ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ฟอร์ดเติบโต เรนเจอร์ขึ้นแท่นรถกระบะขายดีอันดับ 3 ชิงส่วนแบ่งการตลาดปี 60

ข่าว icon 12 ม.ค. 61 icon 3,748
ฟอร์ด เติบโต เรนเจอร์ขึ้นแท่นรถกระบะขายดีอันดับ 3 ชิงส่วนแบ่งการตลาดปี 60


ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศผลประกอบการประจำปี 2560 ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 37 เปอร์เซ็นต์ ด้วยยอดขายรถยนต์รวมทั้งสิ้น 56,156 คัน คาดเป็นผลมาจากผู้บริโภคที่ชื่นชอบกระบะสายพันธุ์แกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ (Ford Ranger) รถเอสยูวีขนาดกลาง ฟอร์ด เอเวอเรสต์ (Ford Everest) และรถเอสยูวีขนาดเล็ก ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต (Ford Ecosport)
ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นตลอดช่วงเดือนธันวาคม ฟอร์ดปิดท้ายยอดขายเพิ่มขึ้น 76 เปอร์เซ็นต์ ด้วยจำนวน 16,648 คัน ส่งผลให้ฟอร์ดเติบโตสวนทางกับตลาดรถยนต์ไทยเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน โดยมีส่วนแบ่งการตลาดตลอดทั้งปีเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 1.1 เปอร์เซ็นต์ เป็น 6.4 เปอร์เซ็นต์ในปี 2560

โดยกระบะสายพันธุ์แกร่ง เรนเจอร์ เพิ่มขึ้น 44.5 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นจำนวน 44,452 คัน สวนทางกับตลาดรถกระบะมากกว่า 3 เท่า ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 98 เปอร์เซ็นต์ จำนวน 13,338 คัน ช่วยให้ฟอร์ดครองส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น 3 เปอร์เซ็นต์ และยังคงสามารถครองตำแหน่งรถกระบะที่ขายดีที่สุดเป็นอันดับ 3 ในประเทศไทย
ในประเทศไทย ฟอร์ด เรนเจอร์ มีจำหน่ายทั้งหมด 24 รุ่น ซึ่งรวมถึง รุ่น ไวล์ดแทรค FX4 XLT ไปจนถึงรุ่น XL และ XLS  โดยความหลากหลายของรุ่นรถเหล่านี้ทำให้ฟอร์ด เรนเจอร์ สามารถตอบสนองความต้องการด้านการใช้งานและไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม
ฟอร์ด เอเวอเรสต์ รถเอสยูวีขนาดกลาง มียอดขายที่เพิ่มขึ้นในปี 2560 คิดเป็น 15.5 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ด้วยยอดขายจำนวน 8,212 คัน โดยเพิ่มขึ้น 2.1 เปอร์เซ็นต์จากปีที่แล้ว เป็น 13.8 เปอร์เซ็นต์

ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต รถเอสยูวีขนาดเล็ก มียอดขายตลอดปี 2560 เพิ่มขึ้น 35 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อนหน้า ด้วยยอดขายจำนวน 2,919 คัน ครองส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 3.4 เปอร์เซ็นต์ เป็น 9.8 เปอร์เซ็นต์
และฟอร์ดยังเดินหน้าขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการอย่างต่อเนื่องในปี 2560 ที่ผ่านมา โดยได้เปิดตัวโชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ดแห่งใหม่ รวมถึงปรับปรุงและขยายศูนย์บริการฟอร์ดเดิม รวม 15 แห่งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงจุดยุทธศาสตร์สำคัญต่างๆ ทั่วประเทศ ในปัจจุบันมีโชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ดทั่วประเทศรวม 145 แห่ง ซึ่งฟอร์ดมีแผนที่จะขยายเครือข่ายเพิ่มอย่างต่อเนื่องในปี 2561

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ford ฟอร์ด ผลประกอบการฟอร์ดปี2560 รถกระบะขายดีอันดับ3

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)