ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รถ(ยนต์)ไฟฟ้ามาแล้วนะเธอ

icon 2 เม.ย. 62 icon 5,364
รถ(ยนต์)ไฟฟ้ามาแล้วนะเธอ

รถ(ยนต์)ไฟฟ้ามาแล้วนะเธอ 

เทรนด์รถยนต์ไฟฟ้าปีนี้เริ่มมาแรง จากกระแสการนำรถระบบไฟฟ้าล้วนหรือ EV - Electric Vehicle มาโชว์ในงานมอเตอร์โชว์ตั้งแต่ช่วงต้นปี แสดงให้เห็นว่า "รถยนต์ไฟฟ้ามาแน่" ในประเทศไทยมาดูว่ามีรุ่นใดให้เลือกใช้กันบ้าง

MG ZS EV


MG ZS EV ยนตรกรรมที่ใช้เทคโนโลยีพลังงานทางเลือกใหม่ "NetGreen" ของ SAIC โดดเด่นด้วยการเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่ให้กำลังสูงสุด 110 กิโลวัตต์ (150 แรงม้า) และสามารถวิ่งด้วยความเร็วคงที่ได้ไกลสูงสุดถึง 428 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง หรือ 335 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC ของยุโรป นอกจากนี้ MG ZS EV ยังมีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นในแบบฉบับรถยนต์ SUV และการติดตั้งระบบการเชื่อมต่ออัจฉริยะในรถยนต์กับผู้ขับขี่ และจะเตรียมพร้อมจำหน่ายในช่วงกลางปี 2019 เป็นต้นไป

Nissan LEAF


Nissan LEAF รถยนต์ไฟฟ้าที่เปิดตัวพร้อมขายมาในช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยคงความเป็นยอดรถยนต์ไฟฟ้าระดับผู้นำของญี่ปุ่น แต่ด้วยราคาที่สกิตต่อมลังเลที่ 1,990,000 บาท จึงอาจดูว่าสูงเกินไป แต่หากดูถึงเทคโนโลยีต่างๆ ที่ให้มานั้นรับรองว่า คุ้มมากๆ Nissan LEAF มาพร้อมระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า (e-powertrain) กับชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนชุดใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน พร้อมกับแรงบิดและพละกำลังที่สูงขึ้น ให้กำลัง 110 กิโลวัตต์ มากกว่า LEAF เจนเนอเรแชั่นที่แล้ว 38% มีแรงบิด 320 นิวตัน-เมตร เพิ่มขึ้น 26% ส่งผลให้มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 7.9 วินาที

Audi E-tron 55 Quattro 


Audi e-tron 55 quattro รถยนต์ SUV ยนตรกรรมเอสยูวีพรีเมียม 5 ที่นั่ง มาพร้อมระบบการขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ขนาดใหญ่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วน 100% พลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าทั้ง 2 ตัว ให้กำลังสูงสุด 266 กิโลวัตต์ หรือ 360 แรงม้า และเพิ่มขึ้นเป็น 408 แรงม้า ในบูสต์โหมดแรงบิดสูงสุด 561 นิวตันเมตร และเพิ่มขึ้นเป็น 664 นิวตันเมตร ในบูสต์โหมด ด้วยอัตราเร่ง  0-100 กม./ชม.ในเวลา 6.6 วินาที และ 5.7 วินาทีในบูสต์โหมด ความเร็วสูงสุดได้ 200 กม./ชม. ราคา 5,099,000 บาทเท่านั้น

Jaguar I-PACE 


Jaguar I-PACE รถยนต์ SUV ขนาดใหญ่พลังไฟฟ้าล้วนรุ่นแรกแห่งค่ายเสือกระโดด โดยมาพร้แมความทันสมัยและสมรรถนะสูง พละกำลัง 400 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 696 นิวตันเมตร อัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 4.8 วินาที ระยะทางขับขี่สูงสุด 470 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟฟ้า 1 ครั้ง ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ชนิด Pouch cells ที่มีน้ำหนักเบาและใช้พื้นที่ในการจัดเก็บน้อย ขนาด 90 กิโลวัตต์ชั่วโมง ราคาจำหน่ายเริ่มต้น 5,499,000 บาท สำหรับรุ่น S พร้อมมอบแคมเปญพิเศษช่วงเปิดตัว ฟรี Wallbox สำหรับการชาร์จไฟรถยนต์จากัวร์ ไอ-เพซ คุ้มสุดคุ้มเลย

Hyundai KONA Electric


Hyundai KONA Electric เผยรถยนต์ไฟฟ้าอีกรุ่นหลังจากจำหน่าย Ioniq ไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยรถต้นแบบ โคน่า นั้นนอกจากจอดโชว์เทคโนลยีอันสุดยอดแล้ว ยังสามารถสั่งจองล่วงหน้าอีกด้วย ฮุนได โคน่า อิเล็คทริก มีให้เลือกสองรุ่นด้วยกัน แตกต่างกันที่ระยะการขับขี่ รุ่น SEL ให้พลังงานยาว 64 กิโลวัตต์ชั่วโมง ขับได้ระยะไกลถึง 482 กิโลเมตร (จากการทดสอบ WLTP) ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงถึง 395 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรใช้เวลาเพียง 7.6 วินาที ส่วนรุ่น SE ใช้แบตเตอรี่ระยะสั้นแบบให้พลังงาน 39.2 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถขับได้ระยะทาง 312 กิโลเมตร (จากการทดสอบ WLTP) ให้กำลังสูงสุด 136 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 395 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร ใช้เวลาเพียง 9.7 วินาที มาพร้อมราคาที่เร้าใจ โดยรุ่น SEL ราคาเริ่มต้นที่ 2,259,000 บาท และ ในรุ่น SE ราคา 1,849,000 บาท
ส่วนฮุนได ไอออนิค ที่มีจำหน่ายอยู่ก่อนหน้านี้มาพร้อมพละกำลังสูงสุด 120 แรงม้า (88kW) แรงบิดสูงสุด 295 นิวตัน-เมตร ความเร็วสูงสุดที่ 165 กิโลเมตร/ชั่วโมง ชาร์จไฟแบบปกติอยู่ที่ 4 ชั่วโมง 25 นาที ระยะทางที่วิ่งได้ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ราวๆ 280 กิโลเมตร ราคา 1,749,000 บาทนับว่าไม่สูงเกินไปนัก
FOMM 

FOMM รถยนต์ไฟฟ้าขนาดมินิของบริษัท เอฟโอเอ็มเอ็ม (เอเชีย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนญี่ปุ่นไทย อีกหนึ่งแบรนด์ที่มุ่งมั่นผลิตรถยนต์ใช้พลังงานทางเลือก รถยนต์ไฟฟ้า FOMM One ถือเป็นรถรุ่นแรกที่ออกแบบโดยทีมงานวิศวกรญี่ปุ่นและผลิตในประเทศไทย โดยเป็นยานยนต์นั่งส่วนบุคคลไฟฟ้า 4 ที่นั่งที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก โดยจะจำหน่ายใน ราคา 664,000 บาท โดยมีบริษัท พีอีเอ เอ็นคอม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของการไฟฟ้าภูมิภาค เป็นตัวแทนจำหน่ายรายแรกของบริษัท มอเตอร์แบบ In-Wheel ขนาด 5kWx2 แต่มีแรงบิดถึง 560 Nm. แรงบิดระดับรถปิคอัพเลยทีเดียว โดยใช้ระยะเวลาในการชาร์จไฟฟ้าเต็ม 100% ประมาณ 6 ชั่วโมงนั้น จะสามารถวิ่งได้ระยะทางประมาณ 160 กิโลเมตร
MINE Mobility

MINE Mobility รถยนต์ไฟฟ้าของคนไทยอีกค่ายที่เปิดตัวเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่ามมา โดยบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA นำเจ้า MINE SPA1 รถยนต์อเนกประสงค์ หรือ MPV ขนาด 5 ที่นั่ง ใช้พลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า 127 แรงม้า ที่ 4,500 - 9,000 รอบต่อนาที แรงบิด 220 นิวตันเมตร ที่ 0 - 4,500 รอบต่อนาที วิ่งได้ระยะทางกว่า 200 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง น้ำหนักตัวรถ 1,400 กิโลกรัม ขับเคลื่อล้อหน้า พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน เปิดจองแล้วในราคาไม่เป็นทางการราวๆ ไม่เกิน 1.2 ล้านบาท

รถยนต์พลังงานไฟฟ้าน่าสนใจไม่น้อยกับการงดใช้น้ำมันที่ราคาพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ และสมรรถนะจากระบบมอเตอร์ไฟฟ้าก็ไม่ด้อยลงไปอาจจะดีกว่าเครื่องยนต์ในรถระดับเดียวกันด้วยซ้ำไป ซึ่งหากมีการส่งเสริมให้มากกว่านี้ อาจเป็นการช่วยลดปริมาณการใช้น้ำมันลง ลดมลพิษในอากาศได้มากขึ้นด้วย อย่างไรก็ตามการใช้พลังงานไฟฟ้าในรถยนต์ยังเป็นสิ่งใหม่สำหรับประเทศไทย ก่อนตัดสิ้นใจซื้อควรศึกษาจุดชาร์จต่างๆ ให้เหมาะสมกับการใช้งาน และพลังงานไฟฟ้านั้นต้องพึ่งกระแสไฟจากโรงผลิตไฟฟ้า ในอนาคตอาจถีบตัวสูงขึ้นก็เป็นได้ เนื่องจากความต้องการใช้ไฟเพิ่มขึ้น ราคาย่อมขึ้นตาม จริงไหมล่ะครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง รถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า ev phev รถไฮบริด รถ ev
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)