ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Nissan X-Trail คว้ารางวัล มาตรฐานปลอดภัยสูงสุด 5 ดาว จาก ASEAN NCAP

ข่าว icon 22 ก.ค. 59 icon 9,759
Nissan X-Trail คว้ารางวัล มาตรฐานปลอดภัยสูงสุด 5 ดาว จาก ASEAN NCAP



บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "นิสสัน เอ็กซ์เทรล" ได้รับรางวัล 5 ดาว จาก ASEAN NCAP (New Car Assessment Program for Southeast Asian) ซึ่งเป็นหน่วยงานอิสระที่ทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยในรถยนต์รุ่นใหม่ สำหรับการทดสอบรถยนต์ของไตรมาสที่ 2 ประจำปี 2559 โดยเป็นรถยนต์เพียงหนึ่งเดียวที่คว้ารางวัลสูงสุดจากรถยนต์จำนวน 7 รุ่นที่เข้ารับการทดสอบ

นายคะซุทากะ นัมบุ ประธานนิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงรางวัล 5 ดาวที่ได้รับจาก ASEAN NCAP ว่า นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง สะท้อนให้เห็นถึงมาตรฐานคุณภาพการผลิตระดับโลก และเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยที่นิสสันให้ความสำคัญและมีการพัฒนาให้ก้าวล้ำอย่างเต็มที่ในทุกๆผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้นิสสันเอ็กซ์เทรลเคยผ่านการทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยในระดับสูงสุด ในเดือนตุลาคม 2557 จากทดสอบของ Euro NCAP ในระดับ 5 ดาวมาแล้วเช่นกัน

โดยผลการทดสอบในไตรมาสที่ 2 ประจำปี 2559 มีรถยนต์เข้าร่วมรับการทดสอบทั้งสิ้น 7 รุ่น เป็นการทดสอบการชนด้านหน้า โดยใช้หุ่นดัมมีในตำแหน่งผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และดัมมีเด็กอีก 2 ตัว แทนเด็กอายุ 3 ขวบ และ 18 เดือน อยู่ในที่นั่งสำหรับเด็กเล็ก ใช้ความเร็วในการชนกับแท่งแบริเออร์ที่สร้างจากอะลูมิเนียมที่ความเร็ว 63 กม./ชม. ซึ่งผลที่ได้พบว่า มีเพียงรุ่นเดียวเท่านั้นที่ได้คะแนนระดับ 5 ดาว สำหรับการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ (Adult Occupant Protection: AOP) คือ "นิสสัน เอ็กซ์เทรล" โดยได้ถึง 15.1 คะแนน ได้ระดับ 5 ดาว ขณะที่ความปลอดภัยสำหรับผู้โดยสารที่เป็นเด็ก หรือ Child Occupant Protection (COP) นิสสัน เอ็กซ์เทรล ซึ่งมีระบบ ISOFIX ก็ทำได้ดีเช่นกัน โดยอยู่ในระดับ 72% หรือ 4 ดาว  ซึ่งนอกจาก เอ็กซ์เทรล แล้ว นิสสัน นาวารา รถกระบะยอดนิยม ก็ทำได้ดีในด้าน AOP เช่นกัน โดยทำได้ 12.34 คะแนน อยู่ในระดับ 4 ดาว

นิสสัน เอ็กซ์เทรล ถือเป็นรถเอสยูวี ยอดนิยม ที่มาพร้อมแนวคิดด้านความปลอดภัย Safety Shield ของนิสสัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ วิสัยทัศน์ของการเคลื่อนที่อัจริยะแห่งอนาคต หรือ Intelligent Mobility ด้วยการบรรจุเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยมากมาย อาทิ ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอัติโนมัติ Vehicle Dynamic Control (VDC) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี Traction Control System (TCS) ระบบเบรกป้องกันล้อล้อค Anti-lock Brake System (ABS) ระบบเสริมแรงเบรกและกระจายแรงเบรก (Brake Assist - BA & Electroic Brake-Force Distribution - EBD) ซึ่งทั้งหมดอยู่ภายใต้โครงสร้างตัวถังแบบนิรภัย Zone Body Concept

สำหรับ นิสสัน เอ็กซ์เทรล เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2557 เป็นรถอเนกประสงค์ระดับพรีเมี่ยม ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมมากมาย อาทิ หน้าจอแสดงข้อมูลอัจฉริยะ 3 มิติ ขนาด 5 นิ้ว แสดงผลข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการขับขี่ และไฟหน้า LED โปรเจคเตอร์ พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (Daytime Running Light) ระบบกล้องมองรอบทิศทาง 360 องศา (Around View Monitor) ระบบช่วยลดความเร็วอัตโนมัติ (Active Engine Brake) และระบบ Advance Chassis Control มั่นใจในทุกสภาพเส้นทาง นอกจากนี้ยังมีพื้นที่โดยสารภายในที่กว้างขวาง สะดวกสบาย เอื้อต่อการเดินทาง พร้อมซันรูฟแบบพาโนรามิค ประตูท้ายเปิด-ปิดอัตโนมัติ แบบ Auto Lift Gate โดยเมื่อปลายปี 2558 ที่ผ่านมา นิสสันได้แนะนำ รุ่นเครื่องยนต์แบบไฮบริด ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Intelligence Dual Clutch System อันเป็นเอกสิทธ์เฉพาะของนิสสันอีกด้วย
นิสสัน เอ็กซ์เทรล มีราคาเริ่มต้นที่ 1,239,000 บาท และ 1,304,00 บาทสำหรับรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริด โดยทุกรุ่นมาพร้อมการรับประกันคุณภาพตัวรถและอุปกรณ์ตกแต่งแท้ทุกชิ้นส่วน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร มั่นใจด้วยเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการที่ได้มาตรฐานของนิสสันมากกว่า 210 แห่ง ที่ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัด ทั่วประเทศ 
สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ผู้จำหน่ายรถยนต์นิสสันทั่วประเทศ หรือที่ Call Center หมายเลข 02-401-9600 หรือดูข้อมูลที่ www.nissan.co.th 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

nissan nissan x-trail asean ncap

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)