ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Mazda จัดงาน Asean Desien Forum เผยโฉมรถต้นแบบ Vision Coupe ครั้งแรกในอาเซียน

ข่าว icon 14 พ.ย. 61 icon 4,948
Mazda จัดงาน Asean Desien Forum เผยโฉมรถต้นแบบ Vision Coupe ครั้งแรกในอาเซียน

Mazda ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในประเทศไทยและอาเซียน หลังจากการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ที่มาพร้อมเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ และการออกแบบภายใต้ โคโดะ ดีไซน์ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2556 ส่งผลให้ยอดขายเติบโตแบบก้าวกระโดด ในระยะเวลา 5 ปี มีรถยนต์มาสด้าอยู่บนท้องถนนเมืองไทยกว่า 180,000 คัน (Mazda 2 110,000 คัน, Mazda 3 30,000 คัน, CX-5 25,000 คัน และ CX-3 15,000 คัน) และอีกกว่า 6.9 ล้านคันทั่วโลก

งาน Mazda Asean Design Forum 2018 เป็นการจัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน เพื่อถ่ายทอดความรู้ด้านนวัตกรรมการออกแบบรวมถึงให้มีความเข้าใจในเรื่องปรัชญาการออกแบบของมาสด้าให้มากยิ่งขึ้น โดยทีมงานดีไซเนอร์ที่เดินทางมาจากประเทศญี่ปุ่น 


รวมถึงนำรถยนต์ต้นแบบทั้ง 2 คัน มาโชว์เป็นครั้งแรกในอาเซียน เพื่อก้าวไปสู่รถยนต์ในเจนเนอเรชั่นที่ 7 ผ่านรูปลักษณ์การออกแบบที่สะท้อนให้เห็นถึงสุนทรียศาสตร์แบบญี่ปุ่นที่มอบความเรียบหรู สง่างาม ซึ่งทั้ง Mazda RX-Vision และ Mazda Vision Coupe เป็นผลงานจากธีม "CAR AS ART"  ที่เปรียบรถยนต์เหมือนงานศิลปะ

Mazda RX-Vision

Mazda Vision Coupe

และยังมีการสาธิตการขึ้นรูปโมเดลรถ โดยทีมงานออกแบบจากญี่ปุ่น นอกจากจะนำปรัชญาการออกแบบ โคโดะ ดีไซน์ มาใช้กับรถยนต์แล้วดีไซเนอร์ยังได้นำปรัชญาเดียวกันนี้ไปใช้กับผลงานศิลปะชิ้นต่างๆ  อาทิ จักรยาน โซฟา และเครื่องทองแดงซุยกิ ฯลฯ

จักรยาน จากแนวคิดโคโดะ สร้างสรรค์จากเหล็กหนึ่งแผ่น และโครงสร้างที่เรียบง่ายเพื่อลดจำนวนชิ้นส่วนอะไหล่ให้น่้อยที่สุด อานที่นั่งสีดำเย็บด้วยด้ายสีแดงเช่นเดียวกับ MX-5 เพื่อแสดงให้เห็นถึงความน่าหลงใหล และพลัง

โซฟา จากแนวคิดโคโดะ เป็นการร่วมมืกันระหว่างดีไซเนอร์ของมาสด้า และผู้เชี่ยวชาญด้านเฟอร์นิเจอร์จากอิตาลีึ แสดงให้เห็นเส้นสายที่แข็งแกร่งของมาสด้า และยังมีฟีเจอร์ของการออกแบบสำหรับ CX-3 ด้วยเช่นกัน


ทั้งยังรวบรวมรางวัลต่างๆ ที่การันตีถึงความสำเร็จอันงดงามของมาสด้าในการสร้างสรรค์ผลงานด้านการออกแบบรถยนต์ อาทิ Best Design Team Of THe Year 2015, World Car Of The Year 2016 & World Car Design Of The Year 2016, Most Beautiful Concept Car Of The Year 2016, Most Beautiful Concept Car Of The Year 2018 และ Concept Car Of The Year 2018 มาจัดแสดงภายในงานด้วย 

Mazda Vision Coupe เป็นการออกแบบรถยนต์สำหรับยุคถัดไปที่แสดงให้เห็นถึง "ความสง่างามรูปแบบใหม่" สไตล์มาสด้า ภายนอกใช้เส้นแกนหลักอันทรงพลังวิ่งผ่านรถปลุกเร้าให้เห็นถึงรูปลักษณ์และความรู้สึกของโครงเหล็กที่มีความโค้งงอผลที่ได้คือความเรียบง่ายที่ซ่อนเร้นความรวดเร็วและปราดเปรียว ส่วนภายในออกแบบโดยประยุกต์คอนเซ็ปต์ของ MA หรือพื้นที่โล่ง ฟีเจอร์ที่โดดเด่นของสถาปัตยกรรมดั้งเดิมของญี่ปุ่น ทำให้ได้เส้นสายที่ลาดเอียงจากด้านหน้าไปยังด้านหลังอย่างนุ่มนวล แต่ให้ความรู้สึกถึงความเร็ว โครงสร้างพื้นฐายภายในออกแบบได้อย่างลงตัวให้พื้นที่กว้างขวาง และการไหลเวียนของอากาศตลอดทั้งคัน ทั้งยังให้ความรู้สึกปลอดภัย และสะดวกสบายโดยไม่รู้สึกถึงการถูกจำกัดของพื้นที่  บริเวณที่นั่งคนขับได้รับการออกแบบให้มีรความสมมาตร รวมถึงการบังคับพวงมาลัยให้อยู่กึ่งกลาง ทำให้ผู้ขับขี่เป็นแกนหลักของรถอยู่ตลอดเวลา
Mazda Vision Coupe ได้รับรางวัลรถยนต์ต้นแบบแห่งปี ในงาน Car Design Night ครั้งที่ 11 และรางวัลรถยนต์ต้นแบบที่สวยที่สุดแห่งปี ในงานเทศกาลรถยนต์นานาชาติครั้งที่ 33 เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความโดดเด่นด้านการออกแบบ รถยนต์เจนเนอเรชั่นใหม่จากมาสด้า ที่ได่้รับการยอมรับจากผู้เชี่ยวชาญจากทุกมุมโลก

สำหรับแฟนๆ มาสด้า สามารถไปชมยานยนต์ต้นแบบ Mazda Vision Coupe สามารถแวะไปเยี่ยมชมได้ภายในงาน Motor Expo 2018 ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม 2561 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

mazda มาสด้า concept car รถยนต์ต้นแบบ mazda vision coupe มาสด้า วิชั่น คูเป้ kodo design โคโดะ ดีไซน์

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)