ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Continental ยางรถยนต์พรีเมียมพร้อมตั้งโรงงานผลิตในไทย

icon 27 ม.ค. 60 icon 4,571
Continental ยางรถยนต์พรีเมียมพร้อมตั้งโรงงานผลิตในไทย
Continental ยางรถยนต์พรีเมียมพร้อมตั้งโรงงานผลิตในไทย


ยางรถยนต์ คอนติเนนทอล - Continental โดยบริษัท คอนติเนนทอล ผู้พัฒนาเทคโนโลยีระดับสูงชั้นนำของโลกได้มีมติสรุปเลือกจังหวัดระยองของประเทศไทยเป็นสถานที่ก่อตั้งโรงงานผลิตยางรถยนต์แห่งใหม่ของบริษัทในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยการลงทุนในเฟสแรกจะใช้งบประมาณ 250 ล้านยูโร (10,000 ล้านบาท) โรงงานผลิตยางรถยนต์คอนติเนนทอลจะเริ่มเดินสายการผลิตได้ภายในปี 2562 เพื่อผลิตยางรถยนต์และยางรถกระบะ 4 ล้านเส้นต่อปีได้ภายในปี 2565 และจะสร้างงานใหม่ให้กับประเทศไทยได้ถึง 900 ตำแหน่ง การลงทุนครั้งนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อแผนกลยุทธ์ในระยะยาวของสายงานยางรถยนต์ของคอนติเนนทอลตาม "วิสัยทัศน์ปี 2568"  ที่เราจะขยายและสร้างสมดุลของฐานการผลิตเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าอย่างดีที่สุดในทุกภูมิภาคทั่วโลก 

นายนิโคไล เซตเซอร์ กรรมการบริหารของคอนติเนนทอล ผู้รับผิดชอบด้านการจัดซื้อและดูแลส่วนงานยางรถยนต์ ที่มียอดขายกว่า 10,000 ยูโรในปี 2558 เผยว่า การลงทุนในประเทศไทยถือเป็นอีกก้าวสำคัญที่ตอกย้ำถึงแผนการเติบโตที่เรามุ่งมั่นตามวิสัยทัศน์ปี 2568 ที่เน้นสร้างสมดุลของการกระจายฐานการผลิตทั่วโลก พร้อมไปกับการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของคอนติเนนทอลในฐานะผู้ผลิตยางรถยนต์ที่มีเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก หนึ่งในหัวใจสำคัญของกลยุทธ์ทางธุรกิจในระยะยาวนั่นคือ การทำงานที่ฉับไวและมีความยืดหยุ่นสูงเพื่อตอบสนองความต้องการในตลาดได้อย่างรวดเร็ว ปัจจุบันมีกำลังการผลิตที่พอเพียงสำหรับภูมิภาคเอเซียแปซิฟิกที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเติบโตตามแผนของบริษัทในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคโดยจะนำศักยภาพด้านการผลิตด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงมาใช้ 

มร.ฟิลิปป์ ฟอน เฮอเชต หัวหน้าส่วนธุรกิจตลาดยางทดแทนสำหรับรถยนต์และรถกระบะในเอเชียแปซิฟิกเผยว่า การตัดสินใจเปิดโรงงานผลิตยางรถยนต์แห่งใหม่ของคอนติเนนทอลในประเทศไทยจะสร้างความแข็งแกร่งของบริษัททั้งในตลาดเมืองไทยและในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิกมากขึ้น โรงงานแห่งนี้จะรองรับแผนการเติบโตทางธุรกิจของบริษัททั้งในตลาดยางสำหรับโรงงานผู้ผลิตรถยนต์ และตลาดยางทดแทนของผู้ใช้รถครอบคลุมทั้งยางรถยนต์และรถกระบะ ทั้งนี้จะทำให้เราสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าในสองตลาด เพื่อโอกาสในการเจาะตลาดที่กำลังเติบโตของภูมิภาคนี้ โดยเฉพาะในตลาดยางทดแทน และเรามั่นใจว่าโรงงานของเราจะช่วยให้ทำงานใกล้ชิดกับลูกค้าใหม่ได้มากขึ้น และเป็นการยกระดับตำแหน่งทางการตลาดของเราไปพร้อมกัน

มร.ไมเคิล เอ็กเนอร์ ผู้จัดการโครงการการลงทุนสร้างโรงงานใหม่ในเอเซียแปซิฟิกเพิ่มเติมข้อมูลว่า กระบวนการคัดเลือกทำเลที่ตั้งโรงงานแห่งใหม่ของเรามีความซับซ้อนมาก ต้องพิจารณาทั้งในเรื่องระยะห่างของพื้นที่ตั้งโรงงานกับตลาดเป้าหมายและลูกค้า โครงสร้างสาธารณุปโภคพื้นฐานและที่สำคัญคือแรงงาน รวมทั้งสถาบันการศึกษาที่จะสามารถป้อนแรงงานที่มีฝีมือให้แก่โรงงาน รัฐบาลไทยและองค์กรที่เกี่ยวข้องด้านการลงทุนได้ให้การสนับสนุนเราเป็นอย่างดี ตลอดกระบวนการตัดสินใจครั้งนี้ บริษัทจึงขอขอบคุณอย่างจริงใจ จากนี้ไปบริษัทจะมุ่งมั่นในการร่วมมือกับทุกฝ่ายเพื่อให้บรรลุความสำเร็จในระยะยาว

สถานที่ตั้งโรงงานผลิตยางรถยนต์แห่งใหม่ของคอนติเนนทอลในจังหวัดระยอง มีคุณสมบัติตอบโจทย์ทุกด้านของการลงทุน ทั้งในด้านทำเลที่ตั้งที่สะดวกในการเข้าถึงลูกค้าและตลาดเป้าหมาย และยังมีโครงสร้างพื้นฐานที่พร้อม อยู่ใกล้กรุงเทพมหานครเพียง 140 กม. ห่างจากท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบังเพียง 60 กม. อีกทั้งยังมีวิทยาลัยอาชีวะและมหาวิทยาลัยที่พร้อมป้อนบุคลากรให้กับเราอย่างครบถ้วน ขนาดของโรงงานคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 750,000 ตร.ม. ซึ่งจะรองรับกำลังการผลิตสูงสุดได้ถึง 25 ล้านเส้นต่อปี บริษัทคาดว่าจะเริ่มการก่อสร้างและวางศิลาฤกษ์ในปี 2560 นี้

นับตั้งแต่ปี 2542 คอนติเนนทอลมีการลงทุนเปิดโรงงานผลิตยางรถยนต์ที่ Timisoara (โรมาเนีย) Camacari (บราซิล) Hefei (จีน) Kaluga (รัสเซีย) Sumter (สหรัฐฯ) โครงการโรงงานที่จังหวัดระยอง (ประเทศไทย) และโครงการลงทุนสำหรับผลิตยางรถยนต์เชิงพาณิชย์ใน Clinton, Mississippi (สหรัฐฯ) จะช่วยเสริมกำลังการผลิตของบริษัทเพิ่มเป็น 21 โรงงาน ครอบคลุม 17 ประเทศ สำหรับภูมิภาคเอเซียแปซิฟิกในปัจจุบันคอนติเนนทอล มีโรงงานเปิดดำเนินการอยู่ห้าแห่งได้แก่ Hefei (จีน), Alor Setar (มาเลเซีย), Petaling Jaya (มาเลเซีย), Modipuram (อินเดีย) และ Kalutara (ศรีลังกา) นับตั้งแต่เริ่มโครงการ วิสัยทัศน์ปี 2568 ส่วนงานยางรถยนต์ของคอนติเนนทอลได้มีการลงทุนมีมูลค่ากว่าสามพันล้านยูโรเพื่อขยายกำลังการผลิต การวิจัยและพัฒนาครอบคลุมหลายพื้นที่ทั่วโลก ในปี 2559 เราสามารถผลิตยางรถยนต์และยางรถกระบะได้มากกว่า 150 ล้านเส้น

Continental เป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีระดับสุดยอดเพื่อรองรับการขนส่งผู้คนและสินค้าต่างๆ ในฐานะพันธมิตรที่เชื่อถือได้ของผู้จำหน่ายรถยนต์ในระดับนานาชาติ ผู้ผลิตยางรถยนต์ และพันธมิตรในกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพ บริษัทพร้อมเต็มที่ในการจัดหาผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ปลอดภัย สะดวกสบาย ตอบสนองความต้องการเฉพาะและคุ้มค่า ในปี 2559 บริษัทสามารถทำยอดขายได้ถึงประมาณ 40,500 ล้านยูโรผ่านห้าสายงานได้แก่ Chassis & Safety, Interior, Powertrain, Tire และ ContiTech ปัจจุบัน Continental มีพนักงานกว่า 220,000 คนใน 55 ประเทศ

สายงานยางรถยนต์ (Tire Division) ปัจจุบันมีสายการผลิตและการพัฒนาผลิตภัณฑ์กว่า 24 แห่งครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและการลงทุนอย่างต่อเนื่องด้าน R&D มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อการลดค่าใช้จ่ายและพัฒนาระบบการทำงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุด ในฐานะผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกที่มีพนักงานถึง 49,000 อัตรา Tire Division สามารถทำยอดขายในปี 2558 ได้สูงถึง 10,400 ล้านยูโร
แท็กที่เกี่ยวข้อง continental ยางรถยนต์ คอนติเนนทอล
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)