ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เที่ยวจังหวัดอุทัยธานี เมืองรองมีของดีแบบไม่ธรรมดากับ Honda HR-V ใหม่

icon 1 ต.ค. 61 icon 3,299
เที่ยวจังหวัดอุทัยธานี เมืองรองมีของดีแบบไม่ธรรมดากับ Honda HR-V ใหม่

เที่ยวจังหวัดอุทัยธานี เมืองรองมีของดีแบบไม่ธรรมดากับ Honda HR-V ใหม่ 

ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดทริปท่องเที่ยววิถีไทย สโลว์ไลฟ์แบบชิคๆ โดยเลือกจังหวัดที่นับเป็นเมืองรองคนไม่พลุกพล่านและเดินทางสะดวกไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจในหลายที่ที่คุณอาจไม่เคยสัมผัส พร้อมกิจกรรม "ฮอนด้าชวนทำดีไปกับฮอนด้า เอชอาร์-วี" ร่วมบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนอุปกรณ์โรงพยาบาลที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น ณ พยาบาลหนองฉาง จ.อุทัยธานี 

การเดินทางอิ่มบุญกับพระเอก "Honda HR-V ใหม่" 


การเดินทางครั้งนี้นับว่าได้ทั้งการทดลองขับขี่ Honda HR-V ใหม่กับการใช้งานจริงๆ ด้วยรูปแบบการขับเที่ยวต่างจังหวัด ด้วยรถยนต์อเนกประสงค์ของเอชอาร์-วี Compact SUV หรือจะเรียกว่า Crossover ก็ย่อมได้ ทำให้การเดินทางครั้งนี้สะดวกสบายตั้งแต่ห้องโดยสารที่กว้างขวางสูงโปร่ง เบาะนั่งขนาดใหญ่ นุ่มสบาย ปรับพับเบาะเพื่อขนสัมภาระได้ ทั้งจักรยานที่เตรียมจะไปปั่นรอบๆ บึงพระชนกสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ นอกจากนนี้ใน HR-V ร่วมขบวนก็บรรทุกสัมภาระที่เตรียมนำไปมอบแก่ผู้ป่วยในโรงพยาบาลอีกด้วย ซึ่งก็สามารถบรรทุกได้สบายๆ

อัตราเร่งและระบบช่วงล่างที่ตอบสนองการใช้งานได้ดี ระบบปรับอากาศแม้จะไม่มีช่องลมผู้โดยสารตอนหลัง แต่ก็นับว่าให้ความเย็นสบายทั่วถึง เมื่อเจอสภาพอากาศร้อนอบอ้าวหรือว่าจอดกลางแดด อาจต้องใช้เวลารอบ้างเล็กน้อย แต่ใช้เวลาไม่นานนักก็ให้ความเย็นทั่วห้องโดยสาร

เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ CVT นั้นไม่กินจุจนเกินไปนัก โดยตลอดการเดินทางใช้ความตามกฎหมายกำหนดที่ประมาณ 90 - 110 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองราวๆ 12 - 13 กม./ลิตร 

เมื่อถึงจุดหมายแรกโรงพยาบาลหนองฉาง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี เพื่อมอบอุปกรณ์เครื่องให้สารละลายทางหลอดเลือด สำหรับช่วยเสริมในการรักษาผู้ป่วย ซึ่งนับเป็นเครื่องมือที่จำเป็นมากในปัจจุบัน เครื่องชนิดนี้จะเป็นตัวช่วยในการกำหนดสารละลายต่างๆ ที่เข้าสู่ระบบเลือดด้วยการควบคุมระยะเวลาและปริมาณในการให้ได้อย่างแม่นยำกว่าการใช้ตัวปรับสารละลายด้วยมือแบบดั่งเดิม พร้อมมอบสิ่งของเครื่องใช้เบื้องต้นแก่ผู้ป่วยภายในโรงพยาบาลอีกด้วย



เดินทางต่อไปยัง "วัดท่าซุง" หรือวัดจันทาราม สักการะ "พระราชมหาวีระ ถาวาโร (หลวงพ่อฤาษีลิงดำ)" พระเถระที่มีชื่อเสียงภายใน "วิหารแก้ว" นับเป็นวิหารที่หลวงพ่อฤๅษีลิงดำสร้างไว้ก่อนมรณะภาพ รวมถึงเป็นที่รักษาสังขารร่างของหลวงพ่อที่ไม่เน่าเปื่อยในโลงแก้ว ภายในสร้างด้วยโมเสก สีขาว ใสดูเหมือนแก้ววาววับ นอกจากนี้ยังมีพระพุทธรูปจำลองพระพุทธชินราชซึ่งเป็นพระประทานในวิหาร อีกด้วย วิหารแก้วจะเปิดให้ชมเป็นช่วงเวลาคือ ช่วงเช้า ตั้งแต่ 9.00-11.45 น .และช่วงบ่าย 14.00-16.00 น.






มาเที่ยวกันต่อกับ "ศูนย์อนุรักษ์บ้าน ธูปหอมทองตะนาว" นับเป็นความพิเศษสุดเฉพาะกรุ๊ป ฮอนด้า เท่านั้น เนื่องจากปกติแล้วจะไม่รับเปิดให้เข้าชม ซึ่งทริปนี้ได้การประสานงานจากการท่องเที่ยวจังหวัดอุทัยธานี จึงมีโอกาสได้รับรู้เกี่ยวกับเทคนิคต่างๆ ของการทำเครื่องหอม ธูปและเทียนจากสูตรโบราณที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนอีกด้วย 




แวะจุดชมวิวเขาสะแกรกรัง ชมแสงสุดท้ายของวันที่ทอแสงสีทองสุดสวยและมองเห็นตะวันลับขอบฟ้าส่งให้ยามค่ำคืนสว่างไสวด้วยพระจันทร์ดวงใหญ่ๆ 



ปั่นจักรยานสุดชิครอบเมือง 


มาถึงไฮไลท์ของนักปั่น หากมีโอกาสควรต้องมาสักครั้ง ด้วยการปั่นจักรยานชมตลาดเช้าร่มแม่น้ำสะแกรกรังรองเกาะเทโพ ก่อนล่องเรื่อชมวิถีชีวิตชาวแพริมน้ำที่ใช้ชีวิตอยู่ในแพกลางแม่น้ำสะแกรกรัง ที่คงหลงเหลือและอนุรักษ์เอาไว้รุ่นสู่รุ่น พร้อมกิจกรรมใส่บาตรในตอนเช้าบริเวณท่าน้ำ   







ปั่นกันต่อไปเพื่อชมบรรยากาศรอบๆ ตัวเมืองจนเมื่อไปถึงจุดที่นับเป็นสวรรค์ของนักปั่นนั่นคือ "บึงพระชนก" หรือ สวนน้ำเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทีมาเกาะตรงกลางสำหรับปั่นจักรยานสั้นๆ และวิ่งออกกำลังกาย ส่วนใครที่ฟิตๆ หน่อยก็สามารถปั่นวงรอบใหญ่ด้านนอกขอบบึงได้โดยมีระยะทางกำลังดีประมาณ 4 กม.  




หลังจากนั้นก็ลงเรื่อเพื่อชมธรรมชาติของวิถีชีวิตชาวบ้านที่อาศัยบนแพไม้ โดยหนึ่งในนั้นก็มีแพที่มีความสำคัญต่อประวัติศาสตร์ไทยนั่นคือ วัดอุโปสถารามหรือวัดโบสถ์ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำสะแกกรัง โดยมีแพที่สร้างขึ้นเพื่อรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระจุลจอม-เกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) ครั้งเสด็จประพาสมณฑลฝ่ายเหนือเมื่อ ร.ศ.120 (พ.ศ.2444) เดิมเป็นแพแฝด 2หลัง มีช่อฟ้าใบระกาเหมือนอุโบสถ ต่อมาในปี พ.ศ.2519 ได้ซ่อมแซมบูรณะใหม่เป็นหลังเดี่ยวหลังคาทรงปั้นหยาหน้าบันมีลวดลายจารึกเป็นภาษาบาลีว่า "สุ อาคตํ เตมหาราชา" แปลว่ามหาราชาเสด็จฯ มาดี ปัจจุบันใช้ประกอบกิจกรรมในโอกาสวันสำคัญของจังหวัด (ข้อมูลจากกระทรวงวัฒนธรรม) 






หลังจากนั้นจบกิจกรรมที่ได้ทั้งบุญได้ทั้งสุขภาพและได้เรียนรู้วิถีชีวิตไทยๆ แต่โบราณที่ถูกสือสานต่อมา นอกจากนี้ยังได้ท่องเที่ยวไปกับรถยนต์ Honda HR-V ใหม่ที่น่าใช้กับราคาที่คุ้มค่าและให้ความอเนกประสงค์ครบถ้วนสำหรับครอบครัวยุคใหม่จริงๆ

แท็กที่เกี่ยวข้อง เที่ยวจังหวัดอุทัยธานี เมืองรองมีของดีแบบไม่ธรรมดากับ honda hr-v ใหม่
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)