ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รวมรถรุ่นที่ชอบของทีมทดสอบรถ Car Guru Thailand (CheckRaka.com) ในปี 2018

icon 12 ธ.ค. 61 icon 10,950
รวมรถรุ่นที่ชอบของทีมทดสอบรถ Car Guru Thailand (CheckRaka.com) ในปี 2018

รวมรถรุ่นที่ชอบของทีมทดสอบรถ CheckRaka.com ในปี 2018

2018 เป็นปีที่ทีมงาน Car Guru Thailand โดยเช็คราคา.คอม ได้มีโอกาสทดสอบรถใหม่หลากหลายรุ่นอีกเช่นเคย แม้ว่าสถานการณ์รถใหม่ในกลุ่มอีโคคาร์และรถไม่เกิน 1 ล้านบาทจะไม่ค่อยคึกคักมากนักก็ตาม ไม่เหมือนกลุ่มพรีเมียมคาร์ ที่หลายแบรนด์มีรุ่นใหม่ๆ ออกมาให้เลือกกันตลอดทั้งปี ด้วยทีมงานทั้งหมด 4 คนในปีนี้ และ 3 คนต้องทำหน้าที่ทดสอบรถใหม่ จากการร่วมทริปทดสอบของผู้ผลิตรถที่เชิญและนำรถมาทดสอบเองโดยตรง ทำให้เรา 3 คนได้สัมผัสรุ่นรถที่แตกต่างกัน ดังนั้นเหตุผลการเลือกจึงขึ้นกับความเห็นและมุมมองส่วนตัวในการเลือกรุ่นรถที่ชอบ

3 รุ่นที่ชอบของ "บอม - ชลัคร ช่วยชู"


2018 เป็นอีกปีที่ส่วนตัวผมมีโอกาสเทสรถยนต์ไม่มากรุ่น แต่นั่นก็เพียงแค่ไม่ได้สัมผัสจริงในแง่การใช้งาน อย่างไรก็ตามปีนี้ผมยังมีโอกาสได้ขับรถทริปทดสอบกลุ่มอยู่พอสมควร และทดสอบส่วนตัวเองบางรุ่น จึงเลือก 3 รุ่นที่ชอบได้ไม่ยาก และทั้ง 3 รุ่นที่เลือกมาล้วนผ่านได้ขับแบบจริงจังติดต่อกันหลายวัน จึงมั่นใจว่าถ้าเป็นตัวเองต้องควักเงินซื้อรถทั้ง 3 รุ่นนี้ ก็เลือกได้หมด
1. Isuzu MU-X The ICONIC 3.0 Ddi DA DVD Navi

Isuzu MU-X The ICONIC 3.0 Ddi DA DVD Navi  (ราคา 1,399,000 บาท) เป็นรุ่นพิเศษต่อยอดความนิยมของอีซูซุ MU-X ที่อีซูซุพยายามให้รถรุ่นนี้เป็นเอสยูวีที่มีความหรูและใช้งานได้คุ้มค่าแบบครอบครัว เน้นไปทำกิจกรรมหลากหลาย แต่ ICONIC ให้อารมณ์ที่สปอร์ตมากกว่ารุ่นปกติ เช่น มีชุดแต่งรอบคันกับล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ภายในห้องโดยสารปรับแต่งด้วยวัสดุโทนเข้ม LAVA BLACK และตอบสนองความบันเทิงของครอบครัวด้วยระบบเอนเตอร์เทนที่มีทีวีดิจิตอลติดตั้งมาให้พร้อม จากการนำไปขับใช้งานทั้งในและนอกเมือง พร้อมท่องเที่ยวกับครอบครัว รู้สึกประทับใจในแง่ของความประหยัด ความกว้างขวางภายในห้องโดยสาร ระบบเอนเตอร์เทนที่ตอบสนองสมาชิกในครอบครัวได้ดีเยี่ยม และสมรรถนะจากเครื่องยนต์บลูพาวเวอร์ 3.0 ลิตร ดีเซลเทอร์โบก็ตอบสนองได้ดีทุกเส้นทาง
2. HONDA CR-V

Honda CR-V อาจจะเปิดตัวสู่ตลาดตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว และมีโอกาสได้ทดสอบไปแล้ว แต่ตอนนั้นก็เป็นแค่การทดสอบกลุ่มซึ่งก็ประทับใจในรุ่นดีเซลมากที่สุด ต้นปีนี้ผมมีโอกาสได้ขับรุ่นที่ชอบคือ ดีเซลเทอร์โบ AWD โดยเป็นการขับทางไกลข้ามประเทศเพื่อนบ้าน กัมพูชา และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว แน่นอนว่าเส้นทางส่วนใหญ่ไม่ได้ราบเรียบ มีทั้งทางดินและทางดำ บางวันขับกันทั้งวันจนดึก พร้อมกับมีผู้ใช้จริงขับรถตัวเองร่วมทริปไปด้วย พิสูจน์ให้เห็นว่า CR-V แกร่งพอที่จะพาคุณเดินทางไกลได้มากกว่าทีหลายคนคิด และรถก็ตอบสนองการใช้งานได้ดีตลอดทั้งทริปโดยไม่มีปัญหาอะไรเลยแม้แต่น้อย !
3. Mazda CX-5 2.2 XDL AWD Diesel

Mazda CX-5 2.2 XDL AWD Diesel ส่วนตัวรู้สึกโชคดีมากที่ได้เป็นหนึ่งในผู้ร่วมทริปมาสด้า Passion Drive to the New Horizon ที่ต้องขับรถทางไกลไปกันถึงเหนือสุดของโลก นอร์ธเคป ประเทศนอร์เวย์ เราได้ขับผ่านถนนภูเขามากมายของนอร์เวย์ รวมทั้งขับฝ่าหิมะ ขึ้นลงเขาช่วงฝนกระหน่ำ นอกจากนี้ยังขับผ่านประเทศฟินแลนด์ สวีเดน ผ่านความหลากหลายของสภาพอากาศและเส้นทาง ถ้าไม่ใช่รถที่มีสมรรถนะดีเยี่ยมจริงๆ ก็คงทำให้ทริปนี้เป็นไปด้วยความยากลำบาก แต่มาสด้า CX-5 ให้ความมั่นใจกับทุกสถานการณ์ที่เผชิญ แม้บางครั้งอาจหวั่นใจบ้าง แต่รถก็ยังไปได้ดีทุกเส้นทาง ไม่มีอาการใดๆ ให้วิตกกังวลตลอดทริปเลย นับเป็นเอสยูวีอีกรุ่นที่พร้อมเป็นรถคันสำคัญของครอบครัว

3 รุ่นที่ชอบของ "ช้าง - สินธนุ จำปีศรี"


รถยนต์ในช่วงปี 2018 นับว่ามีรถที่น่าสนใจมากมายให้ได้ทดสอบ แต่เมื่อต้องเลือก 3 รุ่นที่ชอบมากที่สุดจากความคิดเห็นส่วนตัว จึงมี 3 รุ่น 3 แบบ ที่ประทับใจมากที่สุด
1. Hyundai Ioniq EV

ฮุนได ไออนิค รถยนต์ไฟฟ้าล้วนหรือ EV นับเป็นรถที่ประทับใจทั้งสมรรถนะที่ขับขี่ได้ไม่ต่างจากรถยนต์ปกติระดับ 1.8 ลิตร ให้ความประหยัดไม่ต้องง้อน้ำมัน และฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบถ้วนในราคา 1,749,000 บาท ไม่สูงมากเมื่อเทียบกับเทคโนโลยีของรุ่นนี้
2. Chevrolet Colorado High Country Storm

เชฟโรเลต โคโลราโด ไฮคันทรี สตอร์ม 2018 ออเรนครัช กระบะตัวใหญ่ที่ขับง่าย พวงมาลัยเบา ใช้ง่ายในเมืองคล่องตัว ช่วงล่างที่นุ่มนวลเกินคาด ชุดแต่งครบทั้งคัน และความโดดเด่นด้วยสีส้มจี๊ด Orange Crush เครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร แรงแตะนิดเดียวก็ตอบสนองได้ทันใจ ระบบความปลอดภัยที่ให้มาครบลงตัวกับระดับราคา 1,098,000 บาท
3. KIA GRAND CARNIVAL 2018

เกีย แกรนด์ คาร์นิวัล 2018 เพิ่มออปชันจัดเต็มกว่าเดิม ด้วยความกว้างขวางสะดวกสบายนั่งสบายเทียบเท่ารถตู้ แต่สมรรถนะการขับขี่ดีกว่า เครื่องยนต์แรงสะใจ เกียร์ลูกใหม่ 8 สปีด ช่วงล่างแน่นหนึบมั่นใจ พร้อมระบบประตูสไลด์ไฟฟ้าซ้าย-ขาและประตูท้าย แม้ราคาจะโดดไปที่ 2,292,000 บาทแต่ก็นำเข้าทั้งคัน 
3 รุ่นที่ชอบของ "ต้น - วโรดม อิ้วลันตา"                                                                               

การคัดเลือกรถในปีนี้ทั้ง 3 รุ่น มาจากรถที่ได้ไปร่วมกิจกรรมทดลองขับที่ผ่านมาในปี 2018 ทั้งสิ้น โดยอิงจากความชอบส่วนตัวในเรื่องของสมรรถนะการขับขี่ และประโยชน์ใช้สอยเป็นหลัก ผสมกับราคาเป็นส่วนประกอบปิดท้าย ในการตัดสินใจ
1. Toyota C-HR

Toyota C-HR รถคันนี้โดดเด่นมากในด้านดีไซน์ทั้งภายนอกและภายใน เป็นรถซับคอมแพคเอสยูวีที่ได้รับความสนใจอย่างดีตั้งแต่เริ่มเปิดตัว หลังจากได้ทดลองขับรถคันนี้ควบคุมง่าย แถมยังขับสนุก ด้วยเครื่องยนต์ 1.8ลิตร มีให้เลือกทั้งแบบเครื่องยนต์เบนซิน และแบบไฮบริด ในราคาเริ่มต้น 979,000-1,159,000 บาท จากการได้ทดลองขับทางไกลๆ เส้นทางกรุงเทพฯ - บุรีรัมย์ กับการได้ลองขับในสนามช้างฯ รถคันนี้ตอบสนองการขับขี่ได้น่าประทับใจ จะประหยัดก็ทำได้ จะเข้าโค้งแรงๆ ก็เอาอยู่ 
2. Mitsubishi All New Xpander

Mitsubishi All New Xpander รถอเนกประสงค์น้องใหม่จากค่ายไดมอนด์ ที่ได้รับความสนใจไม่แพ้รถรุ่นอื่นๆ นั่นก็เพราะค่ายนี้ไม่มีผลิตภัณฑ์ใหม่ มาให้ตื่นเต้นกันนานแล้ว แต่หากได้ลองขับ สมรรถนะ อรรถประโยชน์ เทียบกับราคาที่ 779,000-849,000 บาท แล้ว รถคันนี้ตอบโจทย์ครอบครัวได้ดีไม่น้อยทีเดียว
3. Mazda New CX-3

Mazda New CX-3 เรื่องดีไซน์คงไม่ต้องพูดให้มากกับรถค่ายนี้ เพราะขึ้นชื่นเรื่องการออกแบบมาตั้งแต่ไหนแต่ไร แต่ที่เพิ่มเติมมาคือ สมรรถนะการขับขี่ และระบบความปลอดภัย จากโครงสร้าง SKYACTIV-BODY กับ เทคโนโลยี i-ACTIVESENSE ในรุ่นท็อปก็เพิ่มเติมมาให้อีก 7 อย่าง เรียกว่า "คุ้ม" ในราคา 879,000-1,189,000 บาท
แท็กที่เกี่ยวข้อง รถและจักรยานยนต์น่าใช้ปี 2018 รถน่าใช้ปี 2018
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)