ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ลองขับ All New Toyota SIENTA ร่วมสนุกเต็มที่ กับชีวิตเต็มสไตล์

ข่าว icon 13 ต.ค. 59 icon 21,125
ลองขับ All New Toyota SIENTA ร่วมสนุกเต็มที่ กับชีวิตเต็มสไตล์
 All New Toyota SIENTA  ออกแบบให้มี 3 แถว 7 ที่นั่ง ภายในห้องโดยสารมีพื้นที่กว้างขวาง เน้นเรื่องประโยชน์ใช้สอยและความสะดวกสบายในการใช้งานเป็นหลัก ติดตั้งเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร Dual VVT-i ส่วนระบบเกียร์เป็นอัตโนมัติแบบ CVT พร้อม Sport Sequential Shift 7 สปีด พร้อมระบบความปลอดภัยครบครัน นั่งนุ่มและเงียบตลอดการเดินทาง นับเป็น Compact MPV รุ่นล่าสุดที่สมบูรณ์แบบเหมาะกับการใช้งานสไตล์ครอบครัวและการท่องเที่ยว สันทนาการอย่างแท้จริง

รูปลักษณ์ภายนอก

เซียนต้า นับเป็น MPV ขนาดเล็ก 7 ที่นั่ง ออกแบบเหมาะกับครอบครัวสมัยใหม่ที่เน้นรถคล่องตัว ใช้งานในเมืองสบาย ออกเที่ยวต่างจังหวัดก็ไหว ก้าวขึ้น-ลงสะดวก บรรทุกได้เยอะ และรองรับการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ แต่ดีไซน์ภายนอกก็สวยงาม โดดเด่นทุกมุมมอง โดยที่ได้ทดลองขับเป็น 1.5v รุ่น Top นั่นเอง ความโดดเด่นนอกจากเส้นสายตัวถังและการออกแบบทรงไฟหน้า-หลังแปลกตาแล้ว ก็มีจุดสนใจหลายอย่าง เช่น ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ Bi-Beam LED, DRL แบบ LED, ไฟหรี่และไฟท้าย LED แบบ Light Guiding, กระจกมองข้างพับและปรับไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยว, ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว และปลอกหุ้มท่อไอเสีย โดยรวมดูเรียบร้อยสวยงามและเป็นรถน่ารักรุ่นหนึ่ง 

การออกแบบให้ประตูแถวสองเป็นแบบสไลด์ทำได้อย่างลงตัว สามารถก้าวขึ้น-ลงได้ง่าย

ด้านหลังดูกลมกลืนลงตัว โดยเฉพาะกันชนด้านท้ายดูสปอร์ตในตัว
 
ความโดดเด่นด้านหลังอีกอย่างคือ การเปิดฝาท้ายสูงจนตั้งฉากกับตัวรถและขนานกับพื้น ทำให้ขนสัมภาระขึ้น-ลงรถสะดวก
รูปลักษณ์ภายใน

ภายในห้องโดยสารดูล้ำสมัย วางตำแหน่งอุปกรณ์ต่างๆ ได้ลงตัว เว้นแต่เกียร์ที่อยู่ต่ำไป จนต้องเหลือบมองเวลาจะจับด้ามเพื่อเปลี่ยนตำแหน่ง วัสดุที่ใช้ดูดีและประกอบเข้ามุมได้เนี้ยบกว่ารถเมดอินอินโดนีเซียทั่วไป เบาะเดิมเป็นผ้าหมด แต่ในรุ่น 1.5v ได้เพิ่มปรับให้เป็นเบาะหนัง และเล่นสีสันแบบทูโทน สำหรับจุดเด่นภายในที่จัดให้แบบเต็มที่ในรุ่น Top ก็มีเช่น พวงมาลัยไฟฟ้ามัลติฟังก์ชัน, เฮดยูนิทที่รองรับสื่อหลากหลายรูปแบบ ถ่ายทอดผ่านจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว, ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ, มาตรวัดเรืองแสงแบบ Optitron, จอแสดงข้อมูลการขับ MID (Multi-information display) แบบ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว, ระบบสตาร์ตอัจฉริยะ และระบบเปิดประตูอัจฉริยะ

เบาะหน้าทรงออกแนวสปอร์ตเดินด้ายสีส้ม ใช้หนังแบบผสมงานทำได้เรียบร้อย

เบาะแถวสองมีพื้นที่วางขาสะดวกสบาย และพนักพิงปรับเอนได้อีก

บาะทั้งแถวสองและสามสามารถพับแบบ 50/50 ได้เหมือนกัน และเมื่อพับหมดก็ได้พื้นที่กว้างขวางพอขนจักรยานคันใหญ่สองคัน นอกจากนี้เบาะแถวสามสามารถพับเรียบเสมอกับพื้นที่ด้านหลังด้วย
เครื่องยนต์

ด้านพลังจากเครื่องยนต์ให้อัตราเร่งที่ดีพอกับการใช้งานทั่วไป ผสานกับการทำงานของเกียร์ CVT 7 สปีด ทำให้สบายในการขับเคลื่อน สเปคของเครื่องยนต์ 2NR-FE นับเป็นบล็อคเดียวกับที่ใช้อยู่ใน วีออส รุ่นใหม่ล่าสุด มีขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว DUAL VVT-i ให้กำลังสูงสุด 108 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 140 นิวตันเมตร ที่ 4,200 รอบต่อนาที รองรับเชื้อเพลิงได้ถึง E20 
การขับทดสอบ

การทดลองขับ โตโยต้า เซียนต้า ใหม่ ใช้ระยะทางวิ่งไม่ไกลมาก เนื่องจากเป็นทริปแบบวันเดียว เน้นวิ่งไปทำกิจกรรมแบบไลฟ์สไตล์ โดยเริ่มต้นจากในเมืองที่โรงแรมเรเนซองส์ แถวชิดลม มุ่งหน้าไปพระราม ๔ เพื่อขึ้นทางด่วนไปบางนา แต่ตัดเข้าทางด่วนวนกลับไปรามอินทรา เพื่อทำกิจกรรมปั่นจักรยานที่บรรทุกในรถมาด้วย 2 คัน ในสนามเปเปอร์มิ้นต์ จากนั้นขับวนไปลองทำอาหารกันที่ร้าน mellow cafe เสร็จแล้วจึงทยอยขับกลับไปยังโรงแรมฯ เป็นอันจบการทดสอบระยะสั้น ระยะทางประมาณ 90 กม. ด้วยระยะทางที่สั้น และผู้เขียนมีโอกาสขับช่วงแรก 50 กม. รู้สึกได้ว่า เซียนต้า ใหม่ เป็นที่ MPV ขนาดกะทัดรัดที่มีความน่าใช้มาก หารุ่นอื่นในราคาใกล้เคียง 7-8 แสน มาเทียบลำบาก มีแค่ ฮอนด้า ฟรีด ที่กว่าเกินกว่าจะนำมาเทียบเคียง เว้นแต่ ฟรีด ออกรุ่นใหม่ อย่างไรก็ตามการขับเซียนต้าบนทางด่วนที่ถนนเปิดโล่งทำให้ใช้ความเร็วได้ตามใจ และลองอัตราเร่งแซงได้สะดวก ตลอดจนถึงระบบเบรกและช่วงล่าง การทำความเร็วไม่หวือหวา แต่ให้พลังที่ดีพอขับเคลื่อนอย่างกระฉับกระเฉง เร่งแซงได้ดีพอไม่ลุ้นมาก แต่คันที่ขับมีผู้โดยสารเพียง 2 คน ที่ประทับใจมากที่สุดคือ การยึดเกาะที่ดีจนไม่คิดว่า MPV กะทัดรัดอย่างเซียนต้าจะทำได้ ระบบเบรกก็ชะลอ เบา หยุด ได้ดีเช่นกัน ส่วนหนึ่งคงมาจากการใช้ดิสก์เบรก 4 ล้อ นับว่าเซียนต้ามีพลังเพียงพอที่จะให้คุณขับไปสนุกกับครอบครัวพร้อมสัมภาระ อุปกรณ์เครื่องเล่นต่างๆ ที่สามารถนำใส่รถได้มากมาย ทีมงานเช็คราคา.คอม คงมีโอกาสทดสอบ เซียนต้า ใหม่ แบบเจาะลึกมากกว่านี้ในโอกาสต่อไป
สิ่งอำนวยความสะดวก

อุปกรณ์อำนวยความสะดวก นอกจากประตูสไลด์ซ้าย-ขวาอัตโนมัติที่จัดว่าดีมากแล้ว ก็มีเบาะที่พับง่าย ไม่ต้องออกแรงมาก และวางใจว่าการนั่งเบาะแถวสามไม่ร้อนแน่ เพราะมีระบบหมุนเวียนอากาศบนเพดาน ใกล้กันมีจอ LED ขนาด 8 นิ้วไว้ดูหนังอย่างใกล้ชิด ในรุ่น Top ยังสบายกว่าด้วยระบบเปิดประตูอัจฉริยะ

การเลือกรุ่น 1.5v คุณจะได้ระบบเอนเตอร์เทนที่ครบกว่า และคนนั่งแถวสามต้องชอบแน่

ปุ่มควบคุมประตูสไลด์ที่ด้านหน้าก็เป็นความสะดวกที่มั่นใจว่าปลอดภัยกับคนขึ้น-ลง

ปุ่มสตาร์ตอัจฉริยะมาพร้อมกับรุ่น Top เช่นกัน
ระบบความปลอดภัย

ระบบเซฟตี้ในเซียนต้าใหม่ นอกจากบรรจุระบบช่วยพื้นฐานต่างๆ ไว้อย่างครบครัน เช่น กล้องมองหลัง, กุญแจ Immobilizer, ระบบกระจายแรงเบรก EBD, ระบบควบคุมการทรงตัว VSC, ระบบเบรก ABS, ระบบเสริมแรงเบรก BA และเข็มขัดนิรภัย 3 จุดทุกที่นั่ง แล้วที่โดดเด่นเหนือกว่ารถรุ่นอื่นในระดับราคาเดียวกันก็คือ ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน HAC (Hill-start ssist Control) และระบบป้องกันการออกตัวแบบผิดวิธี (Drive Strat Control)
ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา

สรุป โตโยต้า เซียนต้า ใหม่ มีดีตั้งแต่แรกเห็น ด้วยรูปลักษณ์ที่ออกแบบได้สวยและแตกต่าง พร้อมอรรถประโยชน์มากมาย เครื่องยนต์ก็เป็นบล็อคใหม่จากวีออส ระบบเบรกได้ดิสก์ 4 ล้อ ประตูสไลด์ไฟฟ้า ก้าวขึ้น-ลงสะดวก ไม่กินพื้นที่จอดด้านข้าง ด้วยราคาเริ่มต้น 750,000 บาท กับรุ่น 1.5G และ 865,000 บาท กับรุ่น 1.5G เลือกได้ตามงบ จึงน่าเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับครอบครัวยุคใหม่ที่ต้องการรถเด่นด้านความคล่องตัว ประหยัด รองรับได้หลายที่นั่ง และสะดวกสบายในการใช้งาน 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

toyota โตโยต้า mpv test toyota sienta โตโยต้า เซียนต้า test drive เทสไดร์ฟ

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)