ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เปิดตัว ปิโตรนาส ซินเธียม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค เพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์ คอมมอนเรล อีจีอาร์

icon 24 ก.ค. 60 icon 2,106
เปิดตัว ปิโตรนาส ซินเธียม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค เพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์ คอมมอนเรล อีจีอาร์

เปิดตัว ปิโตรนาส ซินเธียม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค เพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์ คอมมอนเรล อีจีอาร์ 


ปิโตรนาส ยักษ์ใหญ่บริษัทผู้คิดค้นและพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นระดับโลก เผยโฉม ปิโตรนาส ซินเธียม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค (PETRONAS Syntium Diesel with °CoolTech™) สุดยอดน้ำมันหล่อลื่นสำหรับรถยนต์ดีเซล ปิคอัพ เอ็มพีวี (ดีเซล) และ เอสยูวี (ดีเซล) และ พีพีวี ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ติดตั้งระบบหมุนเวียนไอเสีย EGR 
ปิโตรนาส ซินเธียม ดีเซล เป็นน้ำมันหล่อลื่นสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลขนาดเล็กรุ่นใหม่นี้ได้รับการคิดค้นโดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อรับมือกับความร้อนส่วนเกินในเครื่องยนต์ ให้คุณสัมผัสกับการขับขี่ที่ไร้จากปัญหา และคงไว้ซึ่งสมรรถนะสูงสุดของเครื่องยนต์หรือรถยนต์ที่คุณรัก
ความร้อนสะสมส่วนเกินในเครื่องยนต์เป็นปัญหาที่พบโดยทั่วไปแต่มักถูกมองข้ามโดยผู้ใช้รถ เนื่องจากความร้อนนี้  จะไม่แสดงผลบนหน้าปัดของรถยนต์ อย่างไรก็ดีด้วยสภาวะการใช้รถบนท้องถนนในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการจราจรที่ติดขัด การบรรทุกที่หนัก การขึ้นเนินที่ลาดชัน และการเร่งความเร็ว ยิ่งทำให้ปัญหาความร้อนสะสมทวีคูณ และเมื่อเวลาผ่านไปก็ส่งผลเสียต่อชิ้นส่วนสำคัญของเครื่องยนต์ ทำให้สมรรถนะการขับขี่ลดลงในที่สุด
อุณหภูมิปกติขณะที่เครื่องยนต์ดีเซลของรถยนต์นั่งส่วนบุคคลทำงานนั้น จะอยู่ระหว่าง 90°C และ 120°C เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องยนต์เบนซินแล้ว จะพบว่าเครื่องยนต์ดีเซลทำงานที่อัตราการบีบอัดที่สูงกว่ามาก ซึ่งส่งผลให้อุณหภูมิในการชาร์จเพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 600°C ในห้องเผาไหม้

ด้วยเหตุนี้ การรับมือกับความร้อนส่วนเกินจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อเครื่องยนต์ดีเซล เพื่อป้องกันความเสียหายของเครื่องยนต์ และเพื่อให้ผู้ใช้รถมั่นใจได้ว่าจะไม่มีปัญหาในเรื่องสมรรถนะของเครื่องยนต์ในการขับขี่
ปิโตรนาส ซินเธียม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค ให้ประโยชน์ 3 ประการจากคุณสมบัติการระบายความร้อนที่โดดเด่น ประโยชน์ประการแรกคือ ช่วยขจัดสิ่งสกปรกสะสมที่เป็นอันตรายต่อเครื่องยนต์ 

ประการที่สอง รักษาความหนืดให้คงที่ เพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานเต็มประสิทธิภาพ ตลอดระยะเวลาการเปลี่ยนถ่าย  นอกจากนี้ “ปิโตรนาส ซินเธียม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” ยังได้รับการออกแบบมาเพื่อลดการระเหยของน้ำมันหล่อลื่นที่เร็วเกินไปในอุณหภูมิสูง ผู้ใช้รถจึงมั่นใจได้ว่าน้ำมันหล่อลื่นจะอยู่ในปริมาณที่เพียงพอต่อการใช้งานได้ดีจนถึงวันครบกำหนดการเปลี่ยนน้ำมันครั้งต่อไป เมื่อเครื่องยนต์ได้รับการหล่อลื่นที่เพียงพอ ผลลัพธ์ก็คือเครื่องยนต์มีความทนทานและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น

ประการที่สาม ความทนทานต่อการเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชัน  “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” ยังช่วยควบคุมอุณหภูมิของน้ำมันหล่อลื่นให้มีความเสถียร ซึ่งเป็นผลดีในการรักษาความหนืดของน้ำมันหล่อลื่นเมื่อเวลาผ่านไป เพื่อให้แน่ใจได้ว่าน้ำมันหล่อลื่นสามารถไหลเวียนไปหล่อลื่นชิ้นส่วนเครื่องยนต์ที่สำคัญได้ครบถ้วน ช่วยป้องกันการสึกหรอ และคงไว้ซึ่งสมรรถนะสูงสุดภายใต้สภาวะการใช้งานที่สมบุกสมบัน
การผสานพลังของคุณประโยชน์หลัก 3 ประการจากการกระจายความร้อนส่วนเกิน ทำให้ผู้ใช้รถมั่นใจได้ว่าน้ำมันหล่อลื่นจะถูกสูบฉีดไปหล่อเลี้ยงเครื่องยนต์ และชิ้นส่วนสำคัญอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพสูงสุดแม้ในสภาพการขับขี่ที่ต้องเผชิญสภาวะกดดันมากมายในปัจจุบัน
เมื่อเร็วๆ นี้ “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” ถูกทดสอบด้วยเกณฑ์ที่ใหม่และเข้มงวดขึ้นพบว่า “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” มีความทนทานต่อการเกิดออกซิเดชันได้สูงกว่า 27% และช่วยลดการสูญเสียน้ำมันหล่อลื่นจากการระเหยได้ดีขึ้นถึง 40%

ด้วยประสบการณ์ด้านการผลิตน้ำมันหล่อลื่นให้กับองค์กรชั้นนำด้านวิศวกรรมของโลกมากว่า 1 ศตวรรษ “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” เป็นอีกหนึ่งของความก้าวหน้า และความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของปิโตรนาสที่ไม่หยุดยั้งในการคิดค้นเทคโนโนโลยีหล่อลื่น เพื่อตอบสนองความต้องการของการใช้งาน (โซลูชัน) เพื่อรับมือกับปัญหาที่ผู้ใช้รถทั่วโลกต้องเผชิญในปัจจุบัน 
“เทคโนโลยี คูลเทค” ของปิโตรนาสตระกูลซินเธี่ยม เป็นเทคโนโลยีที่เกิดจากความพยายามที่ไม่หยุดยั้งของปิโตรนาส   ซึ่งทำให้มีบทบาทสำคัญในการช่วยทีม Mercedes AMG PETRONAS F1 ในการคว้าแชมป์ FIA Formula One Constructors และ Drivers’ Championship มาครองสามปีติดต่อกัน
และอีกหนึ่งกุญแจสำคัญในการตอบสนองความต้องการของเครื่องยนต์ก็คือ ฟลูอิด เทคโนโลยี โซลูชัน (Fluid Technology Solutions หรือ FTS) ของปิโตรนาส ซึ่งเป็นเทคโนโลยีหล่อลื่นเพื่อตอบสนองความต้องการของเครื่องยนต์รถ โดยผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยวิเคราะห์ และให้บริการในการเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับการใช้งานอย่างแท้จริง

โดยในประเทศไทย “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” จะวางจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป
แท็กที่เกี่ยวข้อง น้ำมันเครื่องยนต์ น้ำมันเครื่องดีเซล ปิโตรนาส petronas
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)