ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เทียบสเปค Crossover 3 รุ่น : Honda HR-V vs Mazda CX-3 vs Subaru XV

icon 12 พ.ย. 58 icon 58,075
เทียบสเปค Crossover 3 รุ่น : Honda HR-V vs Mazda CX-3 vs Subaru XV

เทียบสเปค Crossover 3 รุ่น : Honda HR-V vs Mazda CX-3 vs Subaru XV

กระแสฮอตฮิตของรถยนต์ Crossover กำลังมาแรงแซงซูเปอร์คาร์ไปไกลเพราะตอนนี้มี 3 เสือออกอะลาวาดกันชนิดที่คนซื้อตั้งตัวไม่ทัน ทั้ง Honda HR-V ที่เปิดตัวแรงยอดขายทะลัก หรือ Subaru XV รุ่นเด่นดังสมรรถนะเกินบรรยายขายดีเกินหน้าเกินตา และล่าสุดกับ Mazda CX-3 ที่มาช่วยสร้างสีสันให้วงการครอสโอเวอร์สั่นสะเทือนยิ่งขึ้น นับว่าสร้างความลังเลใจให้ลูกค้ากระเป๋าหนักอยากซื้อขับโฉบเฉี่ยวเป็นอย่างมาก มาลองเทียบสเปคดูกันว่า 3 รุ่น 3 แบบนี้จะมีอะไรโดดเด่นกันบ้าง 

ภายนอก-ภายใน

ภายนอกทั้ง 3 รุ่นมีความแตกต่างกันแบบไม่ซ้ำใคร แต่ละรุ่นมีแนวทางของตัวเองอย่างชัดเจน ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ซื้อว่าจะเลือกตามความชอบหรือต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบสนองการใช้งานในไลฟ์สไตล์ตัวเอง
Honda HR-V ครอสโอเวอร์ยอดนิยมมาแรงโดดเด่นด้วยรูปทรงที่ทันสมัยล้ำหน้า กึ่งสปอร์ตแต่ก็ดูภูมิฐานสง่างามแบบรถครอบครัว ไฟหน้า LED หลังคาพาโนรามาซันรูฟเปิดได้กว้าง ไฟท้าย LED สะดุดตา
ภายในกว้างขว้างโปร่งสบาย ระบบความบันเทิงให้มาครบ ทั้งจอสัมผัส กล้องมองหลัง สิ่งอำนวยความสะดวกเทียบเคียงรถระดับพรีเมียม
  
Mazda CX-3 ครอสโอเวอร์เปิดตัวใหม่สดๆ ร้อนๆ และเป็นรถเซกเมนต์ใหม่ในค่ายมาสด้าที่ทำตลาดในประเทศไทย ซึ่งแน่นอนว่าทุกอย่างย่อมใหม่และทันสมัยกว่าใคร เป็นการใช้เทคโนโลยี SKYACTIV ทั้งคันเช่นเดียวกับมาสด้ารุ่นอื่นๆ รูปทรงเพรียวลมตามหลักพลศาสตร์ ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ กระจังหน้าขนาดใหญ่


ภายในโชว์เทคโนโลยี MZD Connect ควบคุมด้วยปุ่มตรงคอนโซลกลาง พร้อมจอแสดงผลกลางคอนโซลหน้า มาตรวัดล้ำอนาคตด้วยจอใส่เหนือหน้าปัดบอกความเร็วและแจ้งเตือนโดยไม่ต้องละสายตาออกจากถนน เบาะและชุดคอนโซลรวมทั้งแผงประตูถอดแบบมาจากมาสด้า2 แต่ใช้วัสดุและมีความประณีตมากยิ่งขึ้น จนกลายเป็น มินิครอสโอเวอร์พรีเมียมก็ว่าได้  


Subaru XV ครอสโอเวอร์รุ่นเด่นจากดาวค่ายลูกไก่ที่ยังแรงต่อเนื่องแม้จะเปิดตัวมานานแล้ว เอ็กซ์วี ใช้ความสปอร์ตดิบๆ จากตำนานแห่งจ้าวความเร็วในรายการแข่งแรลลี่โลก มาสานต่อให้อยู่ใน DNA ขอทุกรุ่นโดยเฉพาะเจ้า เอ็กซ์วี จนกลายเป็นที่ยอมรับและขายดีเกินหน้าเกินตาค่ายยักษ์ใหญ่ ด้วยรูปทรงเหลี่ยมๆ แนวสปอร์ตแต่ลงตัวกับสไตล์ครอสโอเวอร์


ภานในเน้นความเป็นสปอร์ต จนอาจลดความหรูหราลงไปบ้าง แต่การจัดวางอุปกรณ์การใช้งานต่างๆ สะดวกและไม่ยุ่งยาก มาตรวัดต่างๆ ดูดุดัน เบาะนั่งทรงสปอร์ตออกแนวแข็งนิดๆ แต่ก็ให้ความอเนกประสงค์ได้อย่างครบครัน   

เทคโนโลยี


Honda HR-V เทคโนโลยีที่โดดเด่น เริ่มด้วยโหมดขับขี่แบบประหยัด ECO ระบบช่วยออกตัวทางลาดชัน, ควบคุมการทรง, ระบบเบรกมือไฟฟ้าและ Hold break เบรกเพื่อจอดชั่วคราวเมื่อติดไฟแดง 



Mazda CX-3 นับเป็นรุ่นที่มีเทคโนโลยีมากสุดในกลุ่มนี้ด้วยระบบช่วยออกตัวทางลาดชัน, ควบคุมการทรงตัวต่างๆ, ระบบป้องกันการเบี่ยงเลนโดยไม่ตั้งใจ, ระบบเตือนมุมอับสายตาด้านข้างรถ, ระบบเบรกฉุกเฉิน และเทคโนโลยี SKYACTIV ทั้งเครื่องยนต์ ช่วงล่าง ตัวถัง สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ  



Subaru XV นับเป็นรุ่นที่ให้เทคโนโลยีเพื่ออำนวยความสะดวกสบายน้อยสุด แต่มีเทคโนโลยีในเรื่องของสมรรถนะมากกว่าใคร เช่น ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Symmetrical อัจฉริยะ พร้อมช่วงล่างแบบสปอร์ตนับว่าเหนือกว่าเจ้าอื่นๆ ทำให้เกาะถนน ปลอดภัยทุกสภาพเส้นทาง และให้ความแข็งแรงทนทานทุกรูปแบบการขับขี่ 
เครื่องยนต์

Honda HR-V เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว 1.8 ลิตร SOHC i-VTEC 141 แรงม้า แรงบิด 172 นิวตัน-เมตร มาพร้อมกับระบบเกียร์ CVT ใหม่ ที่พัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม พร้อมตอบสนองทุกการขับเคลื่อน ด้วยอัตราเร่งที่ทรงพลัง และให้การประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม รองรับพลังงานทางเลือก E85 

Mazda CX-3 มาพร้อม 2 รุ่นเครื่องยนต์ เทคโนโลยี SKYACTIV อันโดดเด่นทั้งคัน เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว 2.0 ลิตร 156 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 204 นิวตัน-เมตร อัตราความประหยัด 16.4 กม./ลิตร รองรับน้ำมันสูงสุด E85 และเครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D ดีเซล 4 สูบ เทอร์โบ 1.5 ลิตร 105 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 270 นิวตัน-เมตร อัตราความประหยัด 23.3 กม./ลิตร รวบรวมเทคโนโลยีครั้งแรกในกลุ่ม Sub-Compact Crossover/SUV  

Subaru XV เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบนอน Boxer DOHC 16 วาล์ว AVCS 150 แรงม้า 196 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อนสี่ล้อ Full Time (Symmetrical AWD) เกียร์ออโต้แบบ CVT (Lineartronic) 
รถยนต์ทั้ง 3 รุ่นต่างก็มีข้อเด่น ข้อด้อยแตกต่างกัน ขึ้นกับว่ารุ่นไหนจะตอบสนองไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนได้อย่างครบถ้วนมากที่สุด อย่างไรก็ตามการเลือกซื้อรถก็ควรดูความจำเป็นและความเหมาะสมกับชีวิตประจำวันเป็นหลักนะครับ เช็คราคา.คอม ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่กำลังตัดสินใจอยู่ทุกท่านครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)