ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว กู๊ดเยียร์ แรงเลอร์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ (Goodyear Wrangler TripleMax)

icon 29 ก.ย. 59 icon 22,108
รีวิว กู๊ดเยียร์ แรงเลอร์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ (Goodyear Wrangler TripleMax)

รีวิว กู๊ดเยียร์ แรงเลอร์ ทริปเปิ้ลแมกซ์  (Goodyear Wrangler TripleMax)

กู๊ดเยียร์ ออกแบบยางรุ่น แรงเลอร์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ (Wrangler TripleMax) โดยปรับปรุงนวัตกรรมเทคโนโลยีไฮโดรกริป (HYDROGRIP Technology®) เพื่อให้ใช้กับรถ SUV ขนาดกลางและกระบะยกสูง มุ่งเสริมระบบการเบรกและช่วยให้ยางยึดเกาะพื้นผิวถนนทั้งเปียกและแห้ง ทีมงานเช็คราคา.คอม  ได้โอกาสทดสอบยางรุ่นนี้กับรถฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่น 3.2 ลิตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ

กู๊ดเยียร์ บอกว่า นวัตกรรมเทคโนโลยีไฮโดรกริป® นั้น ออกแบบหน้ายางใหม่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะด้วยหน้าสัมผัสถนนที่กว้างขึ้น อันเป็นปัจจัยที่พัฒนาสมรรถนะการเบรก ผ่านร่องเล็กบนยางและบล็อกไหล่ยางขนาดใหญ่ 

ส่วนการออกแบบขอบของดอกยางขนาดใหญ่ เป็นแบบเพิ่มจำนวนเหลี่ยมกัด (Biting Edge) เพื่อหน้าสัมผัสที่เหมาะสม พร้อมด้วยลายดอกยาง 5 แถว ช่วยเพิ่มการกระจายตัวของแรงกดและเพิ่มหน้าสัมผัสกับพื้นถนน และโพลีเมอร์สูตรพิเศษของดอกยางยังได้รับการออกแบบโดยเน้นความปลอดภัยจากการเบรกบนถนนเปียก สามารถลดระยะเบรกบนถนนเปียกและถนนแห้งได้ดี  

รู้จัก นวัตกรรมเทคโนโลยีไฮโดรกริป (HYDROGRIP Technology®) นี่คือ การผสมผสานองค์ประกอบหลัก 3 ประการเข้าไว้ด้วยกัน
  1. ประสิทธิภาพการเบรกที่เหนือชั้น : มีการออกแบบขอบของดอกยางขนาดใหญ่แบบเพิ่มจำนวนเหลี่ยมกัด (Biting Edge) เพื่อเพิ่มพื้นที่สัมผัสให้รองรับสภาพถนนที่ไม่เรียบ ช่วยเสริมสมรรถนะการเบรกและการยึดเกาะ ทั้งในสภาพพื้นที่เปียกและแห้ง
  2. สมรรถนะบนถนนเปียก : นวัตกรรมเทคโนโลยีไฮโดรกริป ใช้โพลีเมอร์สูตรพิเศษในคอมปาวน์ของดอกยาง ออกแบบโดยคำนึงถึงประสิทธิภาพแบบอเนกประสงค์ เพื่อเพิ่มสมรรถนะการเบรกและการยึดเกาะให้รองรับได้ทั้งพื้นถนนที่เปียกและแห้ง
  3. ทนทานต่อความเสียหายที่เกิดจากสภาพของถนน : ริมการ์ด (Rim Flange Protector) ช่วยป้องกันรอยขีดข่วนบนขอบยาง อันเกิดจากวัสดุแปลกปลอมหรือสิ่งกีดขวางต่างๆ บนถนนที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อยางได้

ความเห็นจากการทดสอบ Goodyear Wrangler TripleMax

ขนาดยาง : 265/65/17

1. ยางกู๊ดเยียร์ แรงเลอร์ ทริปเปิ้ลแมกซ์เหมาะสำหรับใคร ลองแล้วรู้สึกอย่างไร ?
เมื่อลองขับแล้ว รู้สึกว่ายางรุ่นนี้เหมาะสำหรับรถเอสยูวีและรถปิคอัพที่เน้นเรื่องสมรรถนะ จากการทดสอบกับฟอร์ด เรนเจอร์ ขับเคลื่อน 4 ล้อ และได้ลองขับทั้งแบบออนโรดและออฟโรด รู้สึกประทับใจด้านการยึดเกาะ มีเสียงรบกวนน้อย และเบรกดี แม้ต้องรับภาระน้ำหนักตัวรถที่มากก็ตาม 
2. ข้อมูลด้านเทคนิคที่น่าสนใจเกี่ยวกับยางรุ่นนี้ ?
ยางกู๊ดเยียร์ แรงเลอร์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ ชูนวัตกรรมเทคโนโลยีไฮโดรกริป (HYDROGRIP Technology®) พร้อมด้วยโพลีเมอร์สูตรพิเศษในคอมปาวน์ของดอกยาง ทำให้ยึดเกาะถนนอย่างมีประสิทธิภาพ และปลอดภัยมากขึ้น
3. ประสิทธิภาพของยางเป็นไปตามที่ทางผู้ผลิตบอกไว้ไหม ?
การวิ่งบนถนนแห้งและเปียก ทำได้น่าประทับใจอย่างที่กู๊ดเยียร์กล่าว ด้วยพลังระดับ 200 แรงม้าของฟอร์ด เรนเจอร์ 3.2 ลิตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ ยางออลเทอร์เรนรุ่นนี้สามารถรองรับหลากหลายรูปแบบการขับบนถนนออนโรดได้ดี ทั้งการเข้าโค้ง เปลี่ยนเลนกะทันหัน และเบรก ให้ความรู้สึกไว้ใจได้ และช่วยให้เกิดสมดุลที่ดี ส่วนการขับเคลื่อนในทางออฟโรด ทั้งพื้นผิวโคลนเปียกหรือดินร่วนก็บุกตะลุยผ่านไปได้แบบไม่มีอะไรให้กังวล นับว่าตอบโจทย์ได้อย่างน่าพึงพอใจทั้งออนโรดและออฟโรด
4. ส่วนที่ชอบมากสุดของยางรุ่นที่ทดสอบ ?
การเบรกบนทางเปียก ให้ความรู้สึกมั่นใจและควบคุมได้ดี นับเป็นการช่วยเสริมระบบของตัวรถปิคอัพและเอสยูวีที่มีความสูงและน้ำหนักตัวมากให้มีระยะเบรกสั้นลง นอกจากนี้แก้มยางก็มีการออกแบบที่สวยด้วย
5. ส่วนที่ไม่ชอบมากสุดของยางรุ่นที่ทดสอบ ?
ชื่อรุ่น แรงเลอร์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ ฟังดูยาวไป และชื่อแรกก็ซ้ำกับยี่ห้อกางเกงยีนส์ จริงๆ น่ามีชื่อเจ๋งๆ ที่ไม่ยาวมากนัก
6. คุณรู้สึกดีกับการได้ลองยางรุ่นนี้ไหม ?
ชอบตรงมีเสียงรบกวนจากยางค่อนข้างต่ำ และยางมีกริปที่ดีเยี่ยมบนถนนแห้ง แม้เจอพลัง 200 แรงม้า ในการเข้าโค้งความเร็วสูง หรือเข้าหักเข้าโค้งสั้นๆ แบบเฉียบพลัน ยางก็มีการยึดเกาะที่ดีพอ 
7. แล้วคิดที่จะซื้อไว้ใช้กับรถตัวเองไหม ? 
ถ้ามีรถปิคอัพหรือเอสยูซีคงซื้อยางรุ่นนี้เปลี่ยนแทนชุดต่อไป
8. คิดที่จะบอกต่อหรือแนะนำให้เพื่อนใช้บ้างไหม ? 
คิดสิ ยางใช้ดีจริงทั้งถนนแห้งและเปียก เมื่อเทียบกับราคา สำหรับเบอร์ที่ใช้ทดสอบประมาณสามพันกว่าบาท ก็นับว่าคุ้มค่าและน่าลอง
9. สรุปความน่าใช้ ?
ยางกู๊ดเยียร์ แรงเลอร์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ ออกแบบได้สวยทั้งหน้ายางและแก้มยาง ใส่กับรถแล้วช่วยให้ดูดีขึ้นได้ แต่สาระสำคัญอยู่ที่ประสิทธิภาพของตัวยาง ซึ่งรุ่นนี้เด่นด้วย เทคโนโลยีไฮโดรกริป และโพลีเมอร์สูตรพิเศษในคอมปาวน์ของดอกยาง ซึ่งผู้ผลิตบอกว่า ช่วยให้การเบรกบนทางเปียก-แห้งทำได้ดีกว่าเดิม จากการทดสอบพบว่าการเบรกทั้งบนถนนเปียกและแห้งทำได้อย่างมั่นใจและดีเกินคาด นับเป็นรุ่นยางที่เหมาะกับสภาพถนนและอากาศเมืองไทย และน่าเลือกเป็นยางทดแทนชุดเก่าในการเปลี่ยนครั้งต่อไป  






แท็กที่เกี่ยวข้อง ยาง กู๊ดเยียร์ goodyear กู๊ดเยียร์ แรงเลอร์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ goodyear wrangler triplemax
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)