ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

โตโยต้า ไฮลักซ์ ล้อยกจนเกือบคว่ำ ในการทดสอบหักหลบสิ่งกีดขวางกะทันหันที่สวีเดน

ข่าว icon 28 ต.ค. 59 icon 88,798
โตโยต้า ไฮลักซ์ ล้อยกจนเกือบคว่ำ ในการทดสอบหักหลบสิ่งกีดขวางกะทันหันที่สวีเดน


โตโยต้า ไฮลักซ์ ยุโรป ที่มีหน้าตาเหมือน โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ในบ้านเรา ตกเป็นข่าวในโลกโซเชียลอย่างรวดเร็ว กับภาพการทดสอบที่เห็นว่าล้อด้านในลอยจนเกือบพลิกคว่ำ ในการทดสอบของ Teknikens Varld นิตยสารรถยนต์ ประเทศสวีเดน โดยลักษณะการทดสอบเป็นการขับเข้าไพล่อนเพื่อเปลี่ยนเลนกระทันหัน ซึ่งโตโยต้า ไฮลักซ์ ยุโรป ใช้ล้อ 2 ชุดในการวิ่งทดสอบคือ ขนาด 17 และ 18 นิ้ว ในขณะที่ใช้ชุดล้อขนาด 18 นิ้่ว พบว่าตัวรถออกอาการเอียงจนล้อด้านในโค้งยกลอยจนเกือบพลิกคว่ำ นอกจากนี้ก็มีรถกระบะรุ่นอื่นร่วมทดสอบหลายยี่ห้อแต่กลับไม่มีอาการเหมือนกับโตโยต้า ไฮลักซ์ นับว่าน่าแปลกใจที่ช่วงล่างและระบบความปลอดภัยของโตโยต้า ไฮลักซ์ ไม่สามารถควบคุมได้อย่างที่ควรจะเป็น เพราะการทดสอบทั้งในสนามแข่งและบนถนนจริงที่เมืองไทย หรือต่างประเทศโดยสื่อมวลชนไทย ก็ไม่เคยเจออาการแบบนี้เลย
สำหรับผู้ทดสอบคือ มร.ออสการ์ ครูเกอร์ กล่าวว่า เขาเร่งความเร็วขึ้นไปถึง 60 กม./ชม. ก่อนเข้าสู่ช่วงการเปลี่ยนเลนกะทันหัน ช่วงที่บังคับไปทางซ้ายผลปรากฎว่าตัวรถเกิดอาการเอียงจนด้านขวาลอยจากผิวถนน ทำให้เขาต้องแก้เพื่อบังคับรถกลับเข้าสู่เลนเดิม

ในการทดสอบนี้ ยังมีรถกระบะแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ ร่วมด้วย เช่น โฟล์ค อมารอค, ฟอร์ด เรนเจอร์ และนิสสัน นาวาร่า ซึ่งล้วนขับเปลี่ยนเลนได้โดยไม่ออกอาการอะไรให้น่ากังวล สำหรับกรณี โตโยต้า ไฮลักซ์ ที่ออกอาการล้อยกจนเกือบคว่ำในการทดสอบนี้ ก็มีคนออกมาแสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลาย เช่น "น่ามีอะไรผิดพลาดเกี่ยวกับระบบเซฟตี้" หรือ "ยางชุดนี้อาจมีคุณสมบัติยึดเกาะมากเกินไป"
จริงๆ กรณีเช่นนี้เคยเกิดกับการทดสอบ โตโยต้า ไฮลักซ์ รุ่นก่อนมาครั้งหนึ่ง ซึ่งตอนนั้นตัวรถใช้ยางหน้ากว้าง 265 มม. และทางโตโยต้า ยุโรป ก็ชี้ว่าตัวรถเหมาะกับยางหน้าแคบกว่านั้น โดยยอมให้เกิดอาการสไลด์ดีกว่าเกาะจนล้น สำหรับการทดสอบครั้งนี้ โตโยต้า สวีเดน ออกมากล่าวว่า "รู้สึกแปลกใจกับเหตุการณ์ดังกล่าวไม่น้อย และคงต้องดูผลการทดสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง"
[
การทดสอบครั้งนี้ของนิตยสารรถยนต์สวีเดนยังมีอีกหลากหลายสถานี เช่น การหักหลบกระทันหัน, การเบรกที่ความเร็ว 80 กม./ชม. และสลาลอมที่ความเร็วเดียวกัน แต่ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลทั้งหมดออกมา นอกจากนี้ผู้ขับรถกระบะทดสอบในครั้งนี้ก็ต่างคนในแต่ละรุ่นด้วย อย่างไรก็ตามเชื่อว่าทางโตโยต้าน่าจะเข้ามาสอบสวนผลการทดสอบอย่างละเอียดและมีคำตอบที่ชัดเจนในเรื่องนี้ไม่ช้า
ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก www.drive.com.au
[
ทีมงานเช็คราคา.คอม มีโอกาสขับทดสอบโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ของไทย หลายครั้ง และบางครั้งก็ลุยเต็มที่ ไม่เคยพบอาการผิดปกติให้กังวล คลิปด้านบนเป็นการขับลุยทะเลทรายที่ มุยเน่ ในเวียดนาม

ทีมงานเช็คราคา.คอม มีโอกาสขับ ไฮลักซ์ รีโว่ ลุยทะเลทรายอีกครั้งที่ ตุงฮวน ประเทศจีน ก็ยังประทับใจในประสิทธิภาพ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

toyota โตโยต้า toyota hilux revo โตโยต้า ไฮลักซ์

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)