค. 62 icon 4,550
Porsche Ladies One Day Trip พาเจ้าชายเยือนกรุงเก่า อยุธยา


เป็นทริปไปเช้าเย็นกลับที่พิเศษสุดๆ เพราะได้ขับรถยนต์หรู "ปอร์เช่" ซึ่งนำเข้าและเป็นผู้จำหน่าย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ซึ่งจัดทริปน่ารักให้เหล่าสาวๆ สื่อมวลชนได้ทดลองขับกันชิวๆ สวยๆ ล่องไปทางถนนสายเอเชียให้พอเฉิดฉาย ไปไหว้พระ ล่องเรือ และกินกุ้งแม่น้ำ ณ เมืองเก่ามรดกโลก "อยุธยา"


ช่วงเช้าของวันที่ 10 พฤษภาคม เหล่าบรรดาสาวๆ ต่างไปตามจุดนัดพบที่โชว์รูม ปอร์เช่ ถ.วิภาวดี เพื่อแบ่งรถโดยการจับฉลาก ซึ่งก็มีทั้งหมด 4 รุ่น คือ คาเยนน์ อี-ไฮบริด, มาคันน์, พานาเมร่า 4 อี-ไฮบริด และพานาเมร่า 4 อี-ไฮบริด เอ็กซ์เซ็คคูทีฟ (ผู้เขียนได้รถแพงสุด "พานาเมร่า 4 อี-ไฮบริด เอ็กซ์เซ็คคูทีฟ" ขับคู่กับสาวสวย 'พี่แหม่ม"เจ้าของรายการ Motor Running) โดยพี่แหม่มจับได้ไม้แรก 

หลังจากฟังบรรยายจาก เป็นที่เรียบร้อยก็ได้เวลาสาวๆ ออกเดินทาง ผู้เขียนได้เป็นผู้โดยสารทดลองนั่ง ซึ่ง พานาเมร่า 4 อี-ไฮบริด เอ็กซ์เซ็คคูทีฟ คันนี้เป็นรถที่เหมาะกับผู้บริหารที่มีคนขับประจำ และต้องรีบเร่งในวันทำงาน ฟังก์ชั่นและปุ่มใช้งานต่างๆ โซนผู้โดยสารด้านหลัง เหมือนคุณมีพื้นที่ส่วนตัวเลยจ้า นั่งใหม่ๆ อาจไม่ชิน แต่พอปรับเบาะนู้นนี่ ลองใช้ปุ่มจอสัมผัสตรงคอนโซนกลางด้านหลัง โอ้โห้! จัดชุดใหญ่ให้กับคนนั่งข้างหลังแบบครบเหมือนรู้ใจเลยจริงๆ 

คอนโซลกลางด้านหลังมีให้ปรับทุกหมวด ไม่ต้องลำบากคนขับ

นั่งสักพักเคลิ้มไปกับแอร์เย็นๆ ที่ปรับอุณหภูมิได้เอง หรือจะสั่งกดปิดม่านบังแดดด้านหลัง หรือกดปิดม่านด้านข้างก็ทำได้เอง จะฟังเพลงเปลี่ยนคลื่น หรือเพิ่มวอลลุ่ม ก็ไม่ต้องรบกวนคนขับด้านหน้าเลยค่ะ "พี่คนขับแวะจอดซื้อหมูปิ้งปั๊มหน้าด้วยนะ" 

เจ้ๆ ปั๊มหน้าแวะซื้อหมูปิ้งด้วย (หยอกๆ)

ระหว่างเดินทางไม้แรก เจ้แหม่ม Motor Running จัดให้
ขับบนถนนสายเอเชียวันธรรมดารถไม่ติดเท่าไหร่ ยังมีจังหวะให้สาวๆ ได้ทำความเร็ว (แต่ก็ตามที่กฎหมายกำหนด) เดินทางกันจนมาถึงจุดที่ต้องขึ้นเรือที่ร้าน The Wine Ayudhya 

วัดแรกที่กัปตันเรือหนุ่มซิ่งเรือหางยาวด้วยเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2000 ซีซี แรงม้าไม่รู้ รู้แค่ลงเรือที่ไรทำไมมันง่วงตาจะปิดทุกที (ก็ลมมันเย็น) คือ"วัดแคราชานุวาส" เราถึงหน้าวัดเมื่อเรือจอดเทียบท่า ก็เห็นองค์พระหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ยืนน่าเกรงขาม ที่วัดนี้เป็นที่จำพรรษาวัดแรกของหลวงปู่ทวดในจ.พระนครศรีอยุธยา ใครจะมาที่นี่ได้ก็ต้องนั่งเรือมาขอพร เท่านั้น

  
หน้าองค์หลวงปู่ทวด 
วัดแคราชานุวาส

ถัดมาวัดที่ 2 "ออเจ้าเอย เคยรู้หรือไม่ ตรงนี้ยังมีใคร ฤทัยห่วงหา" แอดร้องเพลงนี้ออกมาขนาดนี้ ก็เพราะว่าวัดที่เรามาเยือนถัดมาคือ "วัดโกษาวาส" หรือ "วัดเชิงท่า" เป็นวัดที่แม่การะเกดเคยมาเยือน และเป็นฉากสำคัญในเรื่อง ใครสนใจลองไปเสาะหาภาพย้อนหลังมาชมได้ค่ะ "วัดเชิงท่า" มีชื่อเรียกมากมาย ทั้งวัดตีนท่า วันติณ วัดคลัง หรือวัดโกษาวาสน์ เป็นวัดเก่าสร้างขึ้นในรัชสมัยสมเด็จพระรามาธิบดีที่ 1 หรือพระเจ้าอู่ทอง แต่ไม่ปรากฏหลักฐานว่าใครเป็นผู้สร้าง 



ภายในวิหารยังมีของเก่า และพระพุทธรูปหลายร้อยปีและภาพจิตกรรมฝาผนัง ที่ยังคงเหลือความหลังให้เราได้ชื่นชม แถมยังมีมุมสวยๆ ที่ผู้ดูแลสถานที่ยังแนะนำให้เราได้แชะภาพกลับไปด้วย 

สวยทุกคน นะออเจ้า 

ถ่ายภาพหมู่สวยๆ ท้าแดด 
วัดที่ 3 "วัดนางกุย" เป็นวัดที่มีลักษณะเด่นคือ อุโบสถหลังเก่าเป็นโบราณสถานที่มีรูปนารายณ์ทรงครุฑอยู่หน้าโบสถ์ มีเสมาคู่ เจดีย์ และพระปรางค์ สมัยต้นกรุงศรีอยุธยา และมีหลวงพ่อยิ้มประดิษฐานข้างพระประธานในโบสถ์ใหม่ให้นักท่องเที่ยวได้มานมัสการ และยังได้ไกด์น่ารักที่คอยแนะแนว ยืนแจกรอยยิ้ม เดินไปส่งจนเราขึ้นเรือ (แถมตะโกนบอกเลขเด็ดให้ 2 ตัวด้วยนะ กิกิ)


สังเกตุพระพุทธรูปองค์กลาง หลวงพ่อยิ้ม

คุณปาล์ม ปวราภา ดุพัสกุล ผู้อำนวยการแผนกการตลาดและประชาสัมพันธ์
บริษัท เอเอเอส ออโต้เซอร์วิส จำกัด ถ่ายหน้าวัดนางกุย

ไกด์เจ้าถิ่น มาส่งกันถึงท่าเรือพร้อมใบ้หวยให้ 2 ตัวล่าง 

แชะภาพสวยๆ กันบนเรือ

วิวสวยๆ ซากโบราณสถาณเก่าแก่ ยังหลงเหลือให้ชม

กลับขึ้นฝั่งแล้วจ้า 
หลังจากไหว้พระเสร็จเราก็แวะมายังจุดจอดเรือที่ร้าน The Wine Ayudhya เพื่อรับประทานอาหารกลางวัน ทั้งคาว ทั้งหวาน รสชาติถูกปากไม่เบา เรียกว่าสาวๆ ทริปนี้ อิ่มบุญ อิ่มใจ กันเลยทีเดียว


ทดลองขับ Panamera Executive E-hybrid 

ขากลับได้ลองมาประจำเป็นผู้ขับดูบ้าง สำหรับ  "พานาเมร่า 4 อี-ไฮบริด เอ็กซ์เซ็คคูทีฟ" ทุกสัมผัสได้ดั่งใจจริงๆ หรูหรา สปอร์ต มันคือสายพันธุ์ของรถตระกูลนี้ อัตราเร่งดีสุดๆ พละกำลังเครื่องยนต์เบนซิน V6 เทอร์โบ 330 จนถึง 550 แรงม้า ถ้าเปรียบเป็นคนเหมือนคนค่อยๆ ก้าว แต่เป็นก้าวที่แน่น!! ไม่กระโชกให้รู้สึกผวา โหมดขับก็มีให้เลือกอยากแรงก็ปรับ Sport อยากขับประหยัดก็ให้เป็น E-power หรือจะไปใช้เป็นตัว Hybrid เพื่อขับแบบประหยัดก็ทำได้ (และยังมีอีกหลายหมวดให้ได้ลอง)  สำหรับ พานาเมร่า 4 อี-ไฮบริด เอ็กซ์เซ็คคูทีฟ ราคาเริ่มต้น 9.5 ล้านบาท 





ใครที่สนใจก็สอบถามรายละเอียดและข้อมูลได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการ Porsche Center ใกล้บ้านนะคะ ทริปนี้ต้องขอขอบพระคุณทีมงานจาก ปอร์เช่ ให้ได้มาร่วมสนุก เปิดประสบการณ์สุดเร้าใจกับ "เจ้าชายกบ" 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

porsche porsche ladies one day trip one day trip aas auto service บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)