ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ทดสอบสมรรถนะ Mercedes Benz AMG C43 และ E53 กรุงเทพฯ - พังงากว่า 2,000 กม.

icon 2 ก.ค. 64 icon 4,525
ทดสอบสมรรถนะ Mercedes Benz AMG C43 และ E53 กรุงเทพฯ - พังงากว่า 2,000 กม.

ทดสอบสมรรถนะ Mercedes Benz AMG C43 และ E53 กรุงเทพฯ - พังงากว่า 2,000 กม.

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย และกรังด์ปรีซ์ จัดกิจกรรมทดสอบรถยนต์สปอร์ตซีดานสุดหรู แรงตระกูล AMG ทั้ง C43 และ E53 เส้นทางกรุงเทพฯ สู่จังหวัดพังงา พร้อมทำกิจกรรมมอบอุปกรณ์และทุนการศึกษาแก่น้องๆ โรงเรียนเยาววิทย์ อ.กะปง จ.พังงา ระยะทางไปกลับรวมกว่า 2,000 กม.

การเดินทางครั้งนี้จัดให้มีสื่อมวลชน 2 คนต่อรถ 1 คัน โดยมีทั้ง AMG C43 และ E53 ซึ่งในทริปนี้ตลอดระยะทางไปและกลับจากกรุงเทพฯ - พังงา รวมทั้งหมดตลอด 3 วันกว่า 2,000 กม. ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ด้วย AMG E53 สปอร์ตซีดานขุมพลังเบนซิน R6 แบบ 6 สูบเรียง ขนาด 3.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ 435 แรงม้า ที่ 6,100 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 520 นิวตันเมตร ที่ 1,800 - 5,800 รอบ/นาที พร้อมกับเบรกขนาดใหญ่ 


ผสานมอเตอร์ไฟฟ้าของ EQ Boost กำลังสูงสุด 22 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร ผ่านเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบแปรผันเต็มรูปแบบ ทำให้ AMG E53 มีอัตราเร่งที่เทียบเคียงรถซูเปอร์คาร์ได้เลยกับตัวเลข 0 - 100 กม./ชม.ในเวลาเพียง 4.5 วินาที กับค่าตัว 5.26 ล้านบาท

AMG ชุดแต่ง+ขุมพลัง แท้ทั้งลำ ในราคาสัมผัสได้  

ภายนอก AMG E53 เน้นสมรรถนะจากการปรับแต่งทั้งเครื่องยนต์ ระบบช่วงล่าง เบรก พร้อมชุดพาร์ทตกแต่ง AMG แท้​ ไฟหน้า MULTIBEAM LED ไฟท้ายแบบ LED พร้อมเทคโนโลยีไฟเบอร์ออฟติก ที่ฉลาดสุดๆ เมื่อผ่านเส้นทางมืดระบบก็จะปรับไฟสูง และเมื่อมีรถอยู่ด้านหน้าหรือสวนทางมาจะปรับไฟต่ำโดยอัตโนมัติ 



รวมถึงหลังคาพาโนรามิคซันรูฟเลื่อนเปิด-ปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้า​ ระบบ AMG Sport exhaust system ปลายท่อไอเสียคู่แบบ 2 round twin tailpipe look สปอยเลอร์ด้านหลังบน ฝากระโปรงท้ายแบบ AMG Spoiler lip ปลายสปอยเลอร์อันเป็นเอกลักษณ์ที่ช่วยเสริมคุณสมบัติด้านอากาศพลศาสตร์ ล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตจาก AMG แบบ 5 ก้านคู่ ขนาด 20" ตกแต่งด้วยสีดำ 

ภายในเบาะที่นั่งหุ้มของเอเอ็มจีและตราสัญลักษณ์เอเอ็มจี ด้วย ARTICO leather ตัดสลับ DINAMICA Microfibre เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พวงมาลัยแบบ AMG Performance steering wheel หุ้มหนัง nappa ตกแต่งด้วย DINAMICA Microfibre


สมรรถนะเกินตัวกับขนาดรถระดับกลางกึ่งใหญ่แบบ C-segment แต่มีกำลังเหลือเฟือ 435 แรงม้า ทั้งออกตัวหรือเร่งแซง โดยที่มีระบบ EQ Boost มอเตอร์ไฟฟ้าช่วยเสริมในการเร่งแซงออกตัว นอกจากนี้ยังมีช่วงล่างที่เกาะ หนึบ และระบบเบรกที่ไว้ใจได้สไตล์ "AMG"   

พวงมาลัยคมเข้าโค้งได้ฉับไว โหมดการขับขี่ที่เลือกได้ตามสภาพถนน ซึ่งช่วยให้ปลอดภัยมากขึ้น แต่ในขณะเดียวหากต้องการความ "ดิบ" แบบรถสปอร์ตก็เพียงแค่เลือกโหมด Sport+ เท่านั้น ก็สัมผัสได้ถึงสัญชาตญาณของรถแข่งเลยทีเดียวครับ



ความสะดวกสบายมีให้เต็มพิกัด เช่น เบาะปรับไฟฟ้า หลังคาซันรูฟแบบ 2 ตอน ระบบครุซคอนโทรลแปรผันตามความเร็วพร้อมจอดถึงจุดหยุดนิ่ง เครื่องเสียงไฮเอ็น ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมกับมีระบบช่วยเหลือการขับขี่อีกมากมาย






จอแสดงผลข้อมูลแบบ Digital widescreen cockpit ระบบ MB Audio 20 พร้อมจอแสดงผลขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว ฟังก์ชันเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการ Apple CarPlay™ และ Android Auto ใช้งานง่ายเพียงเสียบ USB ระบบชาร์จมือถือแบบไร้สาย ระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester® surround sound system รวมถึงระบบไฟเรืองแสงล้อมรอบห้องโดยสารแบบ 64 สี


Mercedes Benz AMG E53 รถยนต์ที่มี DNA ความเป็นสปอร์ต ไม่เพียงแค่ติดตั้งชุดแต่งรอบคันและภายใน "AMG" เท่านั้น แต่พาร์ดทุกชิ้นส่วนถูกออกแบบและคำนวนหลักอากาศพลศาสตร์เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ในการแหวกอากาศที่ดี พร้อมกับขุมพลังที่ถูกปรับแต่งให้มีสมรรถนะที่ดียิ่งขึ้นไปอีก ดังนั้น ในรถ AMG นับว่าเป็นรถบ้านในคราบสปอร์ตที่สมบูรณ์แบบทั้งความสะดวกสบาย ปลอดภัย และสมรรถนะสูงสุดพร้อมกับความคุ้มค่ามากที่สุดอีกรุ่นหนึ่ง 



ข้อมูล โรงเรียนเยาววิทย์

โรงเรียนเยาววิทย์ ตั้งอยู่ที่ อ.กะปง จ.พังงา เป็นโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แบบกินนอนสำหรับเด็กด้อยโอกาส ก่อตั้งโดยมูลนิธิ "Children’s World Academe" จดทะเบียนที่ประเทศเยอรมันและประเทศไทย ทั้งยังได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งนั้น เสด็จทรงเป็นองค์ประธานเปิดโรงเรียนอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนเมษายน พ.ศ. 2549 โดยมีวัตถุประสงเพื่อเสริมสร้างศักยภาพให้กับนักเรียนในโครงการอย่างเต็มที่ ด้วยการส่งเสริมด้านการศึกษาให้มีคุณภาพแก่นักเรียน นำความรู้ไปพัฒนาตนเองและสังคม ปัจจุบันมีเด็กนักเรียนอยู่ในความอุปการะมากกว่า 140 คน อายุระหว่าง 4-18 ปี ทางโรงเรียนได้ให้ความช่วยเหลือด้านที่พัก การศึกษา และอื่นๆ รอบด้าน ใช้หลักสูตรเดียวกับการศึกษาระดับปฐมวัย


ซึ่งคุณสมบัติของเด็กนั้นต้องมีดังนี้ 
  1. เป็นเด็กด้อยโอกาสทางการศึกษา ครอบครัวมีฐานะยากจน เด็กที่อยู่ในสภาพแวดล้อมกลุ่มเสี่ยงได้รับภัยจากสังคม อยู่ในชุมชนแออัด พ่อแม่ไม่สามารถส่งให้เข้ารับบริการการศึกษาขั้นพื้นฐานของรัฐได้
  2. เป็นเด็กเร่ร่อน ไม่มีพ่อแม่ ขาดผู้ปกครองดูแล ขาดผู้อุปการะ
  3. เป็นเด็กกำพร้าที่พ่อแม่หรือบุคคลใดบุคคลหนึ่งเสียชีวิต แยกทางกัน ผู้ปกครองหายสาบสูญ ผู้ปกครองไม่สามารถเลี้ยงดู หรือไร้สมรรถภาพ 
โรงเรียนเยาววิทย์ นับเป็นสถานศึกษาที่เปิดรับดูแลเด็กๆ ที่ด้อยโอกาส จากเหตุการณ์สึนามิเมื่อปี 2547 ทางภาคใต้ของประเทศไทยอีกด้วย




ในแต่ละปีเด็กๆ จะมีโอกาสได้เรียนกับครูอาสาจากหลากหลายประเทศที่หมุนเวียนมาสอนทั้งด้านภาษาและกิจกรรมต่างๆ ตลอดจนติดตามการเรียนหลังจากจบออกไป เพื่อให้เด็กมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาครอบครัวและประเทศชาติต่อไป

ทางโรงเรียนได้จัดตั้งโครงการเตรียมอาชีวะศึกษา เพื่อส่งเสริมให้เด็กได้เรียนรู้ทักษะการใช้ชีวิตอย่างมืออาชีพ พร้อมจัดตั้งศูนย์การเรียนทางการเกษตร และศูนย์การเรียนรู้งานด้านบริการ ฝึกอบรมงานด้านบริการให้นักเรียนตั้งแต่อายุ 10 ขวบขึ้นไป สอนโดยครูผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ด้านการเกษตร ทำการเรียนการสอนในพื้นที่การเกษตรของโรงเรียน มุ่งเน้นเกษตรแบบยั่งยืนที่ซึ่งให้ผลผลิตที่หลากหลายทั้งพืชหรือสัตว์ ทำการปลูกพืชผักสวนครัวซึ่งเป็นที่ต้องการของตลาด ผลผลิตที่ได้จะนำไปใช้ประกอบอาหารภายในโรงเรียน อีกทั้งนำไปขายสร้างรายได้แก่โรงเรียนอีกทางหนึ่ง รวมทั้งนักเรียนยังสามารถนำความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิตและคณิตศาสตร์มาประยุกต์ใช้ในห้องเรียนการเกษตร รวมถึงส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้ภายในสิ่งแวดล้อมที่ดีควบคู่ไปกับการดูแลสิ่งแวดล้อมด้วย

ซึ่งเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุกในหลายๆ ด้าน ทั้งเงินทุนและอุปกรณ์การเรียนการสอนต่างๆ ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งมาเป็นเวลากว่า 10 ปี โดยปีปัจจุบัน 2563 นี้ เป็นปีที่ 14 และยังคงสื่อสารความตั้งใจแอย่างต่อเนื่องตลอดไป 

แท็กที่เกี่ยวข้อง รถยนต์เมอรเซเดสเบนซ์ 2020 mercedes benz 2020 mercedes amg 2020 ทดสอบรถ mercedes amg รีวิว เมอร์เซเดส เบนซ์
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)