ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

สปอร์ตซาลูนสุดหรู ที่ผสานความแตกต่างเป็นหนึ่งเดียว

ข่าว icon 4 ต.ค. 59 icon 11,242

The All-New Porsche Panamera Sneak Preview
ครั้งแรกในประเทศไทยของบริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด เปิดตัว "Porsche Panamera Turbo" หลังการเปิดตัวครั้งแรกของโลกที่นครเบอร์ลินและภายในมหกรรมยานยนต์ Paris Motor Show ก่อนหน้าเพียง 1 วัน โรงงานปอร์เช่ประเทศเยอรมนีได้นำส่ง Panamera Turbo มายังประเทศไทยด้วยความพิเศษสุด


ปอร์เช่ พานาเมร่า ใหม่ สปอร์ตซาลูนที่ก่อกำเนิดขึ้นด้วยการผสมผสานคุณสมบัติที่แตกต่างกันอย่างสุดขั้วให้รวมเป็นหนึ่งเดียว สมรรถนะการขับขี่ในลักษณะของรถสปอร์ตสายพันธุ์แท้รวมกับความสะดวกสบายสูงสุดในรูปแบบซาลูนหรู เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังพัฒนาขึ้นใหม่ ระบบตัวถังที่สมบูรณ์แบบล้ำอนาคต งานดีไซน์ของ Panamera ใหม่ ยังสื่อให้เห็นถึงความสัมพันธ์กับรถสปอร์ตในตำนานที่มีชื่อเสียงอย่างปอร์เช่ 911 ไม่ว่าจะเป็น เส้นสายตัวถังที่ละม้ายคล้ายคลึงหรือเอกลักษณ์เฉพาะตัว

นับตั้งแต่การเปิดตัวในปี 2009 ด้วยยอดจำหน่ายที่มากกว่า 150,000 คัน สำหรับทายาทลำดับที่ 2 ของ Panamera ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ ทั้งระบบเครื่องยนต์ เทคโนโลยีล้ำยุคมากมาย

เครื่องยนต์ V6 และ V8 Biturbo ใหม่
เครื่องยนต์ V6 และ V8 Biturbo คิดค้นและพัฒนาขึ้นสำหรับติดตั้งลงใน Panamera ใหม่โดยเฉพาะ ร่วมกับระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะคลัตช์คู่ 8 จังหวะ หรือ PDK II ให้ประสิทธิภาพการทำงานดีกว่าถึง 16% เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องยนต์ในรุ่นก่อน เครื่องยนต์ Biturbo Direct Injection ทั้ง 2 รุ่นได้รับการติดตั้งลงในปอร์เช่ Panamera ใหม่ ซึ่งประกอบด้วย Panamera Turbo, Panamera 4S ครั้งแรกสำหรับการติดตั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อหรือ Permanent All-Wheel Drive System และเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 8 จังหวะ PDK ใหม่ลงใน Panamera โดยเครื่องยนต์เบนซิน V8 ให้พละกำลังสูงสุดถึง 550 แรงม้า/404 กิโลวัตต์ ประจำการอยู่ใน Panamera Turbo และเครื่องยนต์เบนซิน V6 พละกำลัง 440 แรงม้า/324 กิโลวัตต์ ประจำการอยู่ใน Panamera 4S
Panamera Turbo คือรุ่นที่ได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินอันทรงพลังที่สุด จากสมรรถนะของขุมพลังขนาดความจุ 4.0 ลิตร Biturbo V8 สามารถผลิตกำลังสูงสุดได้ถึง 550 แรงม้า/404 กิโลวัตต์ (ที่ 5,750 รอบ/นาที) และให้แรงบิดสูงสุดถึง 770 นิวตันเมตร (ที่ 1,960-4,500 รอบ/นาที) เพิ่มขึ้นถึง 30 แรงม้า รวมทั้งแรงบิดสูงสุดเพิ่มขึ้นถึง 70 นิวตันเมตร เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นเดิม เครื่องยนต์ 8 สูบดังกล่าวทำให้ Panamera Turbo มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายในระยะเวลาเพียง 3.8 วินาที และ 3.6 วินาที เมื่อได้รับการติดตั้งชุดแต่ง Sport Chrono Package และ Panamera Turbo ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 306 กม./ชม. แสดงให้เห็นถึงอัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนัก (Power-to-Weight Ratio) ที่ดีเยี่ยมในระดับ 3.6 กก./แรงม้า
เครื่องยนต์ของ Panamera Turbo บริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยเพียง 10.6-10.7 กม./ลิตร (9.4-9.3 ลิตร/100 กม.) เป็นตัวเลขที่ดีขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นเดิมถึง 1.1 ลิตรต่อระยะทาง 100 กม. (ทดสอบตามมาตรฐาน New European Driving Cycle หรือ NEDC) ยิ่งไปกว่านั้นยังปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ CO2 Emissions ในอัตราเพียง 214-212 กรัม/กม.

อีกรุ่นของปอร์เช่ Panamera คือรุ่น Panamera 4 E-Hybrid ซึ่งได้รับการติดตั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้กำลังสูงสุดถึง 462 แรงม้า (340 กิโลวัตต์) จากการทำงานร่วมกันของเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิง 40 กม./ลิตร (2.5/100 กม.) ตามมาตรฐานการทดสอบอัตราการบริโภคเชื้อเพลิงของยานพาหนะ Plug-In Hybrid ของ NEDC ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ในอัตราที่ต่ำเพียง 56 กรัม/กม. สามารถออกสตาร์ตได้ด้วยพลังงานจากระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้เป็นระยะทางถึง 50 กิโลเมตร ที่ความเร็วสูงสุด 140 กม./ชม. ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อรับหน้าที่ในการถ่ายทอดแรงบิดมหาศาลกว่า 700 นิวตันเมตร ทำความเร็วสูงสุดทะลุ 278 กม./ชม. ได้อย่างง่ายดาย รถสปอร์ต 4 ประตู Hybrid คันนี้มีอัตราเร่งจากจุดสตาร์ตไปที่ความเร็ว 100 กม./ชม. ในระยะเวลาเพียง 4.6 วินาทีเท่านั้น และระบบช่วงล่างแบบถุงลม Three-Chamber Air Suspension ทรงตัวเฉกเช่นรถสปอร์ต ในขณะเดียวกันยังนุ่มนวลสะดวกสบายในทุกเส้นทางตามนิยามของซาลูนสุดหรูหรา

เอกลักษณ์ของงานดีไซน์ที่ได้รับการถ่ายทอดจากปอร์เช่ 911 ส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างสมรรถนะและความสะดวกสบาย

หัวใจหลักในการออกแบบที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของปอร์เช่ถูกสะท้อนให้เห็นอย่างเด่นชัดในงานดีไซน์ที่น่าประทับใจ เต็มไปด้วยความสมบูรณ์แบบ แนวซุ้มล้อที่บ่งบอกถึงความแข็งแกร่ง แนวหลังคาด้านหลังที่ลดระดับความสูงลงต่ำกว่าเดิมถึง 20 มิลลิเมตร ให้มุมมองที่บ่งบอกถึงลักษณะความพร้อมจะพุ่งทะยานไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่คุณจะสามารถพบเห็นได้จากสุดยอดรถสปอร์ตแห่งตำนาน ปอร์เช่ 911

เพิ่มขีดความสามารถทั้งสมรรถนะการขับขี่และความนุ่นนวลสะดวกสบาย ปอร์เช่ Panamera ใหม่ ติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกหลากหลาย อาทิ ระบบช่วงล่างแบบถุงลม Three-Chamber Air Suspension ระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง Rear Axle Steering และระบบควบคุมการทำงานของตัวถัง Electronic 4D Chassis Control รวมไปถึงระบบช่วยเหลือล้ำสมัยอีกมากมายที่เพิ่มทั้งความสะดวกสบายและความปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

ปอร์เช่ยังได้นำนวัตกรรมแนวคิดใหม่ในการควบคุมฟังก์ชั่นการทำงานของตัวรถผ่านหน้าจอแสดงผลความละเอียดสูง ติดตั้งลงในยนตรกรรม แกรน ทัวริ่ง เจเนอเรชั่นที่ 2 คันนี้อีกด้วย นั่นคือ ระบบ Porsche Advanced Cockpit ซึ่งมีหลักการทำงานที่ไม่แตกต่างจากสมาร์ทโฟนโดยผู้ใช้สามารถควบคุมการทำงานของฟังก์ชั่นต่างๆ ผ่าน Inter-faces และปรับตั้งค่าผ่านหน้าจอสัมผัส LED ความละเอียดสูงได้อย่างง่ายดาย ยิ่งไปกว่านั้นด้วยระบบการติดต่อสื่อสารใหม่ล่าสุด Porsche Communication Management (PCM 4.1) ยังช่วยขยายขีดความสามารถในการติดต่อสื่อสารผ่านสัญญาณดิจิตอลและบริการออนไลน์ต่างๆ ได้อย่างไร้ข้อจำกัด
  • พานาเมร่า 4 อี-ไฮบริด (Panamera 4 E-Hybrid) ราคาเริ่มต้นที่ 9.8 ล้านบาท (ราคาพิเศษช่วงเปิดตัว)
  • พานาเมร่า 4 เอส (Panamera 4S) ราคาเริ่มต้นที่ 13.5 ล้านบาท
  • พานาเมร่า เทอร์โบ (Panamera Turbo) ราคาเริ่มต้นที่ 21.9 ล้านบาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่แผนกขาย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด โทร. 02-522-6655 ต่อ 101-103 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.porsche.co.th

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ปอร์เช่ panamera porsche panamera ปอร์เช่ พานาเมร่า

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)