ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Subaru เปิดตัว XV ใหม่ ในญี่ปุ่นแล้ว มาพร้อมความหล่อเข้ม โดนใจนักผจญภัย

ข่าว icon 11 เม.ย. 60 icon 15,009
Subaru เปิดตัว XV ใหม่ ในญี่ปุ่นแล้ว มาพร้อมความหล่อเข้ม โดนใจนักผจญภัย


ถึงเวลาแล้ว! ซูบารุ ได้เวลาเปิดตัวรถ SUV แบบ Crossover ยอดฮิตอย่าง "XV" (เอ็กซ์วี) ในญี่ปุ่นเมื่อ 6 เมษายน ที่ผ่านมา โดยพัฒนาขึ้นบน "Subaru Global Platform" ใหม่ล่าสุด ที่เริ่มใช้เป็นครั้งแรกในรุ่น Impreza ซึ่งถือเป็น Global Model เตรียมผลิตและจำหน่ายทั่วโลกเหมือนเช่นเคย (ในอเมริกาเหนือ ใช้ชื่อว่า Subaru Crosstrek) โดยได้เปิดตัวไปที่งาน Geneva Motor Show 2017 มาก่อนหน้านี้

ตัวรถนั้นได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจาก Subaru XV Concept ที่ออกมาในปี 2016 มาพร้อมปรัชญาการออกแบบภายนอกที่เรียกว่า "Dynamic x Solid" ที่ดูสปอร์ตและเฉียบคมมากขึ้น




รูปลักษณ์ที่ปราดเปรียวของ XV เน้นความเป็นรถสปอร์ตสไตล์ Crossover บนรูปลักษณ์ที่กะทัดรัดขึ้น ด้านหน้ารถติดตั้งตะแกรงหน้าทรงหกเหลี่ยมที่เป็นเอกลักษณ์ของซูบารุ สอดรับกับไฟหน้าทรงตาเหยี่ยวแบบเดียวกับรุ่น Impreza ตกแต่งซุ้มล้อและกันชนหน้า-หลัง ด้วยสีดำด้าน ความกว้างตัวรถเพิ่มจากรุ่นเดิม 20 มม. ขณะที่ความสูงจากพื้นยังคงไว้ที่ 200 มม.

มีมิติตัวรถ ยาว 4,465 มิลลิเมตร กว้าง 1,800 มิลลิเมตร สูง 1,550 มิลลิเมตร และระยะฐานล้อ 2,670 มิลลิเมตร


ภายในห้องโดยสารเน้นความเป็นสปอร์ตเรียบง่ายตามสไตล์รถ Crossover ตกแต่งด้วยโทนสีดำ พร้อมแถบประดับและแผงอุปกรณ์สีเทา เบาะนั่งแบบสปอร์ตโอบกระชับลำตัว เดินด้ายสีส้ม พวงมาลัยสามก้านแบบ Multifunction และคันเกียร์หุ้มหนัง เดินด้ายสีส้ม พร้อมหน้าจอขนาด 6.3 นิ้ว แสดงสถานะการทำงานของตัวรถ และจอ Infotainment ขนาด 8 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Smartphone มาพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ ระบบแอร์ดิจิตอล, ระบบ Start Button, ระบบนำทาง, กุญแจรีโมท และเบรกมือไฟฟ้า เป็นต้น

เนื้อที่จัดเก็บสัมภาระยังคงมีให้มากมาย จุได้มากถึง 385 ลิตร (ตามมาตรฐาน VDA ของเยอรมนี) หากพับเบาะหลังลงหมดก็สามารถวางจักรยาน 1 คัน ได้สบายๆ


ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ Symmetrical AWD ที่มีระบบ X-Mode รองรับการขับขี่บนถนนเปียกลื่นและเส้นทางออฟโรด

ด้านความปลอดภัย ถูกติดตั้งระบบ EyeSight เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งประกอบไปด้วยระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันตามคันหน้า, และระบบป้องกันรถออกนอกเลน รวมถึงไฟหน้าแบบ LED ที่ปรับองศาตามการเลี้ยวของพวงมาลัยได้ พร้อมระบบปรับไฟระดับหน้าอัตโนมัติ

Subaru XV ในญี่ปุ่น มีเครื่องยนต์เบนซินรหัส FB16 ให้เลือก ขนาด 1.6 ลิตร 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว AVCS ให้แรงม้าสูงสุด 115 แรงม้า ที่ 6,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 15.1 กก.-ม. ที่ 3,600 รอบ/นาที ระบบส่งกำลังแบบ Linertronic CVT 7 สปีด
ส่วนรุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ใช้เครื่องยนต์เบนซินรหัส FB20 ให้เลือก ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว AVCS ให้แรงม้าสูงสุด 154 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 20.0 กก.-ม. ที่ 4,000 รอบ/นาที ระบบส่งกำลังแบบ Lineartronic CVT 7 สปีด

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง (ตามโหมด JC08) ในรุ่น 1.6 ลิตร ทำได้อยู่ที่ 16.2 กม./ลิตร และในรุ่น 2.0 ลิตร ทำได้อยู่ที่ 16.4 กม./ลิตร ส่วนรุ่น 2.0i-S ทำได้เพียง 16.0 กม./ลิตร 
สำหรับ Subaru XV ใหม่ มีให้เลือกหลากหลายรุ่นย่อย อาทิ 1.6i EyeSight, 1.6i-L EyeSight, 2.0i-L EyeSight และในรุ่น 2.0i-S EyeSight ในราคา 2.138-2.678 ล้านเยน ส่วนในไทย ต้องรอกันเร็วๆ นี้ ถึงจะได้พบกันครับ
ขอบคุณข่าวและรูปภาพจาก www.subaru.jp

แท็กที่เกี่ยวข้อง

subaru subaru xv ซูบารุ เอ็กซ์วี

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)