ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ออดี้ จัดขบวนสปอร์ต คูเป้-เอสยูวี ออกเดินทางสู่อยุธยา ให้รู้ว่า "หล่อ..หรู..แรง" เป็นยังไง!

ข่าว icon 21 ก.ย. 60 icon 7,797
ออดี้ จัดขบวนสปอร์ต คูเป้-เอสยูวี ออกเดินทางสู่อยุธยา ให้รู้ว่า "หล่อ..หรู..แรง" เป็นยังไง! 

ออดี้ ประเทศไทย โดย บริษัท ไมนซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ Audi อย่างเป็นทางการในประเทศไทย จัดกิจกรรม Test Drive ให้ได้สัมผัสความล้ำสมัยของเทคโนโลยีในรถยนต์ Audi แต่ละรุ่น พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ 

เส้นทางที่ใช้ในครั้งนี้ประมาณ 180 กม. โดยทาง Audi ได้เลือกใช้เส้นทาง กรุงเทพฯ-อยุธยา ส่วนรถที่นำไปร่วมขบวนในครั้งนี้ก็มีหลากหลายทั้ง TT Coupe 45 TFSI quattro S Line, Q5 35 TDI quattro, Q5 45 TFSI quattro S Line, Q7 45 TDI quattro S Line, Q7 45 TFSI quattro S Line และ The New A5 Coupe ให้ได้สัมผัสกันแบบเต็มๆ การเดินทางครั้งนี้เริ่มจาก โชว์รูม Audi ที่ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ โดยก่อนออกเดินทางเพื่อความยุติธรรมทางทีมงานได้ให้สื่อมวลชนได้จับฉลากรถที่จะได้ขับ ซึ่งผมและเพื่อนสื่อมวลชนจับได้เป็นเจ้า Q7 45 TDI quattro S Line มาเป็นพาหนะประจำทริป 

Q7 45 TDI quattro S Line ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไป อยู่ในกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่ รองรับได้ทั้งการใช้งานในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเดินทางไปทำงาน หรือเดินทางไปกับครอบครัวในวันหยุด แม้จะมีตัวถังขนาดใหญ่แต่ก็ให้ความคล่องตัวได้อย่างน่าประทับใจ ส่วนทางด้านสมรรถนะนั้น Q7 รุ่นดีเซลนี้มากับเครื่องยนต์ 6 สูบ ขนาด 2,967 ซีซี. ให้กำลัง 249 แรงม้า ที่ 2,910-4,500 รอบ/นาที ให้แรงบิด 600 นิวตันเมตร ที่ 1,500-3,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ triptronic 8 สปีด พร้อมด้วยระบบป้องกันต่างๆ อีกมากมาย
ก่อนออกเดินทางก็มีช่วงเวลาให้ทีมงานเราได้ไปชื่นชมรายละเอียดภายนอกเกี่ยวกับ Q7 น้อยไปหน่อย สำหรับ Q7 45 TDI quattro S Line คำว่า S Line ก็คือรถที่จะมาพร้อมกับชุดแต่งภายนอกแบบ S Line ไฟหน้าเป็นแบบ LED ปรับความสูงอัตโนมัติพร้อมระบบฉีดน้ำทำความสะอาด ด้านไฟท้ายเป็นแบบ Dynamic Light เมื่อเปิดไฟเลี้ยวก็จะเห็นไฟวิ่งเป็นเส้นดูแตกต่างแต่โดดเด่น ด้วยตัวถังขนาดใหญ่โต ล้อที่ให้มาก็จะดูใหญ่หน่อยคือขนาด 20 นิ้ว ส่วนภายในเบาะนั่งจะเป็นแบบหุ้มหนัง เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้าพร้อมฟังก์ชั่นบันทึกตำแหน่ง ส่วนเบาะนั่งด้านหลังสามารถพับได้ ระบบปรับอากาศเป็นแบบปรับแยกได้อย่างอิสระ

ในช่วงแรกนี้เพื่อนสื่อมวลชนเป็นคนขับให้ทีมงาน เช็คราคา.คอม ของเราเป็นผู้โดยสารก่อน การเดินทางเริ่มต้นออกจาก โชว์รูม Audi ที่ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ ขึ้นทางด่วนที่ด่านอโศก มุ่งหน้าไปยังแจ้งวัฒนา ก่อนจะต่อเนื่องไปทาง งามวงศ์วาน และผ่านด่านประชาชื่นอีกต่อ จากนั้นก็ออกเดินทางไปตามเส้นทางบางปะอิน-ปากเกร็ด (อุดรรัถยา) ผ่านด่านบางปะอิน นั้นเป็นการเดินทางที่ต้องพบเจอกับสภาพการจราจร 2 แบบ แบบแรกคือการจราจรติดขัดในเมือง กับสภาพการจราจรโล่งๆ บนทางด่วน ถึงแม้จะเป็นช่วงระยะทางไม่ไกลมากแต่ก็สัมผัสได้ถึงความสะดวกสบายของ Q7 ด้วยช่วงล่างแบบแบบถุงลมให้การตอบสนองที่นุ่มนวล พละกำลังเครื่องยนต์ดีเซลก็ตอบสนองได้ตามต้องการในทุกๆ จังหวะ จนถึงจุดจอดแรกที่ แกรนด์ เจ้าพระยา อยุธยา ตลอดระยะทางในช่วงแรกเกือบๆ 80 กม.



จากนั้นขบวน Audi ก็ออกเดินทางต่อไปยัง พระราชอนุสาวรีย์สมเด็จพระศรีสุริโยทัย (ทุ่งมะขามหย่อง) เพื่อถ่ายภาพหมู่กันเล็กน้อย ก่อนจะไปร้านอยุธยารีทรีท เพื่อแวะพักจุดสุดท้ายก่อนจะเดินทางกลับ โดยช่วงสุดท้ายนี้ทีมงานเช็คราคา.คอม ได้รับไม้ขับ Q7 ขับกลับกรุงเทพฯ ตลอดระยะทางประมาณ 80 กม. การขับ Q7 นั้นพวงมาลัยเป็นมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน แบบสปอร์ต ขนาดกระชับมือ พร้อมแพดเดิลชิฟท์เพื่อเปลี่ยนเกียร์บริเวณพวงมาลัย ทางด้านความรู้สึกจากการขับขี่ ถึงแม้จะมีตัวถังขนาดใหญ่แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาเมื่อพละกำลัง 249 แรงม้า จากเครื่องยนต์ดีเซลนั้นตอบสนองได้ตามต้องการในทุกๆ จังหวะการขับขี่ในช่วงทางด่วนโล่งๆ แต่พอเวลารถติดก็ให้อารมณ์การขับขี่ที่คล่องตัวแม้จะมีรูปร่างใหญ่โต และรอบเครื่องยนต์ก็ไม่สูงมากนักเพื่อการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ในย่านความเร็ว 100-120 กม./ชม. ก็ใช้รอบเครื่องยนต์ไม่ถึง 2,000 รอบ/นาที เท่านั้น ซึ่งในเที่ยวกลับนี้เองเราก็ได้ลองปรับโหมดการขับขี่ดู


โดยเจ้า Q7 45 TDI quattro S Line จะมีโหมดการขับขี่ให้เลือกทั้งแบบ Off Road, Comfort, Auto, Dynamic และ Individual โดยโหมดการขับขี่เหล่านี้จะปรับการทำงานในส่วนของเครื่องยนต์และระบบเกียร์ โดยจะไม่ได้ไปยุ่งกับระบบช่วงล่างที่เป็นแบบถุงลม เท่าที่ได้สัมผัสการตอบสนองก็จะเปลี่ยนไปอย่างชัดเจน ก็ขึ้นอยู่กับผู้ขับที่จะปรับให้เหมาะกับสภาพเส้นทาง และลักษณะการขับขี่ของแต่ละคนด้วย โดยจะแสดงผลการเลือกโหมดผ่านทางหน้าจอสีขนาด 7 นิ้ว ที่สามารถกดเก็บลงไปได้ 

Q7 45 TDI quattro S Line นั้นมีราคาค่าตัวอยู่ที่ 4,799,000 บาท แต่ก็ยังมีรุ่นที่เป็นเครื่องยนต์เบนซินอีก 2 ตัวเป็นทางเลือกคือ Q7 40 TFSI quattro และ Q7 45 TFSI Quattro S Line ด้วย ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเลือกแบบไหน ซึ่งก็น่าเสียดายที่ไม่ได้ทดสอบรถรุ่นอื่นๆ อย่าง TT Coupe 45 TFSI quattro S Line, Q5 35 TDI quattro, Q5 45 TFSI quattro S Line, Q7 45 TFSI quattro S Line และ The New A5 Coupe มาได้ในโอกาสนี้ แต่อย่างไรทีมงานเช็คราคา.คอม ก็จะนำมารีวิวให้ได้ชมกันในโอกาสต่อไปแน่นอนครับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

audi ออดี้ ออดี้ คิว7 test drive รถยนต์ออดี้ ทดสอบกลุ่ม q7 45 tdi quattro s line

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)