ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ขอ 3 น้ำ! ให้สบายใจ ก่อนไปเที่ยว

icon 23 ธ.ค. 58 icon 16,305
ขอ 3 น้ำ! ให้สบายใจ ก่อนไปเที่ยว

ขอ 3 น้ำ! ให้สบายใจ ก่อนไปเที่ยว

การไปเที่ยวให้สบายใจคลายหมดกังวล ก่อนอื่นต้องนำรถเข้าศูนย์บริการที่ได้มาตรฐานให้เรียบร้อยก่อนเดินทาง นอกจากนี้การดูแลด้วยตัวเองก็เป็นสิ่งที่ควรทำเป็นประจำ ซึ่งก็ไม่มีอะไรยุ่งยากนักขอเพียง 3 น้ำ! คือ 1) น้ำในหม้อพักน้ำ 2) น้ำกลั่นแบตเตอรี่ และ 3) น้ำฉีดกระจก ทั้งสามอย่างนี้สามารถดูแลเองได้ง่ายๆ ในชีวิตประจำวัน ส่วนเรื่องของเหลวชนิดอื่นๆ เช่น น้ำมันเครื่องยนต์, เกียร์, น้ำมันเบรก ฯลฯ ยกให้เป็นหน้าที่ของช่าง มาดูสิว่าเราต้องทำอะไรกับ 3 น้ำนี้บ้าง

1.น้ำหล่อเย็น (ระดับน้ำในหม้อน้ำ)


รถยนต์สมัยใหม่มักเติมน้ำระบายความร้อน (น้ำหล่อเย็น) ในถังพักน้ำ ไม่ค่อยนิยมเติมที่ฝาปิดตรงหม้อน้ำโดยตรงแล้ว ดังนั้นควรดูระดับน้ำในหม้อพักหรือกระบอกพักน้ำ ให้อยู่ในระดับปกติ-FULL (หรือบางรุ่นใช้คำว่า MAX) หากต่ำหรือลดลงมาเกินระดับ-MIN ให้เติมพอดีกับระดับ MAX ห้ามเติมเกินจนล้นนะครับ เพราะเมื่ออุณหภูมิน้ำสูงมากๆ น้ำจะเพิ่มขึ้นจนอาจล้นออกมาหมด และทำให้น้ำในระบบแห้ง อย่าลืม! เติมแค่พอดีระดับ MAX เท่านั้นและปิดฝาให้สนิทด้วยนะครับ

ถังพักน้ำใช้สำหรับดูระดับและเติมน้ำ (บ้างรุ่นอาจเป็นทรงกระบอก)

อันนี้ฝาเติมบนหม้อน้ำไม่จำเป็นไม่ควรเปิดเดี๋ยวจะปิดไม่สนิทล่ะยุ่งเลย!

2. น้ำกลั่นแบตเตอรี่


สำหรับแบตเตอรี่รุ่นที่มีฝาแบบเปิดออกได้ ไม่ว่าจะคนขายจะบอกว่าเป็นแบตเตอรี่กึ่งแห้ง ฟรีเมนเทนแนนซ์ จะกึ่งเปียกหรืออะไรก็ตาม ถ้าหากมีฝาที่เปิดออกได้แสดงว่าจำเป็นต้องดูและเติมน้ำกลั่นให้อยู่ในระดับปกติ หากฝาปิดเป็นแบบฝังลงไปให้ใช้เหรียญหมุนออกมา และเติมให้ระดับน้ำกลั่นแตะขอบล่างของช่องเติมพอดี อย่าเติมจนล้นเด็ดขาดครับ 

ระดับน้ำกลั่นจะแตะขอบล่างของช่องเติมพอดี ห้ามเกินนะครับ

3. น้ำฉีดล้างกระจก


การเดินทางไม่ว่าแดดจะแรง ฝนไม่ตกก็ตาม ควรเติมระดับน้ำฉีดล้างกระจกให้เต็มพร้อมใช้เสมอ เพราะระหว่างทางอาจเจอสภาพอากาศที่คาดไม่ถึง หรือละอองน้ำ ฝุ่นต่างๆ เกาะติดกระจกบังลมหน้า หรือกระจกหลัง (สำหรับตัวถังแฮตช์แบ็ก) ทำให้บังการมองเห็น อาจก่อให้เกิดอันตรายได้ เมื่อกระจกเริ่มขุ่นมัวเราสามารถเปิดสวิตช์ฉีดล้างกระจกได้ทันที และถ้าน้ำแห้งบ่อยๆ จะส่งผลให้มอเตอร์ปั๊มน้ำเสื่อมสภาพเร็วขึ้นครับ

ที่ฝากระบอกฉีดกระจกจะมีรูปเหมือนน้ำพุด้วย

บางรุ่นเป็นสีฟ้า
แท็กที่เกี่ยวข้อง
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)