ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

จอดรถอย่างไรไม่ให้ "ยาง" เสีย?

icon 13 พ.ย. 61 icon 5,487
จอดรถอย่างไรไม่ให้ "ยาง" เสีย?

จอดรถอย่างไรไม่ให้ "ยาง" เสีย?

ยางรถยนต์เป็นอุปกรณ์สําคัญสําหรับรถยนต์ ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะใช้รถอย่างสม่ำเสมอหรือจอดทิ้งไว้ ไม่ค่อยได้ขับก็ต้องดูแลยาง รถยนต์ให้ดี
เมื่อจอดเป็นระยะเวลา นานๆ ย่อมไม่ส่งผลดีแน่นอน โดยเฉพาะลักษณะพื้นที่อาจส่งผลเสียให้กับยาง และชิ้นส่วนอื่นๆ ได้ แต่ถ้าคุณไม่สามารถหลีกเหลี่ยงการจอดรถเป็นระยะเวลานานๆ ได้ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม คุณควรเลือกจอดรถในพื้นที่เรียบ เพื่อหน้ายางที่ สัมผัสพื้นจะได้ไม่เสียรูป
หากเคยสังเกต เมื่อจอดรถตรงร่องท่อระบายน้ำให้สังเกตที่แก้มยางจะเห็นว่ายางจะแบน เพราะหน้าสัมผัสยางกับพื้นตรงบริเวณนั้นไม่สมดุล ทําให้มองเห็นอย่างนั้น และถ้าจอดเป็นระยะเวลานานๆ บวกกับลมยางอ่อน จะทําให้ยางเกิดการเสียรูปได้เร็วกว่าจอดพื้นที่เรียบ เพราะน้ำหนักตัวรถและสัมภาระในรถเพิ่มภาระในการรับน้ำหนักให้กับยาง นอกจากจะทําให้ยางเสียรูปแล้วสิ่งที่ตามมาก็คือ ยางอาจรั่วซึมได้

ไม่เพียงแต่จอดรถไว้บริเวณท่อระบายน้ำเท่านั้น การจอดรถในพื้นที่ที่ มีน้ำขัง หรือน้ำไหลไปมา อาจพัดพาน็อต ตะปู ลวด ฯลฯ มาติดที่ล้อรถคุณโดยไม่รู้ตัว ซึ่งพฤติกรรมของผู้ขับขี่ส่วนมาก ไม่มีใครก้มดูที่ยางก่อนออกรถ แล้วถ้าขยับรถออกเมื่อไหร่ยางก็จะบดทับสิ่งเหล่านั้น...เป็นอันได้เรื่อง เมื่อใช้รถไปสักระยะหนึ่ง ลมยางล้อรถก็จะลดลงทีละน้อยเรื่อยๆ ไปจน แบนในที่สุด 
ดังนั้น ในการเลือกที่จอดรถ ควรพิจารณาความเหมาะสมของพื้นที่ เลือกพื้นเรียบไม่มีน้ำขังจะดีที่สุด ส่วนการจอดพื้นที่เรียบก็ไม่ใช่ว่ายางจะไม่ได้รับการเสียหายได้ ถ้าจอดนานๆ ควรให้ล้อรถเปลี่ยนตําแหน่งหน้าสัมผัสยางกับถนนบ้าง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นกับยาง ถึงแม้ยางจะใหม่แค่ไหนก็ตาม ก็มีโอกาสให้ยางเสียหายได้
แท็กที่เกี่ยวข้อง รถยนต์ จอดรถ ยางรถ
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)