ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

สิ้นสุดการรอคอย New Nissan Leaf เปิดตัวแล้วที่ญี่ปุ่น

ข่าว icon 6 ก.ย. 60 icon 6,591
สิ้นสุดการรอคอย New Nissan Leaf เปิดตัวแล้วที่ญี่ปุ่น

ประมาณ 7.00 น.เวลาประเทศไทย นิสสัน มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศญี่ปุ่น) ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่นั่นก็คือ นิสสัน ลีฟ ใหม่ (Nissan Leaf) ที่ได้รับการออกแบบใหม่ให้ปราดเปรียว และมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ ซึ่งแสดงออกถึงความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีของ นิสสัน   


นิสสัน ลีฟ ใหม่ (Nissan Leaf) มุ่งสู่แนวคิด Nissan Intelligent Mobility ซึ่งถือเป็นแนวคิดหลักของนิสสันแห่งอนาคต โดยที่ นิสสัน ลีฟ ใหม่ จะมีขีดความสามารถด้านการขับขี่อัตโนมัติเพิ่มมากขึ้นด้วยวิวัฒนาการของเทคโนโลยี เช่น  ProPILOT Park และ e-Pedal ช่วยเสริมให้นิสสันเป็นผู้นำในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า การออกแบบภายนอกเน้นตามหลักอากาศพลศาสตร์ ด้วยดีไซน์ตัวถังที่เพรียว คมคาย และทรงพลัง สื่อถึงการขับขี่ที่เร้าใจของ ลีฟ ใหม่ โดยยังใช้กระจังหน้า V-Motion เอกลักษณ์เฉพาะของนิสสัน และกระจังหน้าและกันชนหลังสีฟ้าเพื่อสื่อถึงตัวตนของรถยนต์ไฟฟ้าจากนิสสัน 


ภายในหรูหราแต่แฝงด้วยความเรียบง่ายผ่อนคลายและทันสมัยโดยเน้นไปที่คนขับเป็นหลัก วัสดุที่ใช้ผ่านการคัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน เบาะนั่ง แผงหน้าปัด และพวงมาลัย มีการใช้สีฟ้าในการเดินตะเข็บ เพื่อใช้เป็นสัญลักษณ์เฉพาะตัวของรถยนต์ไฟฟ้า นอกจากนี้ยังมีหน้าจอสีแบบ TFT (Thin-Film Transistor) ขนาด 7 นิ้ว ที่ออกแบบมาใหม่เพื่อรองรับฟีเจอร์หลักๆ เช่น Safety Shield มาตรวัดพลังงาน ฟังก์ชั่นเสียง และระบบนำทาง ร่วมไปถึง Apple CarPlay 


นิสสัน ลีฟ ใหม่ สามารถเดินทางได้ไกลถึง 400 กม. (ตามมาตรฐาน JC08 ของญี่ปุ่น) ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเดินทางได้ไกลขึ้น ทั้งยังปลอดภัยและเพลิดเพลิน ด้วยระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า (e-Powertrain) ที่ให้พละกำลัง 150 แรงม้า และแรงบิด 320 นิวตันเมตร ช่วยเพิ่มอัตราเร่งและประสบการณ์ขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น โดยส่งพลังจาก แบตเตอรี่ Li-ion ความจุ 40 kWh ด้านการชาร์จไฟถ้าเป็นการชาร์จปกติ จะอยู่ที่ 16 ชั่วโมง (3 kWh) และ 8 ชั่วโมง (6 kWh) แต่ถ้าเป็นการชาร์จแบบเร็วจะอยู่ที่ 40 นาที  

ProPILOT คืออีกหนึ่งเทคโนโลยีที่ติดตั้งมาใน นิสสัน ลีฟ ใหม่ สำหรับ ProPILOT  เป็นการขับขี่ในช่องจราจรเดียวบนทางหลวง พร้อมกับระบบ ProPILOT Park เมื่อใช้งานระบบนี้ตัวรถจะควบคุมพวงมาลัย การควบคุมการเร่ง เบรก และเปลี่ยนเกียร์ และเบรกมือเพื่อให้ตัวรถเข้าสู่ช่องจอดได้โดยอัตโนมัติ ทำให้สามารถจอดรถแบบเข้าซองและจอดแบบขนานได้อย่างปลอดภัยและเรียบง่าย  


อีกหนึ่งนวัตกรรมใหม่ของ นิสสัน ลีฟ ใหม่ นั่นก็คือ e-Pedal ที่ให้ผู้ขับสามารถ เร่งความเร็ว ลดความเร็ว และหยุดนิ่ง ด้วยการเพิ่มหรือลดแรงกดที่ใช้กับคันเร่ง เมื่อปล่อยคันเร่ง ระบบเบรกทั้งสอง (ระบบเบรกแบบจ่ายพลังงานคือ และระบบเบรกปกติ) จะทำงานเพื่อให้รถหยุดนิ่งแม้จะอยู่บนทางลาดชัน จนกว่าคันเร่งจะถูกกดอีกครั้ง
นิสสัน ลีฟ ใหม่ วางจำหน่ายวันที่ 2 ตุลาคม นี้ที่ประเทศญี่ปุ่น จากนั้นก็จะไปที่สหรัฐอเมริกา แคนาดา และยุโรปต่อไป โดยราคาอยู่ที่ 3,150,360 เยน หรือเป็นเงินไทยก็ราวๆ 959,000 บาท 
สำหรับการนำ นิสสัน ลีฟ ใหม่ เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย นาย อันตวน บาร์เตส ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด แสดงความเห็นเอาไว้ว่า "สำหรับประเทศไทย นิสสันกำลังพูดคุย และทำงานกับรัฐบาล หน่วยงานรัฐบาลท้องถิ่น และผู้กำหนดนโยบายในเรื่องกลยุทธ์ยานยนต์ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานและระบบนิเวศที่เกี่ยวข้อง เพื่อทำให้รถยนต์ไฟฟ้าสำเร็จเป็นจริงได้" ก็แสดงให้เห็นว่าน่าจะได้เห็น นิสสัน ลีฟ ใหม่ ในประเทศไทยในเร็ววันนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

nissan นิสสัน รถยนต์ไฟฟ้า ev นิสสัน ลีฟ ใหม่ new nissan leaf

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)