ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Goodyear เผย "Goodyear Urban Crossover" ยางรถยนต์แห่งอนาคต เพื่อรถเอสยูวีต้นแบบรุ่น Lexus UX โดยเฉพาะ

icon 11 ต.ค. 59 icon 3,743
Goodyear เผย "Goodyear Urban Crossover" ยางรถยนต์แห่งอนาคต เพื่อรถเอสยูวีต้นแบบรุ่น Lexus UX โดยเฉพาะ
Goodyear เผย "กู๊ดเยียร์ เออร์เบิน ครอสโอเวอร์" เพื่อรถเอสยูวีต้นแบบรุ่น Lexus UX โดยเฉพาะ


เลกซัส (Lexus) ได้แนะนำรถต้นแบบรุ่นใหม่ Lexus UX ที่มาพร้อมกับยางรถยนต์แห่งอนาคต Goodyear Urban Crossover ในงานมหกรรมยานยนต์ปารีส มอเตอร์โชว์ ซึ่งรถยนต์รุ่นพิเศษนี้ ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้กับยางแห่งอนาคตรุ่นนี้โดยเฉพาะ และยืนยันในความร่วมมือกันระหว่างสองบริษัทยักษ์ใหญ่นี้

เลกซัสเสนอให้ทางกู๊ดเยียร์ ช่วยพัฒนายางรถยนต์มาหนึ่งรุ่นเพื่อใช้กับรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ ภายใต้เงื่อนไขสองประการ คือ การออกแบบยางรถยนต์แนวใหม่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และการผลิตโดยใช้เทคโนโลยีอันทันสมัยเหนือระดับ

เพื่อสะท้อนถึงการออกแบบที่ไม่ซ้ำใครของรถยนต์รุ่นนี้ กู๊ดเยียร์ได้ยึดหลักแนวความคิด "จากภายในสู่ภายนอก" จากเลกซัสในการออกแบบรถยนต์รุ่นนี้ ซึ่งทำให้รูปลักษณ์ต่างๆ ภายใน ผสมผสานกลมกลืนกับรูปลักษณ์ภายนอกได้อย่างลงตัว ก้านล้อทั้งหมดบนกระทะล้อจึงดูกลมกลืนรับกับแก้มยางรถ (ล้อรถยนต์) ซึ่งดูลงตัวไปกับส่วนอื่นของรถยนต์รุ่นนี้ด้วย
ยางรุ่นพิเศษนี้มีสมรรถนะที่ทันสมัยเหนือชั้น อาทิ เทคโนโลยีควบคุมเสียง (Sound Comfort Technology) ของกู๊ดเยียร์ การใช้ฉนวนโพลียูรีเทนโฟมที่ติดอยู่กับผิวสัมผัสด้านในของยาง ช่วยลดเสียงสะท้อนของโพรงอากาศในวงยางล้อลงไปได้ขณะที่ล้อยางรถยนต์ที่กำลังหมุนสัมผัสพื้นผิวของถนน ช่วยเพิ่มความเงียบให้กับตัวถังของรถยนต์ขณะขับรถ

กู๊ดเยียร์จึงได้ผสมผสานเทคโนโลยีควบคุมเสียง (Sound Comfort Technology) เข้ากับเทคโนโลยีฝังชิปในยาง (Chip-In-Tire Technology) ที่ได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกที่เมืองเจนีวาเมื่อปีพ.ศ. 2557 ชิปนี้จะส่งข้อมูลที่สำคัญไปยังคอมพิวเตอร์ที่ติดอยู่กับตัวรถ ช่วยเสริมเสถียรภาพการทรงตัวและสมรรถนะของรถยนต์ในขณะเลี้ยวและเบรกได้อย่างดีเยี่ยม ระบบนี้ยังส่งผ่านข้อมูลเกี่ยวกับแรงดันยาง รวมทั้งอุณหภูมิและรายละเอียดการแสดงผลของยางไปยังคอมพิวเตอร์ของรถยนต์ ที่ช่วยให้ประสิทธิภาพระบบการควบคุมรถยนต์ในแนวเคลื่อนที่ไปข้างหน้าและแนวข้างได้ดียิ่งขึ้น
นอกจากนี้ ยางต้นแบบในอนาคตรุ่นนี้ยังมาพร้อมเทคโนโลยียางรันออนแฟลต (RunOnFlat Technology) ของกู๊ดเยียร์ ที่รวมเข้ากับแก้มยางเสริมสมรรถนะ ที่ช่วยพยุงน้ำหนักของรถยนต์ให้ยังขับเคลื่อนต่อไปถึง 80 กิโลเมตร ในกรณีที่เกิดยางรั่วหรือยางเกิดการสูญเสียลมยางโดยสิ้นเชิง

นายเดวิด แองเคิร์ด ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผลิตภันฑ์ยางประกอบรถยนต์ ของบริษัท กู๊ดเยียร์ ภูมิภาค ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ให้ความเห็นว่า "เราภูมิใจนำเสนอยางต้นแบบแห่งอนาคตรุ่นใหม่นี้ ที่ตอบโจทย์แนวคิดของรถรุ่น Lexus UX และตอกย้ำให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของกู๊ดเยียร์ ในการผลิตโซลูชั่นตามสั่งส่งตลาดโรงงานประกอบรถยนต์ (OEM) ทีมนักออกแบบของเราประสบผลสำเร็จในการพัฒนายางชนิดใหม่ สอดคล้องกับปรัชญาการออกแบบของรถในอนาคตรุ่นนี้ ตอบสนองต่อความประสงค์ของผู้ขับรถเลกซัส ทั้งในด้านความสะดวกสบายและความปลอดภัยในการขับ ด้วยการเสริมเทคโนโลยีอันทันสมัยลงไปในผลงานผลิตของเรา อาทิ เทคโนโลยีควบคุมเสียงเบา (Sound Comfort Technology) และเทคโนโลยียางรันออนแฟลต (RunOnFlat Technology)"
แท็กที่เกี่ยวข้อง lexus goodyear กู๊ดเยียร์ เออร์เบิน ครอสโอเวอร์
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)