ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Chevrolet พัฒนาแชสซีส์ Trailblazer ใหม่ รองรับการขับขี่ทุกรูปแบบ

ข่าว icon 12 มี.ค. 61 icon 11,619
Chevrolet พัฒนาแชสซีส์ Trailblazer ใหม่ รองรับการขับขี่ทุกรูปแบบ

Chevrolet Trailblazer (เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์) รถพรีเมียม SUV สไตล์อเมริกัน รุ่นใหม่ ได้รับการพัฒนาเพื่อรองรับการขับขี่บนเส้นทางที่ท้าทายและยากลำบาก โดยทีมวิศวกรของเจนเนอรัลมอเตอร์ส ในประเทศไทย, บราซิล, ออสเตรเลีย และสหรัฐอเมริกา ได้ร่วมกันปรับปรุงแชสซีส์ใหม่ และทดสอบความแข็งแกร่งทนทานตลอดระยะเวลาการพัฒนาและประเมินคุณภาพกว่า 18 เดือนเต็ม โดยการทดสอบนี้ได้ทำการทดสอบแบบเดียวกับรถ SUV และรถกระบะของ Chevrolet ทุกรุ่น  

"การลุยเส้นทางออฟโรดที่ยากลำบาก ทั้งในป่าเขา การข้ามแม่น้ำ และฝ่าลำธาร คือเป้าหมายของการทดสอบในครั้งนี้" โดยกลุ่ม Spirit of Trailblazer Club กลุ่มลูกค้า Trailblazer ที่ร่วมทำการทดสอบสมรรถนะบนถนนทั่วไป และเส้นทางออฟโรดใน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี หนึ่งในพื้นที่ที่มีเส้นทางออฟโรดที่ครบครันทุกรูปแบบ นายนิติพันธุ์ ชื่นชอบ ประธานกลุ่ม Spirit of Trailblazer Club ปัจจุบันทำงานเป็นวิศวกรอุตสาหการ ใน อ.สามพราน จ.นครปฐม กล่าว "ผมได้ทำการสำรวจและกำหนดเส้นทางการขับขี่ในอำเภอทองผาภูมิ เพื่อให้สามารถทดสอบสมรรถนะของรถเทรลเบลเซอร์ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งสมาชิกคลับของเราทุกคนต่างก็ประทับใจในรถรุ่นนี้ที่สามารถรองรับการขับขี่หลากหลายรูปแบบในทุกสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี"  

Chevrolet Trailblazer (เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์) เป็นรถ SUV ที่ได้รับการผลิตภายใต้ความเชี่ยวชาญที่มีมาอย่างยาวนานจากการพัฒนารถอเนกประสงค์ แม้ว่าเจ้าของจะไม่ได้ขับขี่บนเส้นทางออฟโรดเป็นประจำ แต่บ่อยครั้งที่ต้องขับขี่บนถนนที่มีพื้นผิวขรุขระ ไม่ราบเรียบ หรือเป็นหลุมเป็นบ่อ ซึ่งอาจสร้างความเสียหายให้แก่ยาง ล้อ และชิ้นส่วนช่วงล่าง รวมถึงทำให้ตัวรถเสื่อมสภาพเร็วกว่าที่ควร เพื่อสร้างความมั่นใจในศักยภาพว่า Trailblazer จะรองรับการขับขี่ได้ทุกสถานการณ์ รถรุ่นนี้จึงได้รับการทดสอบในสนามทดสอบสมรรถนะของจีเอ็มที่เต็มไปด้วยหลุมบ่อหลากหลายขนาด จนถึงขั้นสั่นสะเทือนแชสซีส์ ด้วยเส้นทางแบบนี้ทำให้วิศวกรพัฒนาการป้องกันแรงสะเทือนที่เกิดกับตัวรถได้ดียิ่งขึ้น และปรับปรุงช่วงล่างเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสารมากที่สุด
GM จึงได้พัฒนา Trailblazer ใหม่ ให้มีแชสซีส์ที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น พร้อมปรับปรุงช่วงล่างใหม่ เสริมโช้กอัพชุดใหม่ และแท่นรองตัวถังใหม่ รวมถึงเหล็กกันโคลงที่มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อลดแรงสั่นสะเทือนที่เกิดจากการกระแทกอย่างกะทันหันและหนักหน่วง โครงสร้างตัวถังที่แข็งแกร่งยังช่วยให้วิศวกรปรับแต่งช่วงล่างได้อย่างถูกต้องแม่นยำมากขึ้น และลดแรงกระแทกจากการตกหลุมตามถนนขนาดเล็กและขนาดกลาง เพื่อสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่นุ่มนวลและควบคุมได้ดั่งใจยิ่งกว่าที่เคยเป็น
การทดสอบของ GM สำหรับ Trailblazer คือการจำลองการใช้งานตลอดวงจรชีวิตของรถ SUV รุ่นนี้ และสร้างความมั่นใจว่าเทรลเบลเซอร์จะมีมาตรฐานสูงสุด ก่อนที่ฝ่ายวิศวกรจะอนุมัติให้ขึ้นสายการผลิตต่อไป
  • ทดสอบสมรรถนะถึงขีดสุด - ทีมวิศวกรขับขี่รถยนต์อย่างหนักหน่วงกว่าปกติเพื่อจำลองการใช้งานตลอดช่วงอายุของตัวรถ
  • ทดสอบขับบนสภาพพื้นถนนที่หลากหลาย - ด้วยการขับวนบนพื้นหินที่มีรูปร่างเหมือนปิรามิดยอดตัด ขับบนถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ ผ่านเนินลูกคลื่น ร่องถนน เนินหลังเต่า และพื้นผิวถนนแบบอื่นๆ เป็นเวลาหลายวัน เพื่อทดสอบชิ้นส่วนต่างๆ ของรถ
  • อุโมงค์ปรับความชื้น - ทุกชิ้นส่วนของรถจะถูกทำให้เปียกชุ่มในอุโมงค์ปรับความชื้น ซึ่งมุ่งทดสอบความทนทานต่อการกัดกร่อนเป็นระยะเวลาหลายชั่วโมงท่ามกลางอุณหภูมิและความชื้นสูง 
  • อุโมงค์ลมปรับสภาพอากาศ - อุโมงค์ดังกล่าวสามารถจำลองสถานการณ์และสร้างสภาพแวดล้อมได้ตั้งแต่พายุไต้ฝุ่นไปจนถึงพายุหิมะ อุณหภูมิสามารถไต่ระดับสูงขึ้นได้ถึง 60 องศาเซลเซียสอย่างง่ายดาย ด้วยการใช้แสงอาทิตย์จำลองที่มีกำลังไฟฟ้ากว่า 1,155 วัตต์ต่อตารางเมตร และสามารถลดอุณหภูมิลงจนเย็นจัดได้ต่ำกว่า -40 องศาเซลเซียส พร้อมความเร็วลมสูงสุดที่ 241 กม./ชม. 
  • การทดสอบบนไดนาโมมิเตอร์ - การทดสอบประเภทนี้สามารถจำลองการขับขี่เมื่อต้องไต่ขึ้นทางลาดชันที่ต้องรับภาระน้ำหนักในสถานการณ์จริง ด้วยการเพิ่มค่าแรงต้านบนแท่นไดนาโนมิเตอร์ เครื่องมือประเภทนี้ยังสามารถจำลองการขับขี่ด้วยความเร็วสูงสุดที่ 250 กม./ชม. อีกด้วย
การทดสอบในร่มมีความสำคัญเนื่องจากสามารถดำเนินการได้ตลอดทั้งปีโดยไม่ต้องคำนึงถึงสภาพอากาศภายนอก อีกทั้งยังสามารถจำลองสถานการณ์ซ้ำได้หลายครั้ง ลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยและหลีกเลี่ยงการจราจรบนถนนสาธารณะ อย่างไรก็ตาม การทดสอบบนถนนทั่วไปภายใต้สภาพแวดล้อมจริงก็ยังมีความจำเป็น และ Trailblazer เองก็ได้ผ่านการทดสอบ หลากหลายรูปแบบบนถนนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศไทย ท่ามกลางสภาพอากาศในช่วงเดือนที่ร้อนที่สุดของปี

ซึ่งก็เป็นสัญญาณว่าอีกไม่นานนี้แล้วที่ Trailbalzer ตัวใหม่จะเปิดตัวสูู่ตลาดรถยนต์ไทย แต่จะเป็นเมื่อไหร่นั้นคงต้องรอ Chevrolet ประกาศความชัดเจนออกมาอีกที แต่ที่ไม่ต้องรอกันแล้วนั่นก็คือ วันที่ 22 มีนาคม 2561 นี้ Chevrolet ส่งจดหมายเชิญร่วมงานเปิดตัวรถกระบะรุ่นล่าสุดสู่ตลาดรถยนต์ไทย ซึ่งรถกระบะรุ่นล่าสุดนี้จะมีรายละเอียดอะไรน่าสนใจ อย่าลืมติดตามกันที่นี่ เช็คราคา.คอม 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

chevrolet เชฟโรเลต trailblazer offroad ออฟโรด เทรลเบเซอร์

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)