ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ปัญหาน้ำมันเครื่องหาย! ลดเอาๆ เกิดจากอะไร?

icon 12 ต.ค. 61 icon 10,846
ปัญหาน้ำมันเครื่องหาย! ลดเอาๆ เกิดจากอะไร?

ปัญหาน้ำมันเครื่องหาย! ลดเอาๆ เกิดจากอะไร? 

ตามปกติแล้วระดับน้ำมันหล่อลื่นในเครื่องยนต์จะลดต่ำลงเมื่อใช้งานไปนานๆ และจะต้องเติมน้ำมันหล่อลื่นชดเชยในส่วนที่หายไปให้ระดับอยู่ที่ขีดเต็มเสมอเพื่อความปลอดภัยของเครื่องยนต์ แต่ถ้าต้องเติมน้ำมันหล่อลื่นบ่อยเกินไปแสดงว่ามีบางอย่างผิดปกติ ซึ่งปัญหาเรื่องน้ำมันเครื่องไม่ใช่เรื่องเล็กๆ เพราะหากปล่อยไว้นานๆ เครื่องยนต์จะมีปัญหาหนักได้ ดังนั้นจึงควรตรวจเช็กน้ำมันเครื่องเป็นประจำ หากปัญหาอะไรจะได้แก้ไขได้ทันการณ์ โดยปัญหาน้ำมันเครื่องหาย อาจเกิดขึ้นได้เพราะสาเหตุเหล่านี้
1. มีการรั่วไหลของน้ำมันหล่อลื่นออกจากเครื่องยนต์
การรั่วไหลจากสาเหตุข้างต้นนั้นจุดรั่วอาจเป็นปะเก็นอ่างน้ำมันหล่อลื่น ปะเก็นฝาครอบวาล์ว ซีลเพลาข้อ เหวี่ยงกรองน้ำมันหล่อลื่น หรือปลักสวิตช์ความดัน ควรตรวจสอบ และซ่อมแซม หรือเปลี่ยนปะเก็นใหม่
2. กระบอกสูบ 
กระบอกสูบ ลูกสูบหรือแหวนลูกสูบสึกหรอมาก หรือเสียหาย จะทําให้น้ำมันหล่อลื่นเข้าไปเผาไหม้ในกระบอกสูบมากกว่าปกติ ทําให้สิ้นเปลืองน้ำมันหล่อลื่น ควรคว้านกระบอกสูบใหม่ หรือเปลี่ยนกระบอก สูบหรือแหวนลูกสูบใหม่โดยใช้ขนาดโตกว่าเดิม หรือโอเวอร์ไซส์
3. ร่องน้ำวาล์วสึกหรอมาก 
ร่องน้ำวาล์วสึกหรอมาก ทําให้น้ำมันหล่อลื่นไหลผ่านร่องน้ำ วาล์วเข้าไปเผาไหม้ในกระบอกสูบ เป็นการสิ้นเปลืองน้ำมันหล่อลื่น ควรเปลี่ยนร่องน้ำวาล์วใหม่
4. ก้านวาล์วสึกหรอมาก
ก้านวาล์วสึกหรอมาก จะมีผลคล้ายกับร่องนําวาล์วสึกหรอ ควรเปลี่ยนวาล์วใหม่
5. เครื่องยนต์อยู่ในสภาพร้อนจัด
กรณีใช้งานเครื่องยนต์เป็นเวลานานจะร้อนจัด จะทําให้สิ้นเปลืองน้ำมันหล่อลื่นมากกว่าปกติ ควรแก้ไขสาเหตุที่ทําให้เครื่องยนต์ร้อนจัด จึงจะสามารถขจัดปัญหาสิ้นเปลืองน้ำมันหล่อลื่นได้
แท็กที่เกี่ยวข้อง รถยนต์ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเครื่องหาย
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)