ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Mitsubishi Triton Athlete สปอร์ตเข็มแต่งเต็ม สวย เผ็ด ดุ (Test Drive Review)

ข่าว icon 23 ก.พ. 61 icon 19,354
Mitsubishi Triton Athlete สปอร์ตเข็มแต่งเต็ม สวย เผ็ด ดุ


Mitsubishi Triton Athlete รถกระบะใหม่ที่เปิดตัวในมอเตอร์เอ็กซ์โป 2017 ที่ผ่านมา พร้อมชุดแต่งรอบคัน 19 รายการ  สวย เผ็ด ดุ ยิ่งขึ้น เติมสีสันด้วยสติกเกอร์สีส้มและดำ มีจำหน่ายในรูปแบบตัวถัง 4 ประตู ดับเบิลแค็บ กับ 3 สี ดำ ขาว และเทา ในราคาเริ่มต้นที่ 879,000 บาท 








การขับทดสอบมิตซูบิชิ ไทรตัน รุ่นตกแต่งพิเศษ "ATHLETE" เริ่มต้นด้วยเส้นทางกรุงเทพฯ สู่เขาใหญ่ เมื่อเดินวนดูรอบๆ ภายนอกจากการเพิ่มชุดแต่งดูดุดัน เข้มขึ้นมาจากรุ่นปกติพอสมควร โดยที่ไม่ต้องไปหาของแต่งจากข้างนอกเอง และยังได้การรับประกันชุดแต่งมาจากโรงงานคุ้มสุดๆ จุดที่เพิ่มมา ได้แก่ กระจังหน้าสีดำ ชุดตกแต่งกันชนหน้า สไตลิ่งบาร์ และล้อสีดำขนาด 17 นิ้ว รวมถึงตกแต่งรอบคันด้วยเส้นสายสีส้มที่ทำให้ตัวรถ มีความเฉียบคมมากขึ้นและช่วยสร้างความโฉบเฉี่ยวได้อีกระดับ   







ภายในคงความหรูหราทันสมัยไม่แพ้ปาเจโร่ สปอร์ต ทั้งพวงมาลัยที่ทรงเดียวกัน คอนโซลหน้าและกลางมีความคล้ายกัน คอนโซลกลางรวมถึงปุ่มปรับเลือกระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้ความสะดวกสบายจากเบาะคนขับปรับไฟฟ้า โดดเด่นด้วยโทนสีส้มตัดดำ พร้อมเดินด้ายตะเข็บสีส้มบนคันเกียร์และคอนโซลกลาง เติมอารมณ์สปอร์ตด้วยพรมปูพื้นชุดพิเศษสำหรับรุ่นนี้โดยเฉพาะ และโลโก้ ATHLETE ซึ่งโดยรวมแล้วให้ความนุ่มสบายรับกับสรีระได้พอดี โดยเฉพาะเบาะตอนหลังที่พนักพิงเอนไปด้านหลังในระดับที่นั่งได้สบายๆ 




ระบบความบันเทิงครบทั้งการเชื่อมต่อ USB/Bluetooth/Navigator จอสัมผัส พร้อมช่องเชื่อมต่อ USB ที่ยังคงมีให้เพียง 1 ช่อง แต่ก็ชดเชยด้วยปลั๊กไฟ 220 โวลต์ในกล่องเก็บของคอนโซลกลาง

มาถึงพลังของเครื่องยนต์ MIVEC คลีนดีเซลเทอร์โบแปรผันอินเตอร์คูลเลอร์ให้กำลัง 181 แรงม้า แรงบิด 430 นิวตันเมตร เหนือกว่ารถกระบะที่มีเครื่องยนต์ขนาดใกล้เคียงกัน ผ่านเกียร์ 5 สปีด และรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ Super Select 4 ที่มาพร้อม 4 โหมดรูปแบบที่ให้มากกว่าใครด้วย



1. 2H - ขับขี่ทั่วไปถนนเรียบหรือถนนดำ และทางลูกรังที่ไม่มากนัก

2. 4H - ขับขี่ทั่วไป หรือเมื่อเจอสภาพถนนเปียกลื่นที่ความเร็วเดินทางปกติ ทั้งทางเรียบหรือทางฝุ่น โดยสามารถปรับเลือกตำแหน่งได้ทันทีโดยไม่ต้องหยุดรถที่ความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม. ระบบนี้จะทำงานในรูปแบบแปรผันตามลักษณะสภาพถนนต่างๆ โดยอัตโมัติ คล้ายแบบ Full-Time และระบบนี้จะไม่รู้สึกดึงที่พวงมาลัยมากนักเมื่อหักเลี้ยวอีกด้วย  
 
3. 4HLc - ขับขี่รูปแบบ Off-Road มากขึ้นทั้งทางฝุ่น โคลนหรือลูกรังที่ยังไม่มีอุปสรรคมากนักใช้ความเร็วสูงได้ สามารถปรับเลือกได้ขณะรถวิ่งอยู่เช่นกัน ในโหมดนี้จะเป็นแบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบเต็มระบบ  

4. 4LLc - ขับขี่ในรูปแบบที่ต้องการแรงตะกุยผ่านอุปสรรคที่มีมากขึ้น เช่น บ่อโคลน โขดหิน ลำธาร หรือ เมื่อติดหล่มที่ไม่ลึกมาก เป็นต้น และด้วยระบบช่วยในการตะกุยที่มีมาให้พิเศษอีกระบบคือ Drift-Lock สำหรับล็อคชุดเฟืองท้ายให้ส่งถ่ายกำลังไปยังล้อหลังทั้งสองข้างเท่าๆ กัน เพื่อให้ล้อสามารถปีนผ่านอุปสรรคได้ง่ายขึ้น 


ความปลอดภัยที่มาอีกเพียบกับระบบลดกำลังเครื่องยนต์เพื่อช่วยเบรก (Brake Override System) ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) พร้อมระบบกระจายแรงเบรกอิเล็กทรอนิกส์ (EBD) และระบบเสริมแรงเบรก (BA) ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว พร้อมระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล (ASTC - Active Stability and Traction Control) ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Start Assist System) และกล้องมองภาพหลังขณะถอยจอดพร้อมเส้นกะระยะ (Rear View Camera with Guiding Line) นอกจากนี้ยังมีจุดยึดเบาะเด็ก (ISOFIX) เข็มขัดนิรภัยเบาะหลัง ELR และเข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับอัตโนมัติ ขณะที่ระบบความปลอดภัยเชิงรับประกอบด้วยคานเหล็กนิรภัยบริเวณประตูหน้าและหลัง ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ถุงลมนิรภัยด้านข้าง บริเวณหัวเข่าด้านคนขับ และม่านถุงลมนิรภัย 
การขับทดสอบ

การทดสอบขับนับเป็นการได้ลองทั้งสมรรถนะอัตราเร่งของเครื่องยนต์ MIVEC 181 แรงม้า ที่ได้เคยขับจากไทรทันรุ่นปกติมาแล้ว ซึ่งยังให้ความสนุกและมันเร่งทันใจเช่นเคย เพราะในรุ่นแอทลีทนี้ไม่ได้ยุ่งในส่วนของเครื่องยนต์หรือช่วงล่างมีเพียงเพิ่มชุดแต่งมาให้ครบๆ เท่านั้น การออกตัวหรือเร่งแซงจะไม่รู้สึกว่ากระชากมากนักเนื่องจากถูกปรับให้มีความนุ่มนวลมากขึ้น แต่เมื่อดูบนมาตรวัดเข็มความเร็วกวาดขึ้นไปสู่ความสูงๆ อย่างรวดเร็ว และแม้แต่เร่งแซงในจังหวะเกียร์สูงสุดที่ความเร็วราวๆ 80 กม./ชม. ความเร็วไต่ระดับขึ้นอย่างรวดเร็วและตอบสนองได้ทันใจ

มาถึงจุดทดสอบที่สำคัญที่สุดนั่นคือ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อในโหมดต่างๆ โดยเป็นการขับผ่านเส้นรูปแบบ Off-Road แบบย่อมๆ ในช่วงก่อนถึงทางขึ้นเขาใหญ่ โดยจะเป็นลักษณะดินแดง และมีช่วงที่เป็นโขดหินสูงๆ และร่องระหว่างหินที่ค่อนข้างลึก ไทรทันสามารถผ่านไปได้อย่างง่ายดายแม้จะมีล้อยกลอยอยู่ ด้วยการใช้โหมด 4LLc บวกกับ Drift-Lock กับการแตะคันเร่งเบาๆ เท่านั้น



นอกจากนี้ได้ลองใช้โหมด 4H บนเส้นทางเขาใหญ่ ทางเรียบเพื่อลองเปรียบเทียบการขับขี่เมื่อผ่านโค้งต่างๆ และให้สัมผัสระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Full-time ที่เวลาเลี้ยวจะไม่รู้สึกตึงหรือขืนที่พวงมาลัย ทำให้โหมดนี้ขับขี่ได้สะดวกสบายและยังปลอดภัยอีกด้วย 



Mitsubishi Triton Athlete (มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีท) ใหม่ ใส่ชุดแต่งรอบคันแบบครบๆ จากโรงงานพร้อมรับประกันชิ้นส่วนแท้ ที่หากซื้อเพิ่มเองต้องเพิ่มราคาอีกเกือบ 1 เท่า นับว่าซื้อแบบมาทั้งคันคุ้มกว่า
  • Triton Athlete 2.4D MIVEC Athlete 6MT ราคา 879,000 บาท เพิ่มจากรุ่น GLS-LTD 48,000 บาท
  • Triton Athlete 2.4D MIVEC Athlete AT ราคา 924,000 บาท เพิ่มจากรุ่น GLS-LTD 48,000 บาท
  • Triton Athlete 2.4D MIVEC Athlete 5AT ราคา 1,111,000 บาท เพิ่มจากรุ่น GLS-LTD 40,000 บาท 

สัมผัสมิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีท ใหม่ด้วยตนเองได้ที่โชว์รูมทั่วประเทศ สอบถามเพิ่มเติม 02-529-9500  หรือ www.mitsubishi-motors.co.th 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

mitsubishi มิตซูบิชิ mitsubishi triton test drive เทสต์ไดร์ฟ mitsubishi triton athlete

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)