ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

อีซูซุ ขนขบวนทำดี "ให้น้ำเพื่อชีวิต ผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนา"

ข่าว icon 17 ส.ค. 60 icon 5,628
อีซูซุ ขนขบวนทำดี "ให้น้ำเพื่อชีวิต ผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนา"

กลุ่มอีซูซุในประเทศไทย โดย มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด พร้อมด้วย มร. ทาคาชิ คิคุจิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีซูซุมอเตอร์  (ประเทศไทย) จำกัด และ ดร. อรนุช หล่อเพ็ญศรี รองอธิบดี กรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินหน้าสานต่อปณิธานในการส่งมอบน้ำดื่มสะอาด ปราศจากสารปนเปื้อน รวมถึงปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดในโรงเรียนให้หมดไปจากสังคมไทยอย่างต่อเนื่องในโครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" ปีที่ 5 แห่งที่ 26 ณ โรงเรียนบ้านห้วยหว้า อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า "กลุ่มอีซูซุได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาครบ 60 ปีแล้ว โดยมีวิสัยทัศน์องค์กรคือ "วิถีอีซูซุ ผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนา" เป็นหลักในการดำเนินงาน อีซูซุประสบความสำเร็จอย่างสูงตลอดระยะเวลาอันยาวนานนี้ได้ด้วยการสนับสนุนอย่างดียิ่งของประชาชนชาวไทย ดังนั้น เราจึงได้จัดกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมไทยมาอย่างต่อเนื่อง

มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด


ดังนั้น อีซูซุจึงได้ส่งทีมงานลงพื้นที่สำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่ของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เพื่อรับทราบถึงปัญหาการขาดแคลน "น้ำดื่มสะอาด" ทั้งการขาดแคลนน้ำ และปัญหาเรื่องสารปนเปื้อนในน้ำเกินมาตรฐาน ทำให้ไม่สามารถนำมาบริโภคได้ ที่เกิดขึ้นในโรงเรียนถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศ เพื่อประเมินสถานการณ์ ในการจัดสร้างระบบน้ำดื่มแบบครบวงจรให้กับโรงเรียนต่างๆ จนกระทั่งเข้าสู่ปีที่ 5 แล้ว และสำหรับโรงเรียนบ้านห้วยหว้าแห่งนี้เป็นโรงเรียนแห่งที่ 26 ที่ทางเราได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือและดำเนินการส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดให้เป็นที่เรียบร้อย


โครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" ได้รับรางวัลแห่งความภาคภูมิใจถึง 6 รางวัล ซึ่งเป็นรางวัลระดับนานาชาติ 1 รางวัลและรางวัลในประเทศอีก 5 รางวัล ด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่นของโครงการในการแก้ปัญหาเกี่ยวกับน้ำให้กับโรงเรียนที่ประสบปัญหาในจังหวัดต่างๆ โครงการนี้เป็นโครงการระยะยาวที่กลุ่มอีซูซุมุ่งมั่นจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะไม่มีโรงเรียนในประเทศไทยที่มีปัญหาเรื่องน้ำดื่มสะอาดอีกต่อไป"

โรงเรียนบ้านห้วยหว้า ตั้งอยู่ที่ตำบลห้วยบง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ  เปิดสอนครั้งแรก ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2475 เปิดสอนตั้งแต่ระดับอนุบาล 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียนประมาณ 152 คน จากการสำรวจพบว่าโรงเรียนประสบปัญหาขาดแคลนน้ำสำหรับอุปโภค นักเรียนส่วนใหญ่จะใช้น้ำจากบ่อบาดาล ซึ่งเก่ามาก มาใช้ แต่น้ำจะไม่ค่อยสะอาด เพราะมีหินปูนค่อนข้างมาก ทางโรงเรียนต้องซื้อน้ำประปาจากในเมืองแบบเป็นคันรถมาใช้อุปโภค ซึ่งมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างมาก ส่วนการจะนำน้ำมาบริโภคนั้นก็ไม่สามารถใช้ได้เช่นกัน เพราะน้ำประปาที่มีอยู่จะมีตะกอนหินปูน ทางโรงเรียนจึงจำเป็นต้องซื้อน้ำถังแกลลอน ถังละ 15 บาท เพื่อใช้ในการบริโภค โดยคิดค่าใช่จ่ายเป็นมูลค่า 2,500 - 3,000 บาทต่อเดือน ในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว อีซูซุจึงได้ส่งทีมสนับสนุนลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เพื่อดำเนินการสำรวจ และวางแผนแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น 



โดยการติดตั้งชุดอุปกรณ์ขุดเจาะน้ำบาดาลครบวงจร รวมถึงระบบกรองน้ำดื่มสะอาดตามมาตรฐาน ตลอดจนดำเนินการปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์โดยรอบให้ถูกสุขลักษณะ ซึ่งจะช่วยให้นักเรียน ครูและบุคลากรของโรงเรียน รวมถึงคนในชุมชนข้างเคียง 4 หมู่บ้าน รวมจำนวน 2,472 คน ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทำไร่นา และปลูกพืชตามฤดูกาล ฐานะค่อนข้างยากจน ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นจากการมีน้ำสะอาดเพื่อการบริโภคอย่างยั่งยืน และเพื่อให้การแก้ปัญหาน้ำดื่มสามารถสำเร็จลุล่วงได้ นอกจากนี้ กลุ่มอีซูซุยังมอบสนามเด็กเล่นให้กับทางโรงเรียน และสำหรับซูเปอร์พรีเซนเตอร์ คุณบอย - ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ก็ได้มอบเงินสมทบอีกจำนวน 30,000 บาท เพื่อสนับสนุนกิจกรรมของโรงเรียนอีกด้วย

กลุ่มอีซูซุจึงพร้อมให้คำมั่นสัญญาว่าจะดำเนินโครงการนี้จนกว่าจะไม่มีโรงเรียนในประเทศไทยประสบปัญหาเรื่องน้ำดื่มสะอาดอีกต่อไป สำหรับโครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสังคมของกลุ่มอีซูซุ เพื่อตอกย้ำปรัชญาการดำเนินธุรกิจ หรือ "วิถีอีซูซุ" นั่นคือ "ผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนา" อย่างแท้จริง





แท็กที่เกี่ยวข้อง

isuzu อีซูซุ รถยนต์ อีซูซุ ให้น้ำ...เพื่อชีวิต รถปิคอัพอีซูซุ

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)