ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รวมรถยนต์น่าประทับใจ ของแอดมินช้าง สำหรับปี 2019

icon 19 เม.ย. 64 icon 3,582
รวมรถยนต์น่าประทับใจ ของแอดมินช้าง สำหรับปี 2019

รวมรถยนต์น่าประทับใจ ของแอดมินช้าง สำหรับปี 2019

รถยนต์ใหม่ ในช่วงปี 2019 นับว่ามีแต่รถรุ่นดีๆ เทคโนโลยีสุดไฮเทคและมีสมรรถนะที่เร้าใจน่าใช้แทบทั้งหมด จนทำให้ผู้ต้องการซื้อรถใหม่เริ่ม "ไขว้เขว" พร้อมอาการ "ลังเลใจ" ว่าจะซื้อรุ่นไหนดี?

อย่างที่เคยได้เขียนไว้ในหลายบทความว่าการเลือกซื้อรถยนต์นั้น มีองค์ประกอบมากมายทั้งเรื่องของลักษณะการใช้งาน เรื่องราคาและงบประมาณ หรือความชอบส่วนตัว ที่ไม่อาจให้ใครมาตัดสินใจแทนกันได้ โดยขึ้นกับความชอบส่วนตัวเป็นหลัก 

ในบทความนี้ก็เช่นกันครับ แอดมินช้าง - สินธนุ จำปีศรี หนึ่งในทีมงาน Car GURU Thailand จากเว็บไซต์เช็คราคา.คอม (แอดช้างเอง) ก็มีรถยนต์ในดวงใจที่ชื่นชอบมากมายหลายรุ่นในช่วงปี 2019 ที่ผ่านมา จนเลือกไม่ถูกเช่นกันครับ! จากการที่ได้ทดลองขับ ทดสอบและรีวิวในบางรุ่น จึงรวบรวมมานำเสนอไว้ให้เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจของผู้อ่านครับ

ในบทความนี้ขอยอม "ตัดใจ" เลือกรถยนต์ที่ใช่และเหมาะกับตัวเองมากที่สุด 3 รุ่นครับ (ความจริงชอบหมด เพราะรถแต่ละรุ่นมีข้อดีข้อด้อยแตกต่างกัน)

รถยนต์ 3 รุ่นที่เลือกนั้นอาจไม่ใช่รถที่ดีที่สุด แต่เป็นรถที่ชอบที่สุด ตรงใจ และตอบสนองการใช้งานได้มากที่สุดมาดูว่ามีรุ่นไหนบ้างครับ

Subaru Levorg 1.6 GT-S 


Subaru Levorg 1.6 GT-S รถยนต์อเนกประสงค์ที่มีตัวถังแบบ "แวกอน" สไตล์ "รถพ่อบ้านขาซิ่ง วิ่งได้ดั่งใจสั่ง และเกาะถนนดีเยี่ยม" Levorg อาจดูไม่หรูหรา แต่ได้ความสปอร์ตปราดเปรียวและสมรรถนะที่โดนใจเต็มๆ เลยครับ 

สิ่งที่ชอบนั่นคือ เครื่องยนต์ 4 สูบนอน Boxer DOHC ระบบฉีดตรง เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ ที่เรียกว่าเป็น DNA ของเจ้า WRX มาทั้งระบบเครื่องยนต์ (แม้ซีซี.จะน้อยกว่า) ช่วงล่าง ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ทำให้ประทับใจทุกครั้งเวลาขับ นอกจากนี้ยังมีห้องโดยสารที่ให้ความสะดวกสบายอีกด้วย 
แม้ราคาจะสูงเหมือน "อยู่บนหอคอยงาช้าง" ไปหน่อย แต่ว่าเป็นรถนำเข้าที่ให้ความเฟิร์มเต็มตัว ราคาที่ 1,890,000 บาท ถ้าไม่ติดเรื่องงบประมาณและต้องการรถอเนกประสงค์ทรงสปอร์ตแต่มีพื้นที่ด้านหลังขนสัมภาระลูกหลานและครอบครัวได้ครบ จัด Levorg เลยครับผมชอบ!
อ่านรีวิวรถยนต์ Subaru Levorg 1.6 Turbo AWD เพิ่มเติม

Mazda CX-8 


Mazda CX-8 ใหม่ล่าสุด นับเป็นรถยนต์ที่ชอบมากอีกรุ่นหนึ่ง ด้วยความเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ยกสูงสไตล์ SUV แท้ๆ ตัวถังแบบโมโนค็อกไม่ใช่ตัวถังที่ครอบบนแชสซีแบบรถ PPV นี่จึงเป็นจุดเด่นกว่าใคร เพราะเมื่อได้ลองขับจะรู้สึกถึงความแตกต่างทันที CX-8 ให้ความนุ่มนวลไม่ว่าจะนั่งตำแหน่งไหน โดยเฉพาะเบาะแถว 2 - 3 อาการเมาหรือมึนแทบไม่มีเลย และห้องโดยสารที่ให้ความกว้างขวางสะดวกสบายมีให้ถึง 7 ที่นั่ง และ 6 ที่นั่งในรุ่น Mazda-CX-8 2.2 XDL EXCLUSIVE หรูหราเกินบรรยายสำหรับรถญี่ปุ่นค่ายนี้ทำออกมาได้ดีจริงๆ ครับ


จุดเด่นก็เทคโนโลยี  SKYACTIV และความปลอดภัย i-Activsense เครื่องยนต์ก็มีให้เลือกทั้งเบนซิน 2.5 ลิตร และดีเซล 2.2 ลิตร เทอร์โบ Mazda CX-8 นับว่าทำออกมาตอบโจทย์ผู้ต้องการรถครอบครับขนาดมหึมาที่ให้สมรรถนะดี เกาะถนน ควบคุมง่าย กว้างขวางสะดกสบาย และฟังก์ชั่นความปลอดภัยเพียบ แต่ว่าขับได้คล่องตัวเหมือนรถเก๋ง Mazda 3 (จากการได้ทดสอบมาแล้ว) ราคาของรถรุ่นนี้นับว่าเหมาะสมกับคุณภาพและมีให้เลือกตามกำลังทรัพย์อีกด้วยครับ  
อ่านรีวิวรถยนต์  Mazda CX-8  เพิ่มเติม
All-New Mazda CX-8 กับ 4 ตัวเลือกดังนี้

Mitsubishi Pajero Sport


สำหรับรถยนต์ที่คิดว่าคุ้มค่ากับราคาที่ต้องซื้อในงบระดับประมาณ 1.6 ล้านบาท ต้องคันนี้ครับ Mitsubishi Pajero Sport ซึ่งเป็นรถอเนกประสงค์คันโตแบบ PPV มีพื้นฐานจากรถปิคอัพ แต่ปรับปรุงให้มีความนุ่มนวลจนแตกต่างอย่างสิ้นเชิง ปารเจโร่สปอร์ตใหม่ นับว่าให้ออปชั่นจัดเต็มที่คุ้มค่ามากที่สุดในราคาไม่สูงนัก นอกจากนี้ยังให้ความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร เบาะนั่งอันแสนกว้างใหญ่สบายเหมือนโซฟาที่บ้าน ช่วงล่างที่นุ่มนวลที่เน้นการเดินทางยาวๆ (นุ่มจนมีโครงเครงบ้าง) แต่เครื่องยนต์ที่นับว่าประหยัดพอตัวและมีกำลังเหลือเฟือในการใช้งานในชีวิตประวัน 

ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ อาจไม่ใช้รถที่ดีที่สุดในเซกเมนต์ของ SUV/PPV แต่ว่าได้ความกว้างขวางนั่งสบาย ฟังก์ชั่นเยอะ ความปลอดภัยจัดเต็ม และคุ้มค่าราคามากที่สุดสำหรับผมครับ 

Mitsubishi Pajero Sport มาพร้อม 3 รุ่นย่อย คือ
อ่านบทความเกี่ยวกับ New Mitsubishi Pajero Sport เพิ่มเติม

รถต้องตอบสนองการใช้งานมากที่สุดไม่ใช่ดีที่สุด


ปัจจุบันรถยนต์อาจไม่ได้เป็นเพียงแต่ใช้ขับพาไปยังจุดหมายแบบเดิมๆ อีกแล้ว เพราะว่ารถในหลายรุ่นแม้จะมีราคาไม่สูง แต่ก็ได้สมรรถนะและฟังก์ชั่นที่เกินตัวมากขึ้นกว่าในรถยนต์สมัยก่อน จึงทำให้มีตัวเลือกในระดับเดียวกันมากขึ้น แต่ก็อย่าลืมว่าการเลือกรถยนต์สักคันมาใช้งานนั้น สิ่งที่น่าจะเป็นตัวช่วยเสริมการตัดสินใจน่าจะเป็น ความต้องการใช้งานในชีวิตประจำวัน ว่าที่จอดรถเพียงพอหรือไม่ ซอยเข้า-ออกที่ใช้งานประจำสะดวกแค่ไหน หรือ ใช้งานในเมือง-นอกเมืองอย่างไหนบ่อยกว่ากัน และก็ดูงบประมาณที่ไม่เดือดร้อนกับรถที่พอดีกับครอบครัว เพื่อความคุ้มค่าในการใช้งานรถยนต์ให้มากที่สุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง รถยนต์ รถใหม่ ซื้อรถใหม่ ทดสอบรถ รถยนต์ใหม่ รีวิวรถ รถน่าใช้ปี2019
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)