ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

"ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม" ผงาดคว้าแชมป์เอเชียอย่างยิ่งใหญ่ ที่อินเดีย

ข่าว icon 3 ต.ค. 59 icon 5,712
"ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม" ผงาดคว้าแชมป์เอเชียอย่างยิ่งใหญ่ ที่อินเดีย


ในที่สุดแฟนความเร็วชาวไทยก็ได้เฮกันกระหึ่ม กับความสำเร็จระดับ "แชมป์เอเชีย" ของทีมแข่งชาติไทยอย่าง "ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม" ในรายการ FIM Asia Road Racing Championship 2016 โดยฝีมือการขี่อันยอดเยี่ยมของ แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 ที่โชว์ผลงานสุดแกร่ง ด้วยชัยชนะแบบ "ดับเบิ้ลเรซ" รุ่น Asia Production 250 cc. กวาดแต้มทิ้งห่างคู่แข่งขาดลอย กลายเป็นนักแข่งระดับ "แชมป์เอเชีย" คนล่าสุดของประเทศไทย ขณะเดียวกัน ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ก็คว้าแชมป์ประเภททีมไปครองได้อย่างงดงามควบคู่กัน

การแข่งขัน ARRC สนามที่ 5 ใน Buddh International Circuit ประเทศอินเดีย ในรุ่น Asia Production 250 cc. แบ่งการแข่งขันเป็น 2 เรซ โดยในเรซแรก แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 คว้าอันดับหนึ่งบนโพเดียมมาแล้ว ทำให้คะแนนสะสมจ่อคว้าแชมป์เต็มที เข้าสู่เรซที่ 2 แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 พร้อมด้วยทีมเมทอย่าง ตี - อนุภาพ ซามูล #500 และเติ้ล - พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14 กลับมาลงสนามอย่างมั่นใจด้วยแผนการแข่งขันที่เตรียมมาเป็นอย่างดี

สัญญาณสตาร์9ดับลง นักแข่งในรุ่น Asia Production 250 cc. ทุกคันบิดคันเร่งชิงจังหวะสู่โค้งแรก และแสตมป์ - อภิวัฒน์ #24 ก็ยังทำได้ดีกับการขึ้นไปนำก่อนในรอบแรก ตามด้วย ตี - อนุภาพ #500 และนักแข่งคนอื่นๆ เรซ 2 ของรุ่น Asia Production 250 cc. เป็นเกมที่ยาก เนื่องจากในกลุ่มนำนั้นมีการสลับตำแหน่งกันแทบทุกรอบ ความสามารถของนักแข่งส่วนใหญ่ใกล้เคียงกัน 

ในเกมนี้ แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 และตี - อนุภาพ ซามูล #500 ต่างสร้างจังหวะขึ้นนำได้หลายรอบ แม้ว่าในรอบที่ 5 นั้นยามาโมโต ซึ่งเป็นนักแข่งที่มีลุ้นแย่งแชมป์กับแสตมป์ - อภิวัฒน์ #24 ได้ประสบอุบัติเหตุต้องออกจากการแข่งขันไป แต่นักแข่งคนอื่นๆ ก็ยังโชว์ฝีมือการขับขี่ได้น่ากลัว อย่างไรก็ตามในรอบสุดท้าย แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 ใช้ความชาญฉลาดในการชิงจังหวะแซงขึ้นนำ และพุ่งเข้าเส้นชัยในอันดับ 1 ได้ท่ามกลางเสียงเชียร์กึกก้องของแฟนความเร็วชาวอินเดียที่มาชมการแข่งขัน  ส่วนเพื่อนร่วมทีมอย่าง ตี - อนุภาพ ซามูล #500 เข้าเส้นชัยในอันดับ 5 ขณะที่ เติ้ล - พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14 เข้ามาในอันดับ 6 ตามลำดับ

ผลของชัยชนะในเรซที่ 2 ของ แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 ทำให้เขาสามารถคว้าแชมป์เอเชียในรุ่น Asia Production 250 cc. ได้สำเร็จ เป็นการบันทึกประวัติศาตร์ครั้งใหม่อีกสำหรับนักแข่งไทยภายใต้การสนับสนุนจากยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม  ทีมที่มีเป้าหมายอันยิ่งใหญ่การพาธงไตรรงค์สะบัดไกลในระดับนานาชาติต่อเนื่องต่อไป

สำหรับรุ่น Supersports 600 cc.
ตั้น - เดชา ไกรศาสตร์ #24 
ออกสตาร์ตอย่างมั่นใจกับระบบการเซ็ทติ้งใหม่ที่ทำให้เปิดเกมสู้กับนักแข่งระดับเวิลด์คลาส แอนโทนี่ เวส อย่างสนุกพร้อมสลับกันแซงในตลอด10 รอบแรกของการแข่งขัน ก่อนที่ ตั้น - เดชา ไกรศาสตร์ #24 จะไปสไลด์ในโค้งแรก ทำให้คู่แข่งขยับหนีออกไป แต่ ตั้น - เดชา ไกรศาสตร์ #24 ก็รักษาตำแหน่งที่ 2 ไว้ได้จนการแข่งขันครบ 19 รอบสนามในการแข่งขันรุ่น Supersports 600 cc. นำยามาฮ่า YZF-R6 และ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม คว้าดับเบิ้ลโพเดียมมาครอง ทั้งยังเป็นตำแหน่งที่ดีที่สุดเหนือกว่านักแข่งในย่านเอเชียด้วยกัน เป็นการคืนโพเดียมอีกครั้งนับจากเคยคว้าชัยชนะมาได้ที่ประเทศญี่ปุ่น และเป็นผลงานที่ดีวันดีคืนนับตั้งแต่กลับเข้ามาร่วมการแข่งขันในรายการเอเชียโรดเรซซิ่งอีกครั้ง

ส่วนเพื่อนร่วมทีม ซุป - อนุชา นาคเจริญศรี #14 ออกสตาร์ตในอันดับที่ 10 สามารถขยับอันดับขึ้นมาลุ้นอยู่ในอันดับ 5 เปิดเกมชิงตำแหน่งกับ ยูกิ ทากาฮาชิ ในช่วง 5 รอบสุดท้ายอย่างสนุก ก่อนที่จะขยับแซงขึ้นมาคว้าอันดับที่ 4 มาได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha motorsport motor sport ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม fim asia road racing championship 2016

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)