ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

อีโค่คาร์ รถเล็กตลาดใหญ่ .. กระแสแรง!!!

icon 24 มิ.ย. 64 icon 5,059
อีโค่คาร์ รถเล็กตลาดใหญ่ .. กระแสแรง!!!

อีโค่คาร์ รถเล็กตลาดใหญ่ .. กระแสแรง!!!

รถยนต์ในเซกเมนต์ "Eco car" มาแรงในช่วงปลายปี 2019 บริษัทรถยนต์เจ้าใหญ่ต่างพากันทยอยเปิดตัวรถใหม่ก่อนงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2019 ที่จะมากู้วิกฤติให้เศรษฐกิจคึกคักมากขึ้น บอกได้เลยตลาดรถประหยัดตอนนี้บันเทิงแน่ๆ และภาระคิดหนักตกที่ผู้ซื้อรถเพราะว่าเลือกไม่ถูกเลยทีเดียวครับ!

Toyota Yaris ปรับปรุงใหม่


Toyota Yaris ที่ปรับเครื่องยนต์ใหม่ให้มีกำลังมากขึ้นเป็น 92 แรงม้า จับยกสูงเป็น Yaris Cross และ Ativ GT สู่ส่งท้ายปีด้วยความเป็นโตโยต้าก็ไม่น่าจะผ่านสงครามไปยากเท่าไหร่เรียกว่า "รอดตัวไป" นอกจากนี้ยังเพิ่มออปชั้นให้กับรุ่นย่อย เช่น ไฟหน้า LED หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่อัจฉริยะแบบจอสี TFT 4.2 นิ้ว กล้องบันทึกภาพหน้า-หลัง ในส่วนของความสะดวกสบายก็นับว่ากว้างขวางเทียบเท่ารถขนาดกลาง และยังได้เรื่องความประหยัด บริการหลังการขายดี ราคาขายต่อเยี่ยม แม้ออปชั่นจะยังเป็นรองรุ่นอื่นๆ อยู่หลายขุม แต่อย่างน้อยราคาก็ไม่สูงเกินไปสำหรับผู้เริ่มสร้างครอบครัวหรือวัยรุ่นนักศึกษา



YARIS รุ่นปรับปรุงใหม่ 3 รุ่น
  • Toyota YARIS High เกียร์อัตโนมัติ ราคา 649,000 บาท
  • Toyota YARIS Mid เกียร์อัตโนมัติ ราคา 589,000 บาท
  • Toyota YARIS Entry เกียร์อัตโนมัติ ราคา 539,000 บาท
Toyota Yaris ATIV ราคาดังนี้
  • Toyota Yaris ATIV High เกียร์อัตโนมัติ ราคา 649,000 บาท
  • Toyota Yaris ATIV Mid เกียร์อัตโนมัติ ราคา 579,000 บาท
  • Toyota Yaris ATIV Entry เกียร์อัตโนมัติ ราคา 529,000 บาท

Mitsubishi Mirage และ Attrage กับหน้าใหม่

Mitsubishi Mirage และ Attrage รถที่ทำยอดไม่รีบแต่มาเรื่อยๆ จากออปชั่นที่ให้เยอะราคาไม่สูง และต้องรับได้กับรูปทรงเล็กๆ แบบน้องๆ "K-Car" คล่องตัว แต่ว่าสมรรถนะอาจไม่โดดเด่นนัก รุ่นใหม่ได้เปลี่ยนหน้ากากให้เป็น DNA เดียวกับพี่ๆ ในรุ่นอื่น นอกนั้นแทบไม่ต่างกับรุ่นก่อนหน้า แต่ความปลอดภัยคุ้มใช่ได้เช่น ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรงพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (FCM-LS) ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะเมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็วเฉพาะด้านหน้า (RMS-Forward) ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HSA) ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ASC) และระบบป้องกันการลื่นไถล (TCL) พร้อมถุงลมนิรภัยคู่หน้าสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหน้า รวมถึงระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก (ABS) พร้อมระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรกอิเล็กทรอนิกส์ (EBD) และระบบเสริมแรงเบรก (BA) ซึ่งทำงานประสานกันเพื่อมอบความมั่นใจให้ผู้ขับขี่บนทุกเส้นทาง รถยนต์ทั้งสองรุ่นยังติดตั้งระบบไฟกะพริบฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน (ESS)

ราคา แอททราจ ใหม่
  • มิตซูบิชิ แอททราจ ใหม่ รุ่น GLX MT ราคา 494,000 บาท
  • มิตซูบิชิ แอททราจ ใหม่ รุ่น GLX CVT ราคา 529,000 บาท
  • มิตซูบิชิ แอททราจ ใหม่ รุ่น GLS CVT ราคา 579,000 บาท
  • มิตซูบิชิ แอททราจ ใหม่ รุ่น GLS - LTD CVT ราคา 624,000 บาท
ราคา มิราจ ใหม่
  • มิตซูบิชิ มิราจ ใหม่ รุ่น GLX MT ราคา 474,000 บาท
  • มิตซูบิชิ มิราจ ใหม่ รุ่น GLX CVT ราคา 509,000 บาท
  • มิตซูบิชิ มิราจ ใหม่ รุ่น GLS CVT ราคา 574,000 บาท
  • มิตซูบิชิ มิราจ ใหม่ รุ่น GLS LTD CVT ราคา 619,000 บาท 

Nissan Almera ปังสุดในตอนนี้


Nissan Almera ใหม่ล่าสุดตอกย้ำบังลังอันดับหนึ่งรถยนต์อีโค่คาร์ รุ่น "ความหวังหมู่บ้าน" และตามคาด ออกมาได้น่าประทับใจจริงๆ ทั้งสเปคและราคา โดยใช้เครื่องยนต์ 3 สูบ 1.0 ลิตรเทอร์โบ กำลังสูงสุด 100 พีเอส (Ps) ที่ 5,000 รอบต่อนาที และแรงบิด 152 นิวตันเมตร (Nm) ที่ 2,400 - 4,000 รอบต่อนาที มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสูงสุดถึง 23.3 กิโลเมตรต่อลิตร* และมาพร้อมออปชั้นเพียบกว่าใคร เทคโนโลยีสัญญาณเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนรถยนต์ด้านหน้าขณะขับขี่อัจฉริยะ (Intelligent Forward Collision Warning - IFCW) เทคโนโลยีช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Intelligent Emergency Braking - IEB) เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning - BSW) และเทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังรถขณะถอย (Rear Cross Traffic Alert - RCTA) เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor - IAVM) และเทคโนโลยีตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุและบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection - MOD) ด้วยกล้องสี่ตัวที่ด้านหน้า ด้านหลังและด้านข้าง รอบคัน เยอะมาก!!! 



ราคา นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ 
  • S ราคา 499,000 บาท
  • E ราคา 509,000 บาท
  • EL ราคา 559,000 บาท
  • V ราคา 599,000 บาท
  • VL ราคา 639,000 บาท

Honda City ราคาได้ กระแสดี 


Honda City ใหม่ รถยนต์ที่เคยอยู่ในบีเซกเมนต์ ปรับตัวใหม่เหมือนว่าจะยืนคร่อมลงมาเล่นตลาดอีโค่คาร์ไปพร้อมๆ กัน ด้วยการใช้เครื่องยนต์ 3 สูบ 1.0 ลิตร VTEC TURBO 122 แรงม้า แรงบิด 173 นิวตันเมตร ให้สมรรถนะการขับที่เหนือกว่าเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตรเดิมและแรงบิดเทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร ผสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง (CVT) ให้อัตราเร่งและอัตราการประหยัดน้ำมันดีถึง 23.8 กิโลเมตรต่อลิตร สำหรับเครื่องยนต์ใหม่ VTEC TURBO นั้นว้าวสุดๆ แต่รูปทรงอาจต้องค่อยๆ เหลาอีกนิด เพราะส่วนโอเวอร์แฮงค์หน้าและท้ายยาวแปลกตา แต่ภายใยยังมีความกว้างสะดวกสบายพื้นฐานอยู่ไม่น้อย 



แต่ครับแต่! ออปชั่นที่เด็ดๆ จะไปกองรวมอยู่ในรุ่น RS ส่วนรุ่นรองลงมาก็ค่อยๆ ตัดบางอย่างทีละชิ้นๆ ออกไป และยังขาดระบบช่วยเตือนการขับขี่และ "กล้องมองรอบคัน" ที่ใครๆ เค้าก็มีกันเกือบหมดแล้ว แต่นับว่าโดยรวมมีความตั้งใจในการออกแบบให้เหมาะสมกับการใช้งานมากขึ้น เพราะบริเวณที่นั่งกว้างขึ้นทั้งตอนหน้าและหลัง แม้ฐานล้อจะสั้นลงก็ตาม (ก็ไปเพิ่มหัวกับท้ายให้ยื่นออกไปแทนไง) และทางด้านราคาก็ไม่แรงเกินไปในระดับบีเซกเมนต์ เพียงแค่ค่าตัวจะสูงกว่ารถยนต์ในระดับอีโค่คาร์เล็กน้อย แต่ได้ความเป็นรถในกลุ่มเซกเมนต์ใหญ่ขึ้นมาอีกนิด ในรูปแบบเครื่องอีโค่คาร์... งงในงงมั้ย! 

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่
  • RS ราคา 739,000 บาท
  • SV ราคา 665,000 บาท
  • V ราคา 609,000 บาท
  • S ราคา 579,500 บาท
New Suzuki CIAZ ใหม่ปรับไม่เยอะแต่สวยขึ้น

New Suzuki CIAZ รถยนต์อีโคคาร์ปรับโฉมใหม่ทันสมัยมากขึ้น ทั้งไฟหน้า กระจัง และในหลายชิ้นส่วน โดยมีราคาแนะนำในรุ่นเริ่มต้นตั้งวันเปิดตัวเพียง 523,000 บาท (เกียร์ธรรมดา) พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ "เบลล่า ราณี" แคมเปญ นางเอกสาวชื่อดัง 



ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ LED พร้อมไฟหรี่แบบ LED ดีไซน์พิเศษ ชุดแต่งสไตล์สปอร์ตรอบคันพร้อมสปอยเลอร์หลังไดนามิก โฉบเฉี่ยวด้วยความสปอร์ตเกินพิกัด ไฟท้ายดีไซน์โดดเด่น เติมเต็มอารมณ์สปอร์ต Emblem RS สะท้อนความเหนือขั้นด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว พวงมาลัยหุ้มหนังพร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียง และสั่งการโทรศัพท์บนพวงมาลัย 





มาตรวัดสไตล์สปอร์ต Suzuki Smart Connect เชื่อมต่อทุกความบันเทิงด้วยจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว พร้อมฟังก์ชั่นเชื่อมต่อ Bluetooth และระบบนำทาง รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Apple CarPlay เครื่องยนต์ K12B สมรรถนะเหนือขั้นประหยัดน้ำมัน DOHC 16 วาล์ว VVT 1,242 ซีซี กำลังสูงสุด 91 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 118 นิวตันเมตร ที่ 4,800 รอบต่อนาที เกียร์ CVT หรือ ธรรมดา 5 จังหวะ คงเดิมไม่มีปรับเพิ่มเติม แต่ยังเข้าข่ายอีโคคาร์เฟสที่ 2 จึงสามารถลงแข่งกับรุ่นอื่น ๆ ได้ 


ความปลอดภัยอาจน้อยนิดเมื่อเทียบกับรุ่นอื่นเพราะอันที่จริงยังคงเป็นรถอีโคคาร์ในเฟสที่ 1 อยู่ เพิ่มความปลอดภัยในการถอยจอดให้เป็นไปอย่างง่ายดาย Performance & Safety ถุงลมคู่หน้าที่รุ่นอื่นๆ อย่างต่ำก็ 5 ใบเข้าไปแล้วในรุ่นสูง ๆ สรุปง่าย ๆ ว่าเปลี่ยนชุดไฟหน้า เพิ่มสีใหม่ ราคาขยับเล็กน้อย แต่คงราคาแนะนำเอาไว้คือ 

สรุปว่ารถแต่ละรุ่นปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าและมีคุณสมบัติกับสมรรถนะที่สมเหตุสมผล ขึ้นกับผู้ซื้อแล้วว่าจะเลือกดูจากราคา+ออปชั่น+ประหยัด หรือจะเลือก ใหม่สด+แรงประหยัด หรือเจ้าตลาดและแบรนด์รอง.. เพราะรถคันหนึ่งคงไม่ได้เปลี่ยนง่ายๆ หากไม่ถูกใจ จริงไหมครับ!
แท็กที่เกี่ยวข้อง honda honda city mitsubishi attrage mitsubishi mirage nissan nissan almera toyota yaris รถยนต์ อีโคคาร์ ecocar มอเตอร์เอ็กซ์โป รถยนต์ประหยัด
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)