ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

First Drive กับ Toyota Yaris Ativ ใหม่

ข่าว icon 28 ส.ค. 60 icon 11,291
First Drive กับ Toyota Yaris Ativ ใหม่

หลังจากที่บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดตัว Toyota Yaris Ativ ใหม่ ที่มีรูปลักษณ์ดีไซน์ภายนอกดูสปอร์ตทันสมัย ภายในกว้างขวางนั่งสบายพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมายได้ไม่นาน ทีมงาน Car Guru Thailand โดย CheckRaka.com ก็ได้มีโอกาสไปลองขับ Toyota Yaris Ativ 1.2S CVT ซึ่งเป็นรุ่นท็อป ราคา 619,000 บาท แบบสั้นๆ มารายงานกันก่อน

การทดลองขับทำกันภายในไบเทคด้านหลังฮอลล์จัดแสดงงานรถยนต์ ซึ่งทางโตโยต้าได้เตรียมรถยนต์หลากหลายรุ่นไว้ให้ผู้ที่สนใจได้ลองขับกันจริงๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อ โอกาสนี้ผู้เขียนจึงถือโอกาสขอทดลองขับโดยได้ Yaris Ativ รุ่น1.2S หลังเข้าไปนั่งในตำแหน่งผู้ขับพร้อมปรับเบาะเตรียมขับ ก็รู้สึกว่าภายในห้องโดนสารออกแบบได้ทันสมัย ไม่ว่ามาตรวัดเรืองแสงแบบ Optitron ที่ดูดี เพียบพร้อมด้วยข้อมูลสำคัญ และชัดเจนทุกรายละเอียด โดยมีหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่อัจฉริยะ MID ขนาด 4.2 นิ้ว (เฉพาะรุ่น S) เสริมอยู่มุมล่างขวา ส่วนที่โดดเด่นเกินตัวคือ เฮดยูนิตแบบหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ซึ่งสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ผ่านบลูทูธได้ แถมยังมีบริการพิเศษ T-Connect นอกจากนี้ยังมีระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมจอ LCD ช่วยให้เลือกปรับได้ง่าย ส่วนปุ่ม Push Start ก็เป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมาตรฐานสำหรับรุ่นนี้





หลังจากปรับเบาะเข้าที่ก็เริ่มทดลองขับ โดยใช้เส้นทางที่จัดวางเลย์เอาท์ไว้เป็นการขับไป - กลับราว 500 เมตร แต่มีการใช้ไพล่อนจัดวางแบบสลาลอมให้ลองระบบ Handling นอกจากนี้ก็มีช่วงทางตรงให้ลองอัตราเร่ง โค้งกลับรถให้ลองรัศมีวงเลี้ยว ด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ 3NR-FE ขนาด 1,200 ซีซี 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว DUAL VVT-i แรงม้าสูงสุด 86 แรงม้า (63 กิโลวัตต์) ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 108 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที รองรับเชื้อเพลิงสูงสุด E20 ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i  พร้อม Shift Lock และใช้พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า EPS 
ผู้เขียนได้ลองขับ 2 รอบ รอบแรกขับธรรมดาเพื่อสร้างความคุ้นเคยกับตัวรถ พบว่าขณะขับภายในห้องโดยสารเก็บเสียงรบกวนจากภายนอกได้ดีมาก ระบบปรับอากาศอัตโนมัติทำความเย็นได้ดีแแม้ตัวรถไม่ได้ติดฟิล์มและขับในช่วงบ่าย การเดินคันเร่งให้การตอบสนองทันใจ ขับสักพักรู้สึกว่าช่วงล่างให้ความหนึบแน่นกว่ารถในคลาสเดียวกัน เมื่อเข้าสู่รอบสองผู้เขียนใช้ความเร็วมากขึ้นเพื่อลองอัตราเร่งยาวๆ และเข้าสลาลอมเพื่อดูอาการของตัวรถ พบว่าตัวรถผ่านไพล่อนได้อย่างคล่องแคล่วโดยแทบไม่มีอาการย้วยหรือโรลออกด้านข้างมากนัก นับว่าทำได้ดีเกินคาด พอถึงช่วงทางตรงก็ลองคิกดาวน์เพื่อดูพลังการเร่งแซงพร้อมกับเบรกจนหยุดนิ่ง ซึ่งยาริสเอทีฟสามารถตอบสนองได้ทันใจและไต่ความเร็วขึ้นไปได้อย่างน่าพอใจ โดยไม่มีอาการชะงักและตื้อในช่วงเร่งต่อเนื่อง ส่วนช่วงเบรกจนจากความเร็วระดับ 60 - 0 กม./ชม. จนหยุดนิ่งก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม ให้ความรู้สึกตอบกลับและหน่วงจนหยุดได้อย่างนุ่มนวล พร้อมกับการทำงานของช่วงล่างที่รักษาสมดุลตัวรถได้อย่างน่าพอใจเช่นกัน นับการทดลองขับแบบสั้นๆ ที่ประทับใจ คงต้องรอการทดสอบขับจริงจังบนถนนเปิดในโอกาสต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

โตโยต้า yaris test drive yaris ativ โตโยต้า ยาริส เอทีฟ toyota yaris ativ

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)