ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ตะลุยระนอง "ก้อง วัลเลย์" ไร่กาแฟอินดี้ 1 ต้นแบบตามรอยพ่อ กับนิสสัน เอ็กซ์เทรล

ข่าว icon 19 มี.ค. 61 icon 10,983
ตะลุยระนอง "ก้อง วัลเลย์" ไร่กาแฟอินดี้ 1 ในต้นแบบตามรอยพ่อ กับนิสสัน เอ็กซ์เทรล


พระราชดำรัสของพ่อ ในหลวงรัชกาลที่ 9 สอนให้เราอยู่แบบพอเพียง พึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน คำสอนที่ใครหลายคนต่างเจริญรอยตาม และพวกเค้าเหล่านี้ต่างใช้ชีวิตจนค้นพบความสุขที่แท้จริง 
10 บุคคลต้นแบบตามรอยพ่อ เกษตรกรที่อยู่แบบพอเพียง โดยนิสสัน จัดโครงการดีๆ ให้ทุกคนได้เห็นคุณค่าของการหาความสุขที่แท้จริง บุคคลที่จะมาถ่ายทอดความพอเพียง ที่เพียงพอ และครั้งนี้เป็นทริปสุดท้าย กับไร่กาแฟ อินดี้ "ก้อง วัลเลย์" จ.ระนอง ซึ่งแต่ก่อนที่ใครหลายคนมองว่าเมล็ดกาแฟชั้นดีต้องมาจากแหล่งที่สูง แต่วันนี้ชายคนนี้กลับทำให้เมล็ดกาแฟสำหรับเค้าเป็นผลไม้ชนิดนึงที่มีมูลค่า เป็นผลไม้ส่งออกที่ได้รับการการันตีว่าเป็นเมล็ดผลไม้ชั้นดีจากภาคใต้  สร้างรายได้ให้คนในท้องถิ่น โดยการริเริ่มและทำในสิ่งที่มี ค่อยๆ สร้าง ค่อยๆ พัฒนามันไปเรื่อยๆ จนทุกอย่างกลับคืนมาสู่เขาโดยสมบูรณ์ วันนี้ความสุขที่แท้จริงไม่ใช่เงินทองมากมาย แต่แค่มีแบบพอดี ไปที่ที่มีความสุข อยู่กันแบบพร้อมหน้า คุณจะหาความสุขที่แท้จริงได้จากใจที่เพียงพอ..


การเดินทางของเราเริ่มต้นจากสนามบินชุมพร มุ่งหน้าไปยัง ไร่กาแฟ "ก้อง วัลเลย์" ที่จังหวัดระนอง โดยใช้ระยะทางทั้งหมด 171.5 กม. กับ นิสสัน นาวารา ใหม่ (Nissan Navara) และ นิสสัน เอ็กซ์เทรล (Nissan X-Trail) โดยคณะผู้บริหารของ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมใจร่วมเดินทางไปกับสื่อมวลชนนำโดย นายปีเตอร์ แกลลี รองประธานสายงานสื่อสารองค์กร นายนัยสิทธิ์ รัตนชมภู รองประธานสายงานบริหาร ซัพพลายเชน รวมทั้ง ดร.ลาวานยา วัดกอนเกอร์ รองประธานสายงานสื่อสารองค์กร บริษัท นิสสัน เอเชีย และ โอเชียเนีย จำกัด

นิสสัน นาวารา ใหม่ ปี 2018 (Nissan Navara) เป็นรถกระบะที่ขึ้นชื่อเรื่องของสมรรถนะที่โดดเด่นจากเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบขนาด 2.5 ลิตรและให้กำลังสูงสุดที่ 190 แรงม้า พร้อมระบบส่งกำลังจากเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ที่ให้การประหยัดน้ำมัน และลดการปล่อยมลพิษอย่างดีเยี่ยม ประกอบกับแชสซีที่แข็งแกร่ง และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่รองรับการบรรทุกหนัก ทั้งยังสามารถบุกตะลุยเพื่อใช้งานได้ในทุกสภาพ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีการเคลื่อนที่อัจฉริยะ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ (Nissan Intelligent Mobility) อย่างกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง หรือ Around View Monitor (AVM) และถุงลมนิรภัย 7 จุดที่สร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่


แต่สำหรับพาหนะของเราที่ขับทดสอบเป็น นิสสัน เอ็กซ์เทรล รุ่นไฮบริด (Nissan X-Trail Hybrid) ที่มีความกว้างขวางสะดวกสบายของห้องโดยสารที่เหนือกว่ารถในระดับเดียวกัน เอ็กซ์เทรล เป็นรถรุ่นแรกที่มาพร้อมกับที่นั่งในรูปแบบเธียเตอร์สไตล์ และมีเครื่องยนต์ให้เลือกสองรูปแบบหลักๆ คือ เครื่องยนต์เบนซินที่มีรุ่นย่อยให้เลือกกับ ขนาดความจุ 2.0V ลิตร และ 2.5V ลิตร มีที่นั่งแบบ 3 แถว ลักษณะแบบ 5+2 ที่นั่ง และเครื่องยนต์ไฮบริดที่ขับเคลื่อนโดยเครื่องยนต์เบนซินและมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 2.0V ลิตร โดยมีที่นั่งเป็นแบบ 2 แถว 

สำหรับรุ่น 2.5 ลิตร มาพร้อม พาโนรามิค ซันรูฟ (Panoramic Sunroof) ให้ความรู้สึกสะดวกสบายตลอดเส้นทาง  ในช่วงการขับขี่มีเนินเขา สลับโค้ง นิสสัน เอ็กซ์เทรล ยังทำหน้าที่ได้ดี ในการเร่งแซง และเข้าโค้งที่สามารถปรับเกียร์เข้ามาในโหมดการขับแมนนวล การออกตัวที่ไม่กระตุก เรียกรอบออกมาได้ทันใจ ส่งกำลังรีดแรงม้า ไม่ให้น้อยหน้า เป็น SUV หรูที่มีครบทุกระดับ ครบทุกการใช้งาน แถมประหยัดน้ำมัน ขับขี่ไปในระยะทางไกล ก็หมดห่วง

ขับรถมาเป็นขบวนจนมาถึง ไร่กาแฟ  "ก้อง วัลเลย์" จากสนามบินจนถึงไร่ รวมระยะทาง 63.2 กม. เมื่อขบวนของเรามาถึงก็พบการต้อนรับที่อบอุ่นจาก "คุณสุพจน์" ผู้ถูกขนานนามว่า "เกษตรกรอินดี้" ที่ได้ประยุกต์ใช้ และปรับแนวคิดของในหลวง รัชกาลที่ 9 ในเรื่องการพึ่งพาตนเองมาสู่ธุรกิจและชีวิตประจำวัน โดยได้ก่อตั้งวิสาหกิจชุมชนภายใต้กิจการ "ก้อง วัลเลย์" ที่จังหวัดระนอง โดยใช้ความรู้ในเรื่องกาแฟ ความกระตือรือร้นในการเรียนรู้สิ่งใหม่ และแรงจูงใจในการทำสิ่งที่แตกต่าง ด้วยแนวคิดดังกล่าว ธุรกิจจึงเติบโตขึ้นมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศอย่างแท้จริง ซึ่งสร้างความสนใจให้ผู้เข้าชมมากมายทั่วโลก


การปลูกและผลิตกาแฟบนพื้นที่ที่มีอยู่แล้วของ "ก้อง วัลเลย์" เป็นการต่อยอดรวมถึงสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้แก่ตัวเองและชุมชนในท้องถิ่น พร้อมถ่ายทอดความรู้และความคิดของตนเองให้แก่ผู้คนมากมายในเรื่องของการเป็นตัวของตัวเองและการพึ่งพาตนเอง กระบวนการการคั่วและบดกาแฟกินเอง รวมถึงการประเมินและกำหนดราคาที่เหมาะสมให้กับผลิตภัณฑ์ ทำให้เค้าเป็น 1 ในบุคคลต้นแบบแห่งความพอเพียงที่แท้จริง


มาถึงที่นี่เราได้เรียนรู้การคั่ว การบด และชิมกาแฟจากฝีมือที่เราทำ อีกทั้งคุณปีเตอร์ แกลลี ยังได้ร่วมทำกิจกรรมครั้งนี้ไปกับเรา แม้อากาศจะร้อน ก็ไม่ทำให้เป็นอุปสรรคที่จะเรียนรู้ กับการที่ได้พบประสบการณ์ใหม่ๆ ความสุขในแบบพอดี ความสุขในแบบพอเพียง ไปกับเกษตรกร อินดี้ผู้นี้





หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมพร้อมรับประทานอาหารประจำภาคที่รสชาติไม่เป็นสองรองใคร ก็พร้อมออกเดินทางกันอีกครั้ง จากไร่ไปยังท่าเทียบเรือปากน้ำระนอง เพื่อรอนั่งเรือไปพักกันที่เกาะพยาม ( คุณอ่านถูกแล้ว "เกาะพยาม" Not "พยายาม" ) ไข่มุกเม็ดงามแห่งเมืองระนอง ซึ่งค่ำคืนนี้เราพักกันที่ เดอะบลูสกาย รีสอร์ท ก่อนจบกิจกรรมพักผ่อนชมความมงดงามแห่งท้องทะเลอันดามัน...


โครงการ "แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง" จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 10 เป็นโครงการที่จัดทำขึ้นเพื่อสานต่อคำสอนของในหลวงรัชกาลที่ 9 ไปทั่วประเทศ โดยนิสสันได้เริ่ม โครงการฯ ขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 และจนถึงเดือนมีนาคม 2561 เพื่อคืนกลับสู่คนไทยและสังคม และเพื่อเคารพ ยกย่อง และสานต่อคำสอนและปรัชญาของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ต่อไป

นิสสัน และทุกๆ คน หวังไว้ว่าโครงการดีๆ เหล่านี้จะช่วยให้คนไทยได้ค้นพบความสุขที่แท้จริง เฉกเช่นการได้เดินทางกับรถที่มีสมรรถนะดีๆ พร้อมความสะดวกสบาย หรูหรา ในระบฟังก์ชั่น และความปลอดภัยแบบครบครัน  เพียงแค่นี้ก็ช่วยให้คุณอุ่นใจและพบกับความสุขในสิ่งเล็กๆ นี้ได้เช่นกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

nissan นิสสัน นิสสัน เอ็กซ์เทรล ขับทดสอบนิสสัน เอ็กซ์เทรล นิสสัน นาวาร่า ใหม่ 2018 นิสสัน เอ็กซ์เทรล รุ่นไฮบริด นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ ตามรอยพ่อ กับนิสสัน เอ็กซ์เทรล ก้อง วัลเลย์ ไร่กาแฟอินดี้

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)