ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เปลี่ยนความคิดใหม่! "ยกที่ปัดน้ำฝน" เมื่อจอดรถกลางแดด ส่งผลเสียมากกว่าที่คิด

icon 9 ต.ค. 61 icon 4,183
เปลี่ยนความคิดใหม่! "ยกที่ปัดน้ำฝน" เมื่อจอดรถกลางแดด ส่งผลเสียมากกว่าที่คิด

เปลี่ยนความคิดใหม่! "ยกที่ปัดน้ำฝน" เมื่อจอดรถกลางแดด ส่งผลเสียมากกว่าที่คิด!

"ยางใบปัดน้ำฝน" เป็นอุปกรณ์เล็กๆ ที่ช่วยให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ดีขึ้น หากยางปัดน้ำฝนเสื่อมสภาพ จะทําให้การปัดทําความสะอาดบานกระจกบังลมหน้า ไม่สะอาดอาจทําให้กระจกมีร่องรอยความสกปรกมากกว่าเดิม หรือในกรณีฉีดน้ำใส่กระจกพร้อมกับปัดทําความสะอาดตอนรถกําลังวิ่ง แต่ถ้ายางปัดน้ำฝนเสื่อมสภาพ คราบสกปรกจะกระจายไปทั่วบานกระจก จะยิ่งเป็นอันตรายมากขึ้น
ผู้ใช้รถบางคนจึงหาวิธีการช่วยถนอมยางใบปัดน้ำฝนให้มีอายุยืนยาวด้วยการ "ยกก้านปัดน้ำฝนขึ้น" เมื่อจอดรถกลางแดดจัด เพราะเชื่อว่าช่วยลดการเสื่อมสภาพของยางได้
แต่ขอบอกว่าวิธีนี้ไม่ได้ผลครับ! แถมยังมีผลเสียตามมาอีกด้วย เพราะถึงแม้ว่าจะยกยางปัดน้ำฝนขึ้นไม่ให้ถูกความร้อนจากกระจกเวลาที่จอดรถตากแดด แต่ด้วยสภาพอากาศและคุณสมบัติของตัวยาง เมื่อถูกความร้อน ถูกแสงแดด ย่อมเสื่อมสภาพไปตามเวลาอยู่แล้ว
ดังนั้น การยกก้านใบปัดน้ำฝนขึ้น ไม่ได้ช่วยยืดอายุของยางปัดน้ำฝน แต่กลับจะส่งผลให้เกิดความเสียหายคือ อาจทําให้สปริงก้านใบปัดน้ำฝนล้า ส่งผลให้แรงกดยางปัดน้ำฝนแนบสนิทกับบานกระจกไม่มีประสิทธิภาพเหมือนเดิม นอกจากจะทําให้ยางปัดน้ำฝนไม่สามารถกวาดน้ำและสิ่งสกปรกออกจากกระจก ได้หมดแล้ว การเปลี่ยนสปริงก้านใบปัดยังยุ่งยากและมีราคา ค่าใช้จ่ายสูงกว่าค่า เปลี่ยนยางปัดน้ำฝนด้วยครับ

วิธีดูแลรักษาและเปลี่ยนใบปัดน้ำฝนรถยนต์
เราควรยกก้านใบปัดน้ำฝนขึ้นทุกเดือนละ 1-2 ครั้ง และใช้ผ้าชุบน้ำสะอาดเช็ดทําความสะอาดยาง เพื่อชําระเศษฝุ่นที่ติดค้างอยู่กับยางออกให้หมด เพียงแค่นี้ก็ช่วยให้ใบปัดน้ำฝนทํางานได้ดีเมื่อเวลาต้องใช้งาน
อายุใช้งานยางปัดน้ำฝน
ยางปัดน้ำฝนของแท้มียี่ห้อราคาจะแพงกว่าแบบที่มีวางขายทั่วไป แต่สามารถใช้งานได้หลายปี หากมีเงินพร้อมจ่ายก็เลือกซื้อได้เลยครับ 
ส่วนใบปัดน้ำฝนรถยนต์แบบทั่วไป ที่มีขายตามปั๊มน้ำมันจะมีราคาถูกกว่ามาก ก็อายุการใช้งานสั้นลงคือประมาณ 1 ปี แต่ทุกหน้าฝนก็เปลี่ยนใหม่ได้ทุกปี ประหยัดและคุ้มค่าเหมือนกันครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง รถยนต์ ที่ปัดน้ำฝน ดูแลรถ
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)