ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รู้ทัน! กลโกงประกันภัยรถยนต์ กับพระราม 3 กรุ๊ปฮอนด้า

icon 6 ก.พ. 61 icon 18,438
รู้ทัน! กลโกงประกันภัยรถยนต์ กับพระราม 3 กรุ๊ปฮอนด้า

รู้ทัน! กลโกงประกันภัยรถยนต์ กับพระราม 3 กรุ๊ปฮอนด้า

การเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ทั้งรถยนต์ใหม่ป้ายแดง หรือรถที่ใช้งานไปแล้วก็ตาม ย่อมมีความจำเป็นที่ต้องเลือกซื้อกับตัวแทนหรือผู้จำหน่ายที่ได้รับการรับการอนุญาตเป็นนายหน้าประกันวินาศภัย ตามพระราชบัญญัติประกันวินาศภัย พ.ศ. 2535 ประเภทการจัดการให้มีการประกันภัยเท่านั้น เพื่อความอุ่นใจและมั่นใจได้ว่าจะได้รับการดูแลอย่างดีและถูกต้อง

ในปัจจุบันการเลือกซื้อประกันรถยนต์สามารถเลือกได้หลายช่องทาง แต่ไม่ใช่ว่าทุกช่องทางจะดูแลและให้ความโปร่งใสได้ทั้งหมด ซึ่งปัจจุบันตัวแทนขายประกันภัยมีทั้งถูกต้อง หรือเป็นผู้จำหน่ายเอง และทั้งผู้ที่จำหน่ายต่ออีกทอดหนึ่งโดยไม่ได้รับแต่งตั้งอย่างถูกต้องจริงๆ ก็มี ฉะนั้นหากไม่มั่นใจว่าตัวแทนที่จะซื้อประกันภัยรถยนต์ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องหรือไม่ ก็ควรหลีกเลี่ยงเอาไว้ก่อน เพราะคุณอาจจ่ายเงินเบี้ยประกันไปฟรีๆ 

ตัวแทนประกันภัยต้องน่าเชื่อถือและให้บริการที่ดี

สิ่งแรกคือ เมื่อจะซื้อประกันภัยรถยนต์จะต้องดูแหล่งที่จำหน่ายหรือ "โบรกเกอร์" ซึ่งปัจจุบันนั้น มีหลากหลายบริษัท ทั้งที่ตั้งขึ้นมาเป็นตัวแทนขายประกันภัยโดยเฉพาะ อาจไม่ได้มีสินค้าเอง หรือว่าบริษัทประกันภัยมาขายด้วยตัวเอง แต่ส่วนมากการซื้อประกันภัยนั้น หากซื้อผ่านตัวแทนที่ได้รับแต่งตั้งถูกต้องหรือว่าโบรกเกอร์ ก็มักจะได้รับความสะดวกสบาย การบริการที่ดี และข้อเสนอรวมถึงของแถมที่คุ้มค่ากว่าซื้อกับบริษัทประกันภัยโดยตรง 
  
นอกจากนี้ประกันภัยก็สามารถซื้อได้ที่ศูนย์บริการรถยนต์มาตรฐานทั่วไปได้ เช่น พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า ผู้จำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า รายใหญ่อันดับต้นๆ ของประเทศไทย นอกจากการจำหน่ายรถยนต์คุณภาพ พร้อมบริการหลังการขายที่ได้มาตรฐานแล้ว พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า ก็มอบความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่ต้องการซื้อประกันภัยรถยนต์ หรือบริการต่อประกันภัยในปีถัดไป ด้วยบริษัทประกันภัยที่หลากหลาย พร้อมรูปแบบการรับประกันตามความเหมาะสม ที่พร้อมตอบสนองรถยนต์ของลูกค้าได้ทุกรุ่นทุกแบบ

ระวังโดนแอบอ้างจากโบรกเกอร์ผี...
ในบางครั้งคุณอาจได้รับโทรศัพท์ลึกลับที่ไม่รู้จัก หรือ ชื่อบริษัทโบรกเกอร์ที่แอบอ้างนั้นไม่คุ้นหู ให้สันนิษฐานเอาไว้ก่อนว่าเป็น "โบรกเกอร์ผี"

ลักษณะของโบรกเกอร์ผีคือ ค้นหารายชื่อของลูกค้าที่ได้จากแหล่งฐานข้อมูลจากธนาคาร, ประกันภัย ฯลฯ รวมถึงจากผู้จำหน่ายรถยนต์บางรายที่เปิดเผยข้อมูล และส่งต่อให้กลุ่มมิจฉาชีพโทรศัพท์ถึงลูกค้า รวมถึงแอบอ้างว่าเป็นการติดต่อจากดีลเลอร์ต่างๆ จนทำให้ลูกค้าเข้าใจผิด และลูกค้าต้องสูญเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ ดังนั้น วิธีเช็คง่ายๆ คือ ต้องสอบถามข้อมูลให้ละเอียดว่ารู้จักหรือได้เบอร์มาจากที่ใด และสามารถโทรเช็คกับดีลเลอร์ได้โดยตรง เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของโบรกเกอร์ผีได้    
กลโกงของมิจฉาชีพในการทำประกัน
วิธีการโกงของโบรกเกอร์ปลอมหรือโบรกเกอร์ผีง่ายๆ คือ โทรศัพท์สอบถามและบันทึกข้อมูล พร้อมเกลี้ยกล่อมและให้ข้อมูลไม่ตรงกับความเป็นจริง หรือความคุ้มครองตามข้อตกลงเกินจริง และให้โอนเงินชำระค่าเบี้ยประกันในทันที โดยที่ลูกค้ายังไม่ได้รับเอกสารหรือรายละเอียดของกรมธรรม์ ดังนั้น ควรตรวจสอบให้แน่ใจและต้องเห็นตารางกรมธรรม์คุ้มครองและผลประโยชน์ที่ได้รับก่อนตัดสินใจเลือกซื้อและโอนเงิน

การเลือกซื้อประกันภัยดูเป็นเรื่องไม่ง่ายนัก หากเราไม่ตรวจสอบให้ถี่ถ้วนก็อาจตกเป็นเหยื่อของโบรกเกอร์ปลอมได้ การเลือกซื้อประภัยรถยนต์จึงต้องเจาะจงหรือว่ามีแหล่งจำหน่ายที่ได้รับมาตรฐาน มีชื่อเสียงที่ดีน่าเชื่อถือ และต้องตรวจสอบได้ทุกขั้นตอนก่อนชำระเงิน นอกจากนี้ผู้ซื้อประกันภัยควรได้รับการบริการที่ดีทั้งก่อนและหลังการขาย ทั้งการส่งเอกสารประกันภัย ใบเสร็จชำระเงินให้ตรงตามที่ตกลงไว้ พร้อมกับการดูแลเมื่อเกิดเหตุจำเป็นต่างๆ ต้องมีพนักงานที่คอยให้ความช่วยเหลือและปรึกษาได้ เพื่อให้ผู้ใช้รถอุ่นใจว่าซื้อประกันที่ไว้ใจได้ และจะได้รับความคุ้มครองตรงกับความเป็นจริง
ก่อนซื้อเช็คให้ดีว่า....
  1. การทำประกันภัย ผู้ที่ติดต่อมาต้องมีแหล่งที่มาชัดเจน ระบุชื่อพนักงาน สังกัด และแจ้งรายละเอียดให้ครบถ้วน
  2. ก่อนตกลงทำประกันภัยควรได้รับเอกสารรายละเอียดเกี่ยวกับกรมธรรม์ก่อนเสมอ เพื่อให้แน่ใจในเงื่อนไขว่าจะได้รับความคุ้มครองตามที่ตกลงหรือไม่
  3. การชำระเงินควรมีหลักฐานชัดเจน เช่น การชำระผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร การชำระที่ศูนย์บริการหรือดีลเลอร์รถยนต์ และชำระผ่านเคาเตอร์บริษัทประกันโดยตรงเท่านั้น เพื่อความปลอดภัย
  4. ระวังการแอบอ้างจากผู้ติดต่อว่ามาจากบริษัทหรือดีลเลอร์ ควรโทรสอบถามโดยตรงด้วยตัวเองไปยังดีลเลอร์นั้นก่อน เพื่อยืนยันความถูกต้อง เนื่องจากมีหลายรายที่ถูกมิจฉาชีพใช้วิธีแอบอ้างนี้ โดยมีการนัดเมสเซนเจอร์ชำระเงินที่ดีลเลอร์ เพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ และสุดท้ายการชำระเบี้ยประกันภัยนั้นไม่ได้ถูกเข้าระบบจริง จึงไม่คุ้มครองและยังเรียกร้องเงินคืนได้ยาก

ข้อมูลโดย บริษัท พระราม 3 กรุ๊ป อินชัวร์รัน โบรคเกอร์ จำกัด ได้รับอนุญาตเป็นนายหน้าประกันวินาศภัย ตามพระราชบัญญัติประกันวินาศภัย พ.ศ. 2535 ประเภทการจัดการให้มีการประกันภัยโดยตรง ทะเบียนเลขที่ ว00035/2551 
รับต่อประกันภัยรถยนต์ชั้น 1, 2 และ 3 ทุกระดับ ต่อทะเบียนรถและพรบ. "จริงใจ ซื่อสัตย์ รับประกัน มั่นใจได้"  

แท็กที่เกี่ยวข้อง พระราม 3 กรุ๊ปฮอนด้า ประกันภัยรถยนต์ กลโกงประกันภัยรถยนต์
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)