ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

KIA เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้า Niro EV Concept ในงาน CES 2018

ข่าว icon 10 ม.ค. 61 icon 4,540
KIA เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้า Niro EV Concept ในงาน CES 2018

งาน CES 2018 หรือ Consumer Electronics Show ครั้งที่ 51 ที่จัดขึ้นใน ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา เป็นงาน แสดงสินค้า และอุปกรณ์อันทันสมัย ไปจนถึงรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่มีระบบอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งงานในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 - 12 มกราคม สิ่งหนึ่งภายในงานที่น่าสนใจก็เห็นจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าจาก KIA บริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเกาหลีที่เคยมีรถยนต์ไฟฟ้า KIA Soul EV เข้ามาโชว์ตัวในเมืองไทยให้ได้เห็นกันอย่างใกล้ชิดมาแล้ว 

สำหรับ KIA Niro Ev Concept เป็นผลงานการออกแบบเพื่อแสดงให้เห็นทิศทางของแบรนด์ KIA ในอนาคตกับการมุ่งมั่นพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นผลงานการออกแบบและพัฒนาจากสตูดิโอของ KIA ในเกาหลีใต้โดยมีรูปลักษณ์ล้ำสมัยอย่างเห็นได้ชัด 


การออกแบบรถยนต์ไฟฟ้าที่เห็นได้ชัดเจนคือจะไม่มีการใช้กระจังหน้าเหมือนในรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ในอดีต แต่จะมีการติดตั้งจอแสดงผลที่สามารถแสดงข้อความโต้ตอบต่างๆ ได้ อย่างในภาพที่ใช้คำว่า "Hello CES" ส่วนไฟทั้งหน้าและหลังเป็นแบบ LED ทั้งหมด ดูจากเส้นสายตามภาพก็ดูสปอร์ตและล้ำสมัยยิ่งขึ้น เส้นสายตัวถังลื่นไหลเพื่อช่วยให้อากาศไหลผ่านได้ดีตามหลักอากาศพลศาสตร์ตลอดทั้งคัน 


ภายในห้องโดยสารออกแบบให้ดูเรียบง่ายแต่ทันสมัยด้วยการแสดงผลผ่านหน้าจอระบบดิจิตอลทั้งหมด พวงมาลัยได้รับการติดตั้งเซ็นเซอร์ช่วยให้ผู้ขับสามารถควบคุมการทำงานของระบบปรับอากาศ และเครื่องเสียงได้ ทั้งยังได้มีการพัฒนาตามแนวคิด Human Machine Interface (HMI) ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถ ควบคุมรถยนต์ไฟฟ้าคันนี้ได้โดยใช้เทคโนโลยีการจดจำใบหน้าและเสียง เมื่อระบบจดจำโปรแกรมควบคุมระบบจะปรับการตั้งค่ายานพาหนะให้เป็นค่าที่ตั้งไว้ล่วงหน้าโดยอัตโนมัติ

ในด้านประสิทธิภาพการทำงานของ KIA Niro Ev Concept จะใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมโพลิเมอร์ขนาด 64 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง และมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 201 แรงม้า (150 กิโลวัตต์) จะทำให้มันสามารถวิ่งได้ระยะทาง 383 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง 
นอกจาก KIA Niro Ev Concept แล้วบริษัทรถยนต์สัญชาติเกาหลียังมีแผนที่จะนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด 16 คัน ให้ได้ภายในปี ค.ศ.2025 นี้ 
ข้อมูลและภาพจาก : www.carscoops.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

kia electric car รถยนต์ไฟฟ้า ev concept car รถยนต์เกีย รถยนต์ต้นแบบ

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)