ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

สนใจธุรกิจตัวแทนจำหน่าย น้ำมันเครื่องเชลล์ เฮลิกส์ ต้องทำอย่างไรบ้าง?

icon 19 เม.ย. 64 icon 6,967
สนใจธุรกิจตัวแทนจำหน่าย น้ำมันเครื่องเชลล์ เฮลิกส์ ต้องทำอย่างไรบ้าง?

สนใจธุรกิจตัวแทนจำหน่าย น้ำมันเครื่องเชลล์ เฮลิกส์ ต้องทำอย่างไรบ้าง?

หากใครกำลังมองหาโอกาสทางธุรกิจ เกี่ยวกับน้ำมันหล่อลื่น โดยเฉพาะการได้เป็นตัวแทนหรือพันธมิตรกับบริษัทน้ำมันหล่อลื่นระดับโลกมีดีกรีจากสนามแข่งฟอร์มูลาร์-วัน (F-1) อย่าง "เชลล์" จะต้องทำอย่างไรบ้าง จะเริ่มต้นอย่างไร ผลตอบแทนคุ้มค่าแค่ไหน มีวิธีการแนะนำลูกค้าอย่างไร วันนี้เราก็มีโอกาสได้มาพูดคุยกับเจ้าของกิจการ "เม้ง มอเตอร์ช็อป" เพื่อมาตอบข้อสงสัยต่างๆ กันเลยครับ


เริ่มจากร้านเล็ก ๆ 


คุณยศ คำขำ เจ้าของร้าน "เม้ง มอเตอร์ช็อป" เปิดประสบการณ์ให้ฟังว่า เริ่มต้นธุรกิจจากร้านเล็ก ๆ ขายแต่น้ำมันเครื่องและผลิตภัณฑ์หล่อลื่นเพียงอย่างเดียว ยังไม่มีบริการเปลี่ยนถ่าย โดยเริ่มต้นเป็นพันธมิตรคู่ค้ากับทางเชลล์มากว่า 10 ปี 
ตอนเปิดร้านแรก ๆ ทางทีมงานเชลล์ก็เข้ามาติดต่อและหลังจากนั้นก็เข้ามาดูแลตั้งแต่การสั่งสินค้า ดูตลาด สต๊อกสิ้นค้า พร้อมหาโอกาสช่องทางจำหน่ายต่าง ๆ ให้ นอกจากนี้ยังช่วยซัพพอร์ตเรื่องเทคโนโลยี ความรู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เชลล์ทั้งหมด เพื่อนำไปแนะนำ บอกต่อกับลูกค้าได้ถูกต้องครบถ้วน 

นอกจากนี้คุณยศยังแอบบอกว่า เรื่องกำไรหรือส่วนแบ่งนั้น ทางเชลล์ถือว่าให้ผลกำไรที่ดีมาก ๆ และคุ้มกับการลงทุน และกระกอบกับมีผลิตภัณฑ์ให้เลือกมากมายหลายกลุ่ม หลายระดับ และด้วยคุณภาพของสิ้นค้าที่ดี ทำให้ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้และลูกค้าเป็นอย่างดี มีการกลับมาใช้ซ้ำบ่อย ๆ จึงไม่จำเป็นต้องลงแรงในการโฆษณาสินค้าด้วยตัวเองมากนัก 

กำไรดี-ขยายร้านเพิ่มสินค้า


เมื่อกิจการเริ่มเติบโตมากขึ้นและกลุ่มลูกค้าขยายกว้างขึ้น ก็เริ่มหาทำเลดี ๆ ขยายร้านให้ใหญ่ขึ้นและนำสินค้าอื่น ๆ มาเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในระแวกนี้มักมีรถกระบะวิ่งงานและบรรทุกผ่านเยอะ จึงเลือกสินค้าให้เหมาะกับพื้นที่นี้ จึงเริ่มมีอุปกรณ์ตกแต่ง อะไหล่ต่าง ๆ ทั้งของรถเก๋ง รถกระบะ และรถบรรทุกมากขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากนี้ได้เพิ่มงานบริการต่าง ๆ ทั้งบำรุงรักษาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่่อง ซ่อมเครืองยนต์ แบตเตอรี่ ช่วงล่าง และระบบแอร์อีกด้วย 
ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เป็นผลต่อยอดมาจากการได้เป็นผู้จำหน่ายเชลล์ ทำให้มีกำไรดี มีเงินทุนมากขึ้นและค่อย ๆ เพิ่มสินค้ามากขึ้นจนมีร้านได้จนทุกวันนี้ 



ขยัน มุ่งมั่น พันธมิตรดี 


คุณยศ คำขำ ฝากข้อคิดว่า การทำธุรกิจต้องมีความขยัน มุ่งมั่น อดทนต่ออุปสรรค และนอกจากนี้ถ้าได้ร่วมงานกับคนดี ทีมงานดี และพันธมิตรคู่ค้าร่วมธุรกิจที่ดี บริการดี สินค้าดีมีคุณภาพ มีความจริงใจ และให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า จะต้องประสบความสำเร็จอย่างแน่นอนครับ  


แท็กที่เกี่ยวข้อง เชลล์ น้ำมันเครื่องเชลล์
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)