ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รวมรถรุ่นที่ชอบของทีมทดสอบรถ Car Guru Thailand (CheckRaka.com) ในปี 2017

icon 10 ธ.ค. 61 icon 6,277
รวมรถรุ่นที่ชอบของทีมทดสอบรถ Car Guru Thailand (CheckRaka.com) ในปี 2017

รวมรถรุ่นที่ชอบของทีมทดสอบรถ CheckRaka.com ในปี 2017

ทีมงาน Car Guru Thailand โดยเช็คราคา.คอม ปีนี้ได้สมาชิกเพิ่มมาสมทบอีก 1 คน ทำให้ทีมเรามีทั้งหมด 3 คน ในการแบ่งทดสอบรถ เป็นอีกครั้งที่เราพร้อมนำเสนอรถที่ชอบจากการทดสอบในปี 2017 โดยคนละ 3 รุ่น ด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันของแต่ละคน แม้อยากเลือกมากกว่า 3 รุ่น แต่ก็ต้องตัดออกอย่างลำบากใจ เพราะรถดีน่าใช้ผ่านมือพวกเราปีหนึ่งก็เยอะ อย่างไรก็ตามรถแต่ละรุ่นเราอาจชอบแค่ช่วงหนึ่งของชีวิต ตามความเหมาะสมตอนนั้น อายุเปลี่ยน ชีวิตเปลี่ยน ความชอบย่อมเปลี่ยนตามไปด้วย ไปเช็คกันเลยว่ารถที่พวกเราชอบในปี 2017 มีรุ่นไหนกันบ้าง

3 รุ่นที่ชอบของ สินธนุ จำปีศรี


"ในปี 2017 นับว่ามีรถใหม่ๆ เปิดตัวเยอะมาก แต่สิ่งหนึ่งที่ชอบเป็นการส่วนตัวนั่นคือ ความอเนกประสงค์ ความแรง และคุ้มราคา รถยนต์ทั้ง 3 รุ่นนี้จึงตอบโจทย์ผมได้เป็นอย่างดีเลยครับ"
1. PORSCHE Panamera 4S

ซูเปอร์คาร์ในฝันที่มีโอกาสได้ลองขับจริง บอกเลยว่ามันมากๆ ความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ในรถแข่งจริงๆ แต่ขับได้สะดวกสบายไม่แพ้รถระดับหรู พลังเบนซิน วี6 สูบ 2,894 ซีซี biturbo direct injection 440 แรงม้า ที่ 5,650-6,600 รอบต่อนาที แรงบิด 550 นิวตันเมตร ที่ 1,750-5,500 รอบต่อนาที ขับเคลื่อน 4 ล้อ All-wheel drive ระบบเกียร์ PDK II คลัตช์คู่ 8 จังหวะ ให้อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเวลา 4.4 วินาที และหากติดตั้งชุดแต่งสปอร์ตโครโนเวลาลดลงเป็น 4.2 วินาทีความเร็วสูงสุด 289 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แม้การทดสอบนี้ผู้สื่อข่าวได้ทดสอบเพียงคนละ 2 รอบ สั้นๆ เท่านั้น และแม้จะเป็นการทดสอบสั้นๆ แต่ก็มันได้ เพราะได้สัมผัสพลังเสียงที่ดุของเครื่องยนต์วี 6 สูบ เทอร์โบ และแรงดึงหลังติดเบาะ เพียงแค่นี้ก็คุ่มกับการได้ลองแล้วครับ  ค่าตัวระดับ ราคา 13,500,000 บาท นับว่าไม่สูงมากนักเมื่อเทียบกับซูเปอร์คาร์ระดับเดียวกัน
2. Audi Q2 35 TFSI

Q2 ที่มีความเล็กกะทัดรัด แต่ภายในกว้างขวางนั่งสบาย เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.4 ลิตร TFSI หัวฉีดตรง ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตัน-เมตร เกียร์ S Triptronic 7 จังหวะ เร่งเอาเรื่องและประหยัดเกินคาด ราคา 2,299,000 บาท
3. Toyota Sienta

รถยนต์อเนกประสงค์ที่ลงตัวทุกฟังก์ชั่นใช้งาน เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร กำลังสูงสูด 108 แรงม้า จุดเด่นความสะดวกสบายของเซียนต้ารุ่นท็อปนั่นคือ ระบบเปิด-ปิด ประตูด้วยไฟฟ้าทั้ง 2 ข้าง ไม่ว่าคุณจะโสดหรือมีครอบครัว ก็ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว สมรรถนะเพียงพอ ออปชั่นครบครันพร้อมความคล่องตัวและประหยัด สำหรับรถยนต์ที่ทันสมัยด้วยประตูสไลด์ไฟฟ้า พื้นที่กว้างขวาง เบาะปรับได้หลายรูปแบบ ราคา 865,000 บาท "คันเดียวเที่ยวสนุก ครบทุกฟังก์ชั่นตัวจริง!" เรียกว่าฟังก์ชั่นใกล้เคียง  Alphard ในราคารุ่นท็อป 865,000 บาท 

3 รุ่นที่ชอบของ ชลัคร ช่วยชู


" 2017 เป็นปีที่ทีมเรามีโอกาสทดสอบรถยนต์หลากหลายรุ่น ส่วนตัวผมมีโอกาสเทสทั้งแบบกลุ่มและเดี่ยวไม่มากนัก เพราะต้องทดสอบมอเตอร์ไซด์มากขึ้น อย่างไรก็ตาม 3 รุ่นรถที่เลือกมา นับว่าให้ความพอใจอยากมากเมื่อได้ขับ ส่วนเกณฑ์ที่ใช้ในการตัดสินใจเลือก อยากแรกต้องเป็นรถที่ผมใช้เวลาไม่นานในการทำความคุ้นเคย จากนั้นคือ สนุกไปกับการควบคุมได้อย่างใจต้องการ ภายใต้คาแรคเตอร์ของรถรุ่นนั้นๆ และสุดท้ายคือ สวยถูกใจทั้งภายในและภายนอก ส่วนราคาก็เป็นไปตามคลาสของรถ 3 รุ่นที่ชอบตามนี้ครับ" 
1. Mazda 2 1.3 Sports High Connect HB 

มาสด้า 2 1.3 Sports HB รถแฮชแบคขนาดเล็ก ราคา 670,000 บาท ผมเคยสัมผัสในการทดสอบมาตั้งแต่ปีก่อน แต่ก็รู้สึกเฉยๆ ชอบที่ช่วงล่าง แต่ปีนี้ได้มีโอกาสขับทางไกลจากพิษณุโลกไปย่างกุ้งรวมเป็นระยะทางกว่า 700 กม. อาจดูไม่มากแต่สำหรับเส้นทางที่ใช้นับว่าเป็นบทพิสูจน์ที่แสดงให้เห็นว่ารถยนต์ขนาดเล็กเครื่องยนต์เบนซินขนาดเพียง 1.3 ลิตร ซึ่งหลายคนมองเป็นอีโคคาร์กลับพาเราไปได้ไกลถึงย่างกุ้ง ผ่านเส้นทางขึ้น-ลงเขา ทางชนบทของพม่า ผมเองทั้งขับและสลับมานั่งในทริปนี้ยอมรับว่ามอง มาสด้า 2 รุ่นนี้ผิดไป คือ ตัวรถตอบสนองการควบคุมได้อย่างน่าพอใจ แม้อัตราเร่งไม่ใช่จุดเด่น แต่พลังของเครื่องยนต์ผสานกับการทำงานของเทคโนโลยีสกายแอคทีฟทำให้ขับได้อย่างมั่นใจและสบายเมื่อนั่งในตำแหน่งผู้โดยสาร 
คลิกอ่านรีวิว Mazda 2 1.3 Sports High Connect HB 
2. All-New MINI Countryman 

All-New MINI Countryman สำหรับผู้ที่ชอบรถยุโรปขนาดกำลังพอดีอย่างมินิ ตัวรถรุ่นใหม่พัฒนาใหญ่ขึ้น แต่คงความสนุกในการขับไว้อย่างครบถ้วน คันทรีแมน ใหม่ เน้นแนวคิดออกไปหาเรื่องราวใหม่ๆ ให้กับชีวิต ตัวรถให้ความอเนกประสงค์ ผมลองแล้วชอบมาก เพราะเป็นรถครอบครัวพ่อ-แม่-ลูก ก็ได้ ที่สำคัญคือ เหมาะสำหรับคนขับที่ชอบรถสมรรถนะชั้นเยี่ยม แต่ยังรองรับไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยวกับครอบครัวได้ด้วย ตัวเลือกอย่าง Cooper S Countryman ในราคา 2,699,000 บาท พลังขนาด 192 แรงม้า ก็ดูสมเหตุสมผลดีครับ
3. Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupe' 

Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupe'  สปอร์ตคูเป้สุดเท่ในกลุ่มดรีมคาร์ที่ให้พลังแรงเร้าใจระดับ 367 แรงม้า ส่งถ่ายกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด มีโหมดต่างๆ ให้เลือกใช้ เช่น ECO, COMFORT, SPORT และ SPORT+  ตอบสนองตามลักษณะการขับ ระบบช่วงล่างสามารถปรับแยกได้ต่างหากตามความเหมาะสม ที่ประทับใจคือ รูปลักษณ์ที่สปอร์ตหรู สวยงามลงตัว ให้อัตราเร่งและการทรงตัวดีเยี่ยม สามารถเร่งแซงผ่านช่วงถนนเปียกที่ผิวเป็นลอนคลื่นได้อย่างมั่นใจ ผู้เขียนลองขับแล้วฟินน์จริงๆ สำหรับความแรงเกือบ 400 แรงม้า อย่าลืมว่านี่คือ AMG ทั้งตัว ถ้ารักจริงก็ต้องยอมแลกกับเงิน 5,190,000 บาท หรือจะเอาหล่อแต่แรงไม่ต้องอลังการขนาดนี้ก็  C 250 Coupe AMG Dynamic ที่ราคา 3,590,000 บาท 
3 รุ่นที่ชอบ ของ วโรดม อิ้วลันตา 

สำหรับการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานเช็คราคา.คอม และต้องทำการเลือกรถที่ชอบในปี 2017 สำหรับผมนั้นไม่ง่ายเลย เพราะภายในปี 2017 มีรถยนต์เปิดตัวใหม่อยู่หลายรุ่นทีเดียว ซึ่งเกณฑ์การตัดสินใจในการเลือกรถทั้ง 3 รุ่น นั้นก็เรียบง่ายโดยใช้เกณฑ์ ความคุ้มค่า และราคาที่จับต้องได้ ซึ่งก็จะมีอยู่ 3 รุ่น ตามนี้ครับ 
1. Toyota Yaris Ativ 

Toyota Yaris Ativ เป็นรถยนต์ "อีโคซีดาน" รุ่นล่าสุดที่ทาง โตโยต้า เพิ่มเป็นทางเลือกให้กับกลุ่มลูกค้า เรียกว่าได้รับความสนใจตั้งแต่เปิดตัวด้วยราคาเข้าถึงง่าย ถึงแม้จะเปิดตัวมาด้วยเครื่องยนต์ 3NR-FE ขนาด 1.2 ลิตร ให้กำลัง 86 แรงม้า แต่จากการได้ทดลองขับกลับพบว่า ขนาดเครื่องยนต์ที่หลายๆ คนมองว่า "จะไหวหรือ" กลับตอบสนองได้ดี ไม่ได้เป็นจุดด้อยอย่างที่คิดกัน อีกทั้งระบบความปลอดภัยภายในรถที่ได้ทดลองขับ (รุ่น S) นั้นเมื่อเทียบกับราคาแล้ว "คุ้มค่า" มากทีเดียว ส่วนเรื่องราคา ก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของลูกค้าที่จะเลือก โดยมีให้เลือก 5 รุ่น ตั้งแต่ราคา 479,000-635,000 บาท 
2. Honda Mobilio 

Honda Mobilio เป็นรถอเนกประสงค์ที่ตอบโจทย์ได้หลากหลาย พัฒนามาเพื่อตอบสนองกลุ่มครอบครัวยุคใหม่ จากห้องโดยสารที่ปรับเปลี่ยนได้หลายรูปแบบ เมื่อเทียบกับตัวเก่า Mobilio รุ่นนี้ได้รับการปรับโฉมให้สวยงามมากขึ้นเยอะทีเดียว ส่วนภายในก็ใช้งานง่าย และสะดวกสบายยิ่งขึ้น สมรรถนะขับขี่ได้กำลัง 117 แรงม้าจากเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT ที่พัฒนาภายใต้ Earth Dreams Technology ให้การตอบสนองดียิ่งขึ้นพร้อมประหยัดน้ำมัน มีให้เลือก 3 รุ่นย่อย กับราคา 659,000-763,000 บาท 
3. MG ZS 

MG ZS ทันทีที่เปิดตัว สมาร์ทเอสยูวี คันนี้ก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ยิ่งหลังจบงาน Motor Expo 2017 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปก็จะเห็นได้ว่า ZS นี่แหละที่เป็นพระเอกช่วยให้ยอดจองของ MG เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ด้วยดีไซน์ที่เปลี่ยนถึงจะมีเสียงบอกว่าคล้ายรุ่นนั้นรุ่นนี้อยู่บ้างแต่ก็ต้องยอมรับว่าสวยเข้าตาอยู่เหมือนกัน ทางด้านสมรรถนะอาจจะมีข้อด้อยอยู่บ้างกับการเลือกใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ไม่มีเทอร์โบ กับขนาดตัวถังขนาดนี้ อีกทั้งเกียร์ยังเป็นอัตโนมัติ 4 สปีด แต่เมื่อปรับตัวเข้ากับตัวรถได้แล้ว MG ZS ก็ตอบสนองการใช้งานได้เป็นอย่างดี ด้านระบบ i-SMART ที่ทาง MG ติดตั้งมานั้นก็ดูน่าสนใจ และเหมือนจะช่วยกลบข้อด้อยอื่นๆ ของ MG ไปได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับราคา 679,000-789,000 บาท ที่จะช่วยให้คุณเป็นเจ้าของเอสยูวีสักคันได้โดยจ่ายเงินไม่ถึงล้านบาท แล้วทำไมจะไม่เลือก ZS ติดอันดับล่ะครับ จริงมั้ย 
แท็กที่เกี่ยวข้อง รถยนต์แห่งปี 2017 รวมรถดีปี 2017
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)