ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

สัมผัส Porsche Panamera 4S ยานรบทางเรียบ 440 แรงม้า

ข่าว icon 25 เม.ย. 60 icon 7,532
สัมผัส Porsche Panamera 4S ยานรบทางเรียบ 440 แรงม้า

AAS Auto Service ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จัดกิจกรรมเชิญสื่อมวลชนสายรถยนต์ร่วมทดสอบสมรรถนะอันสุดยอดของรถยนต์พรีเมียมสุดหรูและแรง "Porsche Panamera 4S Driving Experience 2017" ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์ เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 2560 

ปอร์เช่ นำนวัตกรรมแนวคิดใหม่ในการควบคุมฟังก์ชั่นการทำงานของตัวรถผ่านหน้าจอแสดงผลความละเอียดสูง ติดตั้งใน พานาเมร่า 4 เอส (Panamera 4S) คันนี้อีกด้วย นั่นคือ ระบบ Porsche Advanced Cockpit ซึ่งมีหลักการทำงานที่ไม่แตกต่างจากสมาร์ทโฟน โดยผู้ใช้สามารถควบคุมการทำงานของฟังก์ชั่นต่างๆ ผ่าน Interfaces และปรับตั้งค่าผ่านหน้าจอสัมผัส LED ความละเอียดสูงได้อย่างง่ายดาย ยิ่งไปกว่านั้นด้วยระบบการติดต่อสื่อสารใหม่ล่าสุด Porsche Communication Management (PCM 4.1) ยังช่วยขยายขีดความสามารถในการติดต่อสื่อสารผ่านสัญญาณดิจิตอลและบริการออนไลน์ต่างๆ ได้อย่างไร้ข้อจำกัด 


ปอร์เช่ พานาเมร่า 4เอส (Porsche Panamera 4S) เผยโฉมครั้งแรกใน Motor Show 2017 ที่ผ่ามมา ด้วยสุดยอดสมรรถนะเครื่องยนต์ทรงพลังเบนซิน วี6 สูบ 2,894 ซีซี biturbo direct injection 440 แรงม้า ที่ 5,650-6,600 รอบต่อนาที แรงบิด 550 นิวตันเมตร ที่ 1,750-5,500 รอบต่อนาที ขับเคลื่อน 4 ล้อ All-wheel drive ระบบเกียร์ PDK II คลัตช์คู่ 8 จังหวะ ให้อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเวลา 4.4 วินาที และหากติดตั้งชุดแต่งสปอร์ตโครโนเวลาลดลงเป็น 4.2 วินาที ความเร็วสูงสุด 289 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมีอัตราสิ้นเปลือง 12.1-12.3 กิโลเมตรต่อลิตร คายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 186-184 กรัมต่อกิโลเมตร และมาพร้อมระบบช่วงล่างแบบถุงลม Three-chamber air suspension ระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง Rear axle steering และระบบควบคุมการทำงานของตัวถัง Electronic 4D Chassis Control รวมไปถึงระบบช่วยเหลือล้ำสมัยอีกมากมายที่เพิ่มทั้งความสะดวกสบายและความปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ในราคา 13,500,000 บาท  

การทดสอบในสนามแบ่งเป็น 3 สถานีได้แก่
  1. Handling - การควบคุมรถในทางโค้ง เพื่อทดสอบความแม่นยำของพวงมาลัยระบบช่วงล่าง
  2. Braking - การทดสอบเบรกในกรณีฉุกเฉิน ด้วยการเร่งเต็มกำลังในทางตรงและเบรกเต้มแรงก่อนหักหลบตามไพล่อนที่กำหนดไว้ 
  3. Slalom - ทดสอบความแม่นยำทั้งการควบคุมและช่วงล่างในโหมดต่างๆ เช่น Porsche Dynamic Chassis Control Sport (PDCC Sport) และระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง (Rear axle steering) พร้อมกับระบบควบคุมตัวถัง (Porsche 4D Chassis Control)   

ทีมงานเช็คราคา.คอมมีโอกาสได้ทดสอบ Porsche Panamera 4S ใหม่ ทั้ง 3 สถานี โดยมีผู้ควบคุมการทดสอบระดับมืออาชีพจากปอร์เช่ประเทศไทย นั่งข้างคนขับเพื่อแนะนำวิธีการขับขี่ในสนามทดสอบครั้งนี้  
สถานี Handling - เริ่มจากการเร่งออกตัวแบบกดคันเร่งจมมิต และเมื่อใกล้ถึงจุดทางเลี้ยวที่มีไพล่อนกำหนดไว้ เมื่อหักเลี้ยวอย่างรวดเร็วในแต่ละโค้งนั้น สามารถควบคุมได้อย่างสบายและไม่รู้สึกเกร็งมือมากนัก เพราะรถมีระบบช่วยควบคุมมาให้และทำงานได้ค่อนข้างฉับไว แม้ในโหมดช่วงล่างแบบ "Normal" ที่ให้ทั้งความฉับไวและความแม่นยำพร้อมกับความนุ่มสบายของช่วงล่าง ส่วนในโหมด Sport และ Sport+ เพิ่มความหนึบของช่วงล่างมากขึ้น ระดับตัวรถถูกปรับให้เตี้ยลงเล็กน้อย เพื่อความเกาะถนน ส่งผลให้การเข้าโค้งต่างๆ ยิ่งยิ่งแม่นยำมากขึ้น พวงมาลัยมีทำงานได้รวดเร็วตามทิศทางการหมุน แต่กลับให้ความนุ่มนวลของช่วงล่างไม่แตกต่างกับโหมดปกติมากนัก นับว่าปอร์เช่ ออกแบบและปรับตั้งให้สมดุลและเหมาะสม
สถานี Braking - ในจุดนี้ให้เร่งออกตัวอย่างรวดเร็ว และเมื่อถึงจุดเบรกให้ลงน้ำหนักจนแป้นเบรกจมมิด พร้อมกับเลี้ยวหักหลบไพล่อนไปทางซ้าย เพื่อทดสอบการควบคุมเมื่อเกิดการเบรกและหักหลบฉุกเฉิน ซึ่งต้องบอกว่าความเร็วที่เร่งเต็มกำลังจากเครื่องยนต์ 440 แรงม้า และ 0-100 กม./ชม. ในเวลาไม่เกิน 5 วินาที และกระทืบเบรกอย่างรุนแรง พานาเมร่า กลับไม่พยศแถมยังไม่ต้องใช้ทักษะมากมายในการขับทดสอบสถานีนี้ก็สามารถควบคุมได้อยู่หมัด
สถานี Slalom - ในจุดทดสอบนี้ใช้ความเร็วคงที่ ไม่เกิน 40 - 50 กม./ชม. ในการเข้าไลน์สลับซ้าย-ขวาตามไพล่อน ซึ่งสามารถควบคุมได้ง่ายและระบบช่วยเหลือต่างๆ ทำงานสอดคล้องให้บังคับรถยนต์ได้อย่างง่ายและไม่รู้สึกเกร็งมากนัก แต่ในบางจังหวะอาจเติมคันเร่งมาก/น้อยไม่เท่ากัน เนื่องจากผู้ทดสอบยังไม่คุ้นเคยกับคันเร่ง เพราะเป็นการขับเพียง 2 รอบเท่านั้น
หมายเหตุ การทดสอบขับมีการควบคุมเรื่องความปลอดภัยจากทัมงานปอร์เช่ ประเทศไทย และการทดสอบนี้ผู้สื่อข่าวได้ทดสอบเพียงคนละ 2 รอบ สั้นๆ เท่านั้น และแม้จะเป็นการทดสอบสั้นๆ แต่ก็มันได้ เพราะได้สัมผัสพลังเสียงที่ดุของเครื่องยนต์วี 6 สูบ เทอร์โบ และแรงดึงหลังติดเบาะ เพียงแค่นี้ก็คุ่มกับการได้ลองแล้วครับ   




ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่านด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการทดสอบระดับเหรียญทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามีจำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกทั้งหมด 13 ประเทศ สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญในเรื่องการให้บริการหลังการขาย โดย เอเอเอส ทุ่มงบการอบรมวิศวกรของเราให้มีคุณภาพสูงสุดตามนโยบายหลักของบริษัทที่ว่า "เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ AAS Looking after YOU and your CAR" เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า AAS The Name you can Trust ซึ่งพิสูจน์ให้ท่านได้ตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี   
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
  • Porsche Centre Bangkok ถ.วิภาวดีรังสิต โทร. 02-522-6655
  • Porsche Centre Pattanakarn ถ.พัฒนาการ โทร. 02-369-1111
  • Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-9911

แท็กที่เกี่ยวข้อง

porsche ปอร์เช่ porsche panamera พานาเมร่า test drive เทสต์ไดร์ฟ porsche panamera 4s panamera 4s

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)