ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Mazda 3 เปิดตัวรุ่นไมเนอร์เชนจ์ที่ญี่ปุ่น จัดเต็มเทคโนโลยีใหม่ทันสมัย

ข่าว icon 18 ก.ค. 59 icon 15,420
Mazda 3 เปิดตัวรุ่นไมเนอร์เชนจ์ที่ญี่ปุ่น จัดเต็มเทคโนโลยีใหม่ทันสมัย


มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เปิดตัว Mazda 3 (หรือชื่อที่ใช้ทำตลาดในญี่ปุ่น คือ Alexa) รุ่นไมเนอร์เชนจ์ที่ญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 14 กรกฏาคม ที่ผ่านมา มาพร้อมกับเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ และการออกแบบภายใต้แนวคิด โคโดะ ดีไซน์ - Soul of Motion หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว พิชิตรางวัลอันทรงเกียรติต่างๆ มากมาย ซึ่งในการปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ในครั้งนี้ ด้านหน้าถูกปรับปรุงใหม่ด้วยการเปลี่ยนรูปทรงไฟหน้าใหม่ กระจังหน้าออกแบบใหม่ให้ทแยงรับกับไฟหน้า และมีแถบโครเมี่ยมฝังอยู่ในโคมไฟหน้า รวมถึงออกแบบกันชนหน้าทรงใหม่ พร้อมไฟตัดหมอก รวมไปถึงปรับปรุงกันชนท้ายใหม่

ภายในห้องโดยสารหรูหราขึ้นด้วยสีสันใหม่ หน้าจอสัมผัสของ MZDConnect แบบใหม่ ดีไซน์ชิ้นส่วนบริเวณช่องแอร์กลางใหม่ เปลี่ยนปุ่มควบคุมระบบแอร์ดิจิตอล พวงมาลัยทรงใหม่ มาตรวัดรอบออกแบบใหม่ พร้อมทั้งระบบ Head-Up Display ที่ดูได้ง่ายขึ้น และติดตั้งเบรกมือไฟฟ้าบริเวณคอนโซลกลางมาให้ด้วยในบางรุ่น

อีกหนึ่งจุดเด่นที่ทาง Mazda ใส่มาให้ด้วยนั่นก็คือ ระบบ G-Vectoring Control เทคโนโลยีใหม่ที่คอยควบคุมแรงบิดของเครื่องยนต์ (Torque Vectoring) เพื่อให้การควบคุมระหว่างเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงนั้นเป็นไปได้ง่ายขึ้น


Mazda 3 ใหม่ ยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน SkyActiv-G ขนาด 1.5 ลิตร แบบ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ให้แรงม้าสูงสุด 111 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 14.7 กก.-ม. (144 นิวตัน-เมตร) ที่ 3,500 รอบ/นาที และเครื่องยนต์ SkyActiv-Hybrid ขนาด 2.0 ลิตร แบบ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ให้แรงม้าสูงสุด 99 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 14.5 กก.-ม. (142 นิวตัน-เมตร) ที่ 4,000 รอบ/นาที + มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 82 แรงม้า เมื่อทำงานร่วมกันจะมีแรงม้าอยู่ที่ 136 แรงม้า ระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติ 6 สปีด

ในส่วนของเครื่องยนต์ดีเซลนั้น คงใช้เป็นแบบ SkyActiv-D ขนาด 1.5 ลิตร แบบ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว Turbo ให้แรงม้าสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 27.5 กก.-ม. (270 นิวตัน-เมตร) ที่ 1,600-2,500 รอบ/นาที และเครื่องยนต์ SkyActiv-D ขนาด 2.2 ลิตร แบบ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว Turbo ให้แรงม้าสูงสุด 175 แรงม้า ที่ 4,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 42.8 กก.-ม. (420 นิวตัน-เมตร) ที่ 2,000 รอบ/นาที ระบบส่งกำลังมีทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

สำหรับ Mazda Axela (หรือ มาสด้า 3 ในไทย) รุ่น Minorchange เตรียมเปิดตัวในไทยแน่นอน เร็วๆ นี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

mazda มาสด้า mazda 3 mazda axela

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)