ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ตลาดรถซูเปอร์คาร์เดือด! เมื่อปอร์เช่เพิ่มออปชั่น EV ใน Boxster และ Cayman สำหรับคนรักแรงแต่รักษ์โลก

ข่าว icon 24 เม.ย. 62 icon 3,819
ตลาดรถซูเปอร์คาร์เดือด! เมื่อปอร์เช่เพิ่มออปชั่น EV ใน Boxster และ Cayman สำหรับคนรักแรงแต่รักษ์โลก

รถสปอร์ตสุดหรูค่าย Porsche ขยับเต็มขั้นเทพด้วยการเพิ่มออปชั่นระบบพลังไฟฟ้าล้วนหรือ EV ในรถตรู Boxster และ Cayman เป็นทางเลือกให้ลูกค้าที่รักแรงแต่รักษ์โลก

โดยรถปอร์เช่รุ่นต่อไปของโรดสเตอร์ 2 ประตู และรถสปอร์ต จะมาในรูปแบบรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต ซึ่งพัฒนาบนพื้นฐานของ Taycan 4 ประตูที่จะกำลังจะเผยโฉมเร็วๆ นี้รวมถึงรุ่น Taycan Sports Turismo โดย Oliver Blume ประธานกรรมการฝ่ายปอร์เช่ระบุว่ากำลังพิจารณาระบบไฮบริดด้วยเช่นกัน

การที่ปอร์เช่พัฒนาไฮบริดและปลั๊กอินไฮบริดรุ่น 718 บ็อกซเตอร์และเคย์ เพราะวิศวกรได้พัฒนาแบตเตอรี่แบบใหม่ด้วยเทคโนโลยีลิเธียมไอออนทำให้วิ่งได้ระยะทางมากขึ้นอีกกว่า 186 ไมล์ โดยคงประสิทธิภาพได้ดีขึ้น สำหรับ mild-hybrid และ plug-in hybrid ที่มีในโมเดล 718 นี้เป็นพัฒนาจากรุ่น 911 ตามมาตรลดมลพิษและประหยัดพลังงาน นับเป็นหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงที่ออกแบบมาเพื่อให้เครื่องยนต์สันดาปที่มีอยู่ของปอร์เช่สามารถปล่อยก๊าซ EU7 ที่กำลังจะมาถึง

รถยนต์ไฟฟ้าทั้ง 2 รุ่นนี้ติดตั้งระบบไฟฟ้า 48V มอเตอร์ไฟฟ้าแบบบางคล้ายแผ่นดิสก์ พร้อมเกียร์อัตโนมัติแบบ อdual-clutch 7 จังหวะ

ภาพจาก www.carsales.com.au
แผนการพัฒนาใน Boxster และ Cayman เป็นการต่อยอดจาก Boxster E 2011 ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 121bhp ให้ระยะทาง 106 ไมล์ และเมื่อไม่นานมานี้ปอร์เช่ได้พัฒนาระบบอิเล็กทรอนิกส์แบบที่เคย์แมนใช้งานครั้งเดียว ให้อัตราเร่ง 0-62 ไมล์ต่อชั่วโมง ในเวลา 3.3 วินาที ความเร็วสูงสุด 120 ไมล์ต่อชั่วโมงและวิ่งได้ระยะ 120 ไมล์จากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 38kWh 
หรือว่าเวลาของเครื่องยนต์สันดาปภายในจะค่อยๆ จางหายไปและระบบมอเตอร์ไฟฟ้าจะเข้ามาแทนที่ ตัดภาพมาในประเทศไทยรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั้ง ไฮบริด, ปลั๊คอินไฮบริด หรือ EV นั้นยังเป็นเรื่องใหม่มากๆ คงอีกนานกว่าจะพร้อมทั้งระบบ..!
ภาพและข้อมูลจาก www.autocar.co.uk

แท็กที่เกี่ยวข้อง

porsche ปอร์เช่ ตลาดรถซูเปอร์คาร์เดือด! เมื่อปอร์เช่เพิ่มออปชั่น ev ใน boxster และ cayman

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)