ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

สินเชื่อรถยนต์ ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 (Covid-19)

icon 17 เม.ย. 64 icon 4,450
สินเชื่อรถยนต์ ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 (Covid-19)

สินเชื่อรถยนต์ ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 (Covid-19)

ผลกระทบจากโควิด-19 หรือ โคโรน่าไวรัส 2019 (Covid-19) ส่งผลให้ผู้คนหลายอาชีพเริ่มคาดสภาพคล่องทางการเงิน หรืออาอยู่ในช่วงหยุดงาน เลิกจ้าง ชั่วคราว หรืออาจถูกปิดกิจการ ซ้ำเติมจากภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำมาก่อนหน้านี้ หลายคนมีภาระมากมายที่ยังต้องผ่อนชำระส่งค่างวดรถยนต์ แต่ในความมืดมนอย่างน้อยก็ยังมีแสงสว่างจากสถาบันการเงินชั้นนำต่างก็ออกมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ให้สามารถผ่อนผัน พักชำระค่างวดรถยนต์ไปได้ระยะเวลา 5 ขึ้นไป มาดูว่าสถาบันการเงินแต่ละแห่งมีมาตรการช่วยเหลืออย่างไรบ้าง

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา - กรุงศรีออโต้

ลูกค้าสินเชื่อกรุงศรีออโต้ เช่าซื้อรถยนต์ พักชำระค่างวดสูงสุดระยะเวลา 5 เดือน สำหรับรถจักรยานยนต์ และสูงสุดระยะเวลา 6 เดือน สำหรับรถยนต์ ปรับลดจำนวนเงินผ่อนชำระค่างวด(แล้วแต่กรณี) หรือปรับโครงสร้างหนี้ ขยายเวลาผ่อนชำระและลดค่างวด
เงื่อนไขในการอนุมัติโครงการ โปรแกรมนี้สำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) เท่านั้น ธนาคารขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณามาตรการช่วยเหลือตามผลกระทบที่ลูกค้าได้รับ แล้วแต่กรณี
สอบถามรายละเอียด  กรุงศรี ออโต้ โทร 02-740-7400 กด 3 หรือ กด 5 
หรือ ยื่นคำขอเข้าร่วมโครงการได้ที่  https://bit.ly/33Gb8s8

ธนาคารธนชาต - ธนชาต DRIVE

สินเชื่่อเช่าซื้อรถยนต์ธนชาต DRIVE พักชำระหนี้สูงสุดไม่เกิน 60 วันและขยายเวลาผ่อนชำระไม่เกิน 96 งวด เมื่อครบกำหนดพักชำระหนี้
1. สำหรับลูกค้าปัจจุบันสินเชื่อรถยนต์ธนชาต DRIVE
1.1 ประเภทสินเชื่อรถยนต์ใหม่, สินเชื่อรถยนต์ใช้แล้ว และ สินเชื่อรถแลกเงิน สามารถขอพักชำระหนี้ได้สูงสุดไม่เกิน 6 เดือน (Skip Payment) และ/หรือขยายระยะเวลาผ่อนชำระไม่เกิน 96 งวด*
เงื่อนไข สำหรับลูกค้า กรณีวงเงินเช่าซื้อไม่เกิน 250,000 บาท หรือ กรณีผู้ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ อันเนื่องมาจากสถานการณ์ต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั้งทางตรงและทางอ้อม เช่น การแพร่ระบาดของ COVID-19 (ไวรัสโคโรน่า), ภัยแล้ง, ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว หรือสงครามการค้า ที่ส่งผลกระทบต่อรายได้ การดำเนินชีวิต หรือการประกอบธุรกิจ ที่ชำระค่าสินเชื่อรถยนต์มาไม่น้อยกว่า 3 งวด มีสถานะเป็นลูกค้าปัจจุบันสินเชื่อรถยนต์ธนชาต DRIVE ที่ค้างชำระหนี้ไม่เกิน 60 วัน ณ วันที่ยื่นคำร้อง
การขยายระยะเวลาผ่อนชำระไม่เกิน 96 งวด โดยให้เป็นไปตามประกาศหลักเกณฑ์การขยายระยะเวลาการผ่อนชำระเช่าซื้อ (Hire Purchase Reschedule)
1.2 ประเภทสินเชื่อสินเชื่อเล่มแลกเงิน (CYB) เลื่อนการชำระเงินต้นและดอกเบี้ยเป็นเวลา 3 เดือน
เงื่อนไข สำหรับลูกค้าปัจจุบันสินเชื่อรถยนต์ธนชาตDRIVE เล่มแลกเงิน ที่ค้างชำระหนี้ไม่เกิน 60 วัน ณ วันที่ยื่นคำร้อง เป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ อันเนื่องมาจากสถานการณ์ต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั้งทางตรงและทางอ้อม เช่น การแพร่ระบาดของ COVID-19 (ไวรัสโคโรน่า), ภัยแล้ง, ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว หรือสงครามการค้า ที่ส่งผลกระทบต่อรายได้ การดำเนินชีวิต หรือการประกอบธุรกิจ
ลูกค้าสามารถยื่นเรื่องได้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 - 31 กรกฎาคม 2563

ธนาคารกสิกรไทย - สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์

สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ พักชำระค่างวดเงินต้นและดอกเบี้ยสูงสุด 3 เดือน หรือปรับลดยอดผ่อนชำระรายเดือนสุงสุด 60% ระยะเวลาสูงสุด 12 เดือนและขยายเวลาการผ่อนสูงสุด 7 เดือน โดยรวมสัญญาล่าสุดต้องไม่เกิน 7 ปี
เงื่อนไข
  1. ลูกค้าสินเชื่อรถของบจก.ลีสซิ่งกสิกรไทยสามารถรับสิทธิในมาตรการนี้ได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน  2563 และสิ้นสุดการแสดงความประสงค์ขอเข้าโครงการในวันที่ 30 มิถุนายน 2563
  2. สำหรับลูกค้าที่ผู้ได้รับผลกระทบจากภาวะต่างๆ อันเนื่องมาจากสถานการณ์ต่าง ๆ เช่น สงครามการค้า (trade war), ภัยแล้ง, การเบิกจ่ายงบประมาณล่าช้า และการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 19 (COVID-19) 
  3. เงื่อนไขและการพิจารณาเป็นไปตามข้อกำหนดของบจก. ลีสซิ่งกสิกรไทย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม KLeasing Call Center 02-6969999 กด 60 (จันทร์-ศุกร์ 8.30-20.00 น. และ วันเสาร์-อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ 8.30 น. -17.00 น.) อีเมล: klcontactcenter@kasikornleasing.com

ธนาคารไทยพาณิชย์  - สินเชื่อรถยนต์

สินเชื่อรถยนต์ธนาคารไทยพาณิชย์ พักชำระค่างวดสูงสุด  6 เดือน ซึ่งในการพักชำระค่างวดเงินต้นและดอกเบี้ยนี้ยังมีการคิดดอกเบี้ยในอัตราตามสัญญาเดิม

Leasing รถยนต์ 

มาดูฝั่งสินเชื่อของทางบริษัทรถยนต์ที่ต่างก็ออกมาตรการมาช่วยเหลืออย่างจริงจังว่ามีรายลเอียดอย่างไรบ้าง
Isuzu Leasing เลื่อนการชำระหนีไม่เกิน 6 เดือน สำหรับผู้ที่ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขบริษัทฯ และมาตรการนี้สำหรับลูกค้าที่มีประวัติการชำระค่างวดล่าช้าไม่เกิน 7 วัน และต้องชำระมาแล้วอย่างน้อย 1 ปี คลิกเพื่อกรอกรายละเอียด

Nissan Leasing พักชำระหนี้สูงสุด 3 เดือน บริษัทฯ เพิ่มช่องทางการลงทะเบียนแก่ลูกค้าเฉพาะรายที่ได้รับผลกระทบจากกรณี COVID-19 และประสงค์ขอเลื่อนพักชำระหนี้สูงสุด 3 เดือน ต้องเป็นผู้เช่าซื้อตามสัญญา ผ่อนชำระค่างวดมาแล้ว 12 เดือน เป็นลูกค้าที่มีประวัติการผ่อนชำระดีตามเงื่อนไขของบริษัทฯ ลงทะเบียนได้ตั้งแต่ วันที่ 1-15 เมษายน 2563 

Honda leasing สินเชื่อรถยนต์ที่ต้องการพักชำระหนี้จะต้องมีคุณสมบัติดังนี้ 
  1. รถยนต์ต้องได้รับการจดทะเบียนรถยนต์ และต่อภาษี ประจำปีจนถึงปีปัจจุบัน
  2. มีการผ่อนชำระค่างวดมาแล้วไม่น้อยกว่า 12 งวด
  3. ระยะเวลาขั้นต่ำที่สามารถขยายได้ คือ 48 งวด และสูงสุด โดยรวมกับสัญญาเดิมไม่เกิน 96 งวด
  4. อัตราดอกเบี้ยขึ้นอยู่กับ ระยะเวลาที่ต้องการขยาย ตามที่บริษัทฯ กำหนด
  5. ต้องชำระค่างวดค้างและค่าเบี้ยปรับ รวมถึงค่าใช้จ่ายคงค้าง อื่นๆ ก่อนทำการปรับปรุงโครงสร้างหนี้
  6. มีผู้ค้ำประกันทุกกรณี
  7. แนบสำเนากรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 (อายุกรมธรรม์คงเหลือไม่น้อยกว่า 6 เดือน)
  8. นำรถมาถ่ายรูปตัวรถ ถ่ายรูปหมายเลขเครื่อง-หมายเลขตัวถัง
Toyota Leasing โตโยต้ามีมาตรการช่วยเหลือลูกค้าคือ สามารถขอพักชำระหนี้ได้ไม่เกิน 90 วัน ประมาณ 3 เดือน และสามารถยื่นเรื่องเข้าร่วมโครงการผ่านแบบฟอร์มออนไลน์ได้หลายช่องทางทั้งเว็บไซต์ เฟซบุ๊ก และไลน์ ของโตโยต้า ลีสซิ่ง เพื่อความปลอดภัยและลดความเสี่ยงของท่านในสถานการณ์ไวรัสโควิดนี้
เงื่อนไข
สําหรับลูกค้าประเภทสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์มาตรฐาน, สินเชื่อสบายดีและสินเชื่อรถยนต์ใช้แล้ว ที่ค้างชําระไม่เกิน 60 วัน ณ วันที่ยื่นคําร้อง (กรณีค้างชําระเกิน 60 วัน ให้ชําระค่างวดให้เหลือยอดค้างไม่เกิน 60 วัน หรือ 2 งวด)
  • สําหรับลูกค้าทุกกลุ่มอาชีพ/ผู้ประกอบการ ที่ผู้ได้รับผลกระทบจากภาวะวิกฤตนี้ทั้งทางตรงและทางอ้อม
  • การดําเนินการพักชําระหนี้นี้ไม่มีผลต่อข้อมูลเครดิตของท่าน (เครดิตบูโร)
  • บริษัทฯ ยกเว้นค่าธรรมเนียมในการพักชําระหนี้
  • สามารถยื่นเรื่องผ่านแบบฟอร์มออนไลน์ได้ ตั้งแต่วันนี้ - 15 เมษายน 2563

จากมาตรการต่าง ๆ ของสถาบันการเงินที่ต่างระดมช่วยกันให้ลูกหนี้ได้มีโอกาศพักชำระค่างวด แม้จะมีระยะเวลาไม่มากนัก แต่ก็มีผลช่วยชะลอการใช้จ่ายออกไปได้มากระดับหนึ่ง ซึ่งในแต่ละแห่งมีข้อกำหนดและเงื่อนไขตามที่กำหนด และจะต้องแจ้งข้อมูลที่ตรงกับความเป็นจริงและได้รับผลกระทบจากโคโรน่าไวรัส 2019 นี้จริง จึงจะผ่านเกณฑ์การพักชำระหนี้ได้ และสามารถติดหรือเข้าดูรายละเอียดทางช่องทางต่าง ๆ ของสถาบันการเงินที่ให้บริการได้
ยามที่ผู้คนต้องลำบาก อย่างน้อยคนไทย "ก็ไม่ทิ้งกัน"
แท็กที่เกี่ยวข้อง covid-19 ผลกระทบจากโควิด-19 โคโรน่าไวรัส 2019 มาตรการช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อรถยนต์
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)