ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ซื้อยางรถยนต์ชุดใหม่อย่างไรให้คุ้มค่า

icon 18 ต.ค. 59 icon 32,021
ซื้อยางรถยนต์ชุดใหม่อย่างไรให้คุ้มค่า

ซื้อยางรถยนต์ชุดใหม่อย่างไรให้คุ้มค่า

ยางรถยนต์ถือว่าเป็นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ เราควรเอาใจใส่ตลอดเวลา เช่น ตรวจเช็คสภาพเนื้อยาง เติมลมอย่างเหมาะสม และได้รับการเปลี่ยนใหม่ตามสภาพและอายุการใช้งาน ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย เพราะยางเป็นจุดเดียวของรถที่สัมผัสตรงกับพื้นผิวถนน ไม่ว่ารถราคาถูกหรือแพง ใหม่หรือเก่า ถ้าใช้ยางด้อยคุณภาพหรือหมดสภาพการใช้งานก็ย่อมมีความเสี่ยงเหมือนๆ กัน

ยางรถยนต์มาตรฐานทั่วไป ที่เราใช้งานในชีวิตประจำวันเป็นหลัก มักใช้จนถึงเวลาเปลี่ยนมากกว่าดอกยางหมด หรือยางมีปัญหาเองไปก่อน แม้หลายคนพยายามยื้อไปให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่การทำแบบนั้นก็เท่ากับเป็นการเพิ่มความเสี่ยงโดยไม่จำเป็น

เมื่อต้องเปลี่ยนยางใหม่ อาจเป็นภาระให้กับเจ้าของรถหลายคน เพราะต้องใช้เงินราว 5,000 บาทขึ้นไปต่อการซื้อยาง 1 ชุด (4 เส้น) พิจารณาจากรถยนต์นั่งทั่วไป ยิ่งรถยนต์ยุคปัจจุบันมักให้ล้ออัลลอยขนาด 15 - 18 นิ้ว ยิ่งทำให้ภาระในการเปลี่ยนยางชุดใหม่เพิ่มขึ้นอีก เพราะราคายางขนาดใหญ่ย่อมแพง แม้หลายร้านมักมีโปรโมชั่นผ่อน 0% แต่มักเป็นการตัดส่วนลดเงินสดออกไปมากกว่า (เช่น ราคาซื้อสดจริงจ่าย 100 บาท แต่ผ่อน 0% 10 เดือน จ่าย 112 บาท ) หรือซื้อ 3 แถม 1 เมื่อเฉลี่ยราคาต่อเส้นแล้วก็อาจใกล้เคียงกับหลายร้านที่ขายปกติและลดราคาให้

จากประสบการณ์ในการเปลี่ยนยางมากหลากหลายรูปแบบทั้งเปอร์เซ็นต์, ยางดำน้ำ, ยางปีเก่า, ยางแบบประหยัดที่ทำในประเทศเพื่อนบ้านหรือจีน , ยางติดรถป้ายแดง และยางใหม่ ถ้ายึดแนวประหยัดและคุ้มค่า เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน ก็พอมี 2 แนวทางหลักแนะนำดังนี้

1. เลือกซื้อยางติดรถป้ายแดง เพราะเจ้าของรถใหม่หลายคนที่ชอบตกแต่งรถเพิ่ม มักเปลี่ยนขนาดล้อใหม่ให้สวยและใหญ่กว่าเดิม ส่วนมากก็มักเทิร์นล้อเดิมติดรถกับทางร้าน ทำให้มีล้อและยางรถสภาพป้ายแดงหรือใหม่มาหมุนเวียนอยู่เรื่อยๆ แต่ทางร้านมักขายทั้งล้อและยางที่ติดมาเป็นชุด ซึ่งทำให้เราต้องเปลี่ยนล้อและยางทั้งชุดเช่นกัน ด้วยราคาที่คุ้มค่า ได้ทั้งล้อและยางสภาพใหม่ พร้อมคุณภาพมาตรฐานจากโรงงาน จึงวางใจได้
  • ข้อดี - ได้ล้อและยางมาตรฐานรถใหม่สภาพสวย ราคาคุ้มค่า ใส่ได้ตรงยี่ห้อรถ แม้ต่างรุ่นย่อย (ควรเช็คจำนวนและระยะห่างน็อตรูล้อ เพราะรถรุ่นใหม่บางครั้งปรับสเปครูน็อตล้อใหม่)
  • ข้อด้อย - อาจต้องเปลี่ยนล้อใหม่ด้วย

2. เลือกซื้อยางใหม่ราคาประหยัด ที่มีมาตรฐานและการรับประกัน ส่วนมากมักเป็นยี่ห้อที่เราไม่คุ้นชื่อ แต่ถ้าเน้นความคุ้มค่า และเพียงพอต่อการใช้งาน ก็แนะนำให้พิจารณายางยี่ห้อที่ผลิตในประเทศจีน, EU หรืออาเซียน ซึ่งมักมีราคาถูกกว่ายางยี่ห้อชั้นนำ บางครั้งต่างกันถึง 30% (ยางมียี่ห้อ ย่อมดีกว่า แต่ไม่ได้หมายความว่ายางยี่ห้อระดับล่างจะด้อยคุณภาพไปเสียหมด)
  • ข้อดี - ได้ยางใหม่ ปีผลิตใหม่ ราคาถูก 
  • ข้อด้อย - คุณภาพอาจสู้ยางชั้นนำไม่ได้ครบทุกด้าน (แต่หลายยี่ห้อเพียงพอหรือดีพอต่อการใช้งานจนครบอายุ)
สรุป ถ้าการเลือกยางชุดใหม่อยู่บนพื้นฐานความคุ้มค่าและเพียงพอต่อการใช้งานทั่วไป สองแนวทางก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่กำลังตั้งใจจะเปลี่ยนยางชุดใหม่

ยางแบรนด์รอง บางยี่ห้อเคลมว่าผลิตจากโรงงานเดียวกันกับยางยี่ห้อชั้นนำ ทำให้ผู้ซื้อวางใจได้ในคุณภาพระดับหนึ่ง

ด้วยราคาที่ถูกกว่าเกือบ 30% เมื่อเทียบขนาดเดียวกันกับแบรนด์ชั้นนำ และมีรับประกันให้ด้วย ก็นับเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า
แท็กที่เกี่ยวข้อง เปลี่ยนยางรถยนต์ ยางรถยนต์
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)