ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เจาะลึก 5 จุดเด่น Isuzu MU-X ใหม่

icon 14 ธ.ค. 66 icon 13,771
เจาะลึก 5 จุดเด่น Isuzu MU-X ใหม่

เจาะลึก 5 จุดเด่น Isuzu MU-X ใหม่ 

 
ออลนิว อีซูซุมิว-เอ็กซ์ (ALL-NEW ISUZU MU-X) รถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ที่นับว่ามีความทันสมัยลงตัวและมีเทคโนโลยีต่างๆ เต็มคันมากที่สุดในกลุ่มรถยนต์ PPV ที่ราคาไม่เกิน 1.6 ล้านบาท โดยราคาเริ่มดังนี้
ภายนอกยังสวยด้วยไฟหน้า Bi-LED Projector ดีไซน์แบบ Arrow Signature สอดรับกับเส้นสายด้านข้างอันเป็นเอกลักษณ์ เติมอารมณ์สปอร์ตหรู ทอดยาวสู่ไฟท้าย LED ดีไซน์แบบ Winglet  Signature เพิ่มมิติมุมมองให้โดดเด่นด้วยโคมไฟ 3-Line LED
ภายในหรูด้วยเบาะนั่งดีไซน์หรูสี Saddle Brown ตัดเย็บด้วยวัสดุพิเศษ เดินด้ายแบบเครื่องหนังชั้นหรู โอบกระชับรับทุกสัดส่วน พร้อมเทคโนโลยี COOLMAX ช่วยลดการสะสมความร้อน พร้อม Ambient Light และ Dome Light ช่วยเติมแต่งบรรยากาศ
แต่ความโดดเด่นที่มีให้มากกว่าใครในรถระดับเดียวกันโดยเฉพาะรุ่น 3.0 Ultimate 4WD AT 1,579,000 บาท ที่นับว่าราคาประหยัด แต่ได้ระบบความปลอดภัย ISUZU MATRIX SAFETY INTELLIGENCE ที่มีฟังก์ชันการทำงานมากที่สุด นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นอีกเพียบ แต่จุดที่แตกต่างจากรถระดับเดียวกันและถือว่าเป็นฟังก์ชันที่ล้ำหน้า ใช้งานสะดวกสบายและใช้ได้จริง ในทุกๆ วันนี้ได้คัดเลือกมา 5 จุดเด่น ไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง

1. เบรกมือไฟฟ้า

ระบบเบรกมือไฟฟ้าพร้อมระบบเบรกชั่วขณะ หรือ "Auto Brake hold" นับเป็นรถ PPV เจ้าเดียวที่ติดตั้งมาให้และยังมีให้ครบทุกรุ่นย่อยของ ALL-NEW ISUZU MU-X ซึ่งกลายเป็นฟังก์ชันใช้งานง่าย สะดวกสบาย ลดการเมื่อยล้า ระบบช่วยหยุดอยู่กับที่โดยไม่ต้องเหยียบเบรกค้างไว้ และปลดเบรกอัตโนมัติเมื่อแตะคันเร่ง 

2. เครื่องเสียงจอสัมผัส 9 นิ้ว

ระบบความบันเทิง ISUZU Ultimate Entertainment หน้าจอ Infotainment Display ขนาดใหญ่ 9 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay แบบไร้สาย และ Android Auto (เฉพาะสมาร์ทโฟนรุ่นที่รองรับการใช้งาน) พร้อมลำโพง 8 จุด ให้มิติเสียงรอบทิศทาง รองรับการใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้าหลากหลาย USB Fast Charger ตรงคอนโซลกลาง 2 ตำแหน่ง

3. ระบบควบคุมความเร็วแปรผันเต็มระบบ พร้อม Stop and Go!

อีกฟังก์ชันที่นับว่าเป็นเพียงหนึ่งเดียวที่มีในรถยนต์ PPV ระดับเดียวกันใน ALL-NEW ISUZU MU-X นั่นคือ ACC (Full Speed Range Adaptive Cruise Control) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ช่วยควบคุมความเร็วและรักษาระยะห่างรถยนต์คันหน้าอัตโนมัติ และยังมีฟังก์ชัน "Stop and Go" หรือรักษาความเร็วจนถึงจุดหยุดนิ่ง และสามารถเคลื่อนที่ต่อไปได้อัตโนมัติ โดยไม่ต้องเหยียบเบรกหรือคันเร่ง ในกรณีที่จอดสนิทไม่เกิน 3 วินาที ซึ่งระบบนี้มีใน ALL-NEW ISUZU MU-X เท่านั้น
นอกจากนี้ยังมีระบบ ISUZU MATRIX SAFETY INTELLIGENCE พัฒนาให้ระบบเพื่อความปลอดภัยทุกระบบทำงานร่วมกันเป็นหนึ่งเดียวอย่างมีประสิทธิภาพ ล้ำหน้าไปอีกขั้นกับเทคโนโลยี ADAS (Advanced Driver Assistance Systems) ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ช่วยสอดส่อง เฝ้าระวัง ด้วยนวัตกรรมกล้องหน้าคู่ 3D Imaging Stereo Camera แม่นยำกว่ากล้องเดี่ยวแบบ Mono Camera ทั่วไป ช่วยตรวจจับเส้นถนนและวัตถุด้านหน้ารถแบบ Real Time ด้วยมิติที่ชัดเจน พร้อมเรดาร์ 2 จุด และเซ็นเซอร์ 8 จุดรอบคัน ควบคู่ไปกับระบบความปลอดภัยพื้นฐานครบครันทุกรุ่น  ABS, EBD, BA, BOS, ESC, TCS, HSA, HDC และ TSC เพื่อส่งมอบความมั่นใจและอุ่นใจเหนือระดับยามขับขี่ และระบบที่ใหม่สุดได้แก่ PMM (Pedal Misapplication Mitigation) ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์เมื่อเหยียบคันเร่งผิดพลาด เมื่อมีวัตถุด้านหน้า 

4. เบาะแถวที่ 3 กว้างเข้าออกง่าย นั่งสบายขึ้น

รถยนต์แบบ 7 ที่นั่ง แน่นอนว่าเบาะแถวที่ 3 มักถูกมองว่าจะต้องเป็นเบาะสำรอง มีเผื่อไว้ หรือให้เด็กเล็กนั่ง แต่ในมิวเอ็กซ์ ใหม่ กลับไม่เป็นเช่นนั้นครับ เพราะว่าจากที่เคยเข้าไปลองนั่ง กลับรู้สึกว่า การเข้าออกง่าย ช่องขึ้น-ลงกว้าง ตัวเบาะนั่งแถวที่ 3 ก็รองรับสรีระได้ค่อยข้างดี ที่สำคัญเหลือพื้นที่วางขาเยอะขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า เนื่องจากตัวถังที่ถูกยืดให้ยาวมากขึ้นนั่นเอง ดังนั้น ไม่ว่าเด็ก ผู้ใหญ่ ก็สามารถนั่งได้จริง และไม่อึดอัดอีกด้วย 

5. Rough Terrain Mode ในรุ่นเคลื่อน 4 ล้อ 

ระบบขับเคลื่อน Rough Terrain Mode ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ช่วยควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์และเบรกให้เหมาะสมเพื่อให้สามารถผ่านอุปสรรคได้ดีขึ้น โดยทำงานได้ทั้ง 2H, 4H และ 4L 
โดยปกติรถที่เป็นขับเคลื่อน 4 ล้อ เมื่อต้องการขับผ่านอุปสรรคโหดแบบ Off-Road จะใช้โหมดขับเคลื่อน 4 ล้อ ในการปีนข้ามอุปสรรคต่างๆ แต่เมื่อกำลังในการปั่นที่ล้อไม่พอหรือล้อยังตะกายไปได้ ก็ต้องใช้ฟังก์ชัน Drift-Lock หรือระบบล็อคเฟืองท้ายให้ล้อหมุนเท่ากันพร้อมกัน โดยส่วนมากจะมีในล้อหลัง แต่ในมิวเอ็กซ์นั้นมีโหมดใหม่นั้นคือ Rough Terrain Mode ที่ใช้ในสถานการณ์แบบเดียวกัน แต่เป็นการใช้ระบบปั้ม ABS เป็นตัวช่วยจับ-ปล่อย เบรกที่ล้อทั้ง 4 คล้ายระบบ Traction control แต่จะสามารถปั่นล้อให้หมุนได้นานและดีกว่า 
ระบบ Rough Terrain Mode ยังสามารถสั่งการได้ทั้งแบบขับ 2 ล้อหลัง และ 4 ล้อ อีกด้วย เรียกว่า หากตกหลุมไม่ลึกมาก ใช้แค่โหมดขับเคลื่อนล้อหลัง พร้อมกดปุ่ม Rough Terrain Mode ตรงฐานเกียร์ (รูปรถและพื้นเป็นคลื่น) ระบบก็จะคำนวนและควบคุมแรงที่ส้่งไปยังล้อให้สามารถหมุนหรือปั่นจนรถเคลื่อนที่ต่อไปได้ และระบบนี้สามารถทำให้ล้อหมุนจับพื้นได้ดีกว่า Traction control อีกด้วย การใช้งานของ Rough Terrain Mode จึงใช้งานได้ไม่จำเป็นต้องลุยป่าเท่านั้น นับเป็นจุดเด่นกว่าใครในเรื่องระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ  
สรุปโดยรวมแล้ว ALL-NEW ISUZU MU-X ให้สมรรถนะดีขึ้นทั้งเรื่องการขับขี่ทางตรงและโค้งที่นุ่มนวล เงียบ เก็บเสียงดีขึ้น และช่วงล่างที่หนึบเกาะโค้งมากขึ้นกว่าเดิม มาพร้อมกับเทคโนโลยีอีกมากมาย ออปชั่นเยอะราคารุ่น 3.0 Ultimate 4WD AT เพียง 1.579 ล้านบาท หรือไม่ค่อยลุยหนักก็เลือกรุ่น 3.0 Ultimate AT 2WD ราคา 1.479,000 บาท นับว่าคุ้มค่า ทั้งเครื่องยนต์ 3.0 Ddi Blue Power กำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ล้อแม็ก 20 นิ้ว ระบบช่วยเหลือการขับขี่อีกเพียบ แค่ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมฟังก์ชัน Stop and Go ก็คุ้มค่าเกินหน้าเกินตาใครแล้วครับ!!! 
แท็กที่เกี่ยวข้อง isuzu 2021 isuzu mu-x 2021 all-new isuzu mu-x
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)