ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

คุณรู้ไหมว่าเลขทะเบียนรถบอกอะไรเรา?

icon 17 ก.พ. 58 icon 21,943
คุณรู้ไหมว่าเลขทะเบียนรถบอกอะไรเรา?

คุณรู้ไหมว่า เลขทะเบียนรถบอกอะไรเรา? 

ความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องตัวเลขเป็นความเชื่อส่วนบุคคล บางคนเชื่อว่าตัวเลขนั้น มีความสัมพันธ์เกี่ยวกับตัวคน อย่างเช่น เลขทะเบียนรถนั้นสามารถบอกถึงลักษณะของผู้ขับขี่ได้ การดูเลขทะเบียนรถนั้น มีหลากหลายวิธี ส่วนใหญ่มักใช้วิธีบวกกันเพื่อตีความหมาย แต่สำหรับบทความนี้ใช้การดูเลข 2 ตัวท้าย โดยแยกตามเพศผู้ขับ ผู้ชายให้ดูเฉพาะเลขตัวสุดท้าย ส่วนผู้หญิงให้ดูที่เลขรองสุดท้าย
เลข 1 แสดงถึงผู้ขับเป็นคนมั่นใจในตัวเอง มักมีตำแหน่งการงานใหญ่โต เช่น ระดับผู้บริหาร หรือข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ และมักทำงานอยู่ในองค์กรขนาดใหญ่ ส่วนตัวชอบขับรถเร็ว นับเป็นเลขที่ดีมาก
เลข 2 มักเป็นคนมีน้ำใจ ประเภทเจอคนแก่หรือเด็กรอข้าม ต้องเบรกก่อนแต่เนิ่นๆ จึงเหมาะกับการทำงานบริการ หรืองานที่ต้องใช้ความละเอียดเป็นหลัก และยังเหมาะกับรถโรงเรียน, รถรับส่งเด็ก ฯลฯ 
เลข 3 ชอบและสนุกกับการขับรถ เห็นใครแซงหรือแทรกหน้านี่ไม่มียอม เจ้าของรถมักเป็นนักแข่ง นักกีฬา หรืออาชีพที่ต้องใช้ความสามารถเฉพาะตัวมากๆ นับเป็นเลขที่เหมาะกับขาซิ่ง นักสู้ ทหาร ตำรวจจริงๆ
เลข 4 พ่อค้าแม่ขาย ช่างพูด ช่างเจรจา ชอบคุยโทรศัพท์มือถือ ใช้ติดต่อพูดคุยตลอดทั้งตอนขับและไม่ขับ เพราะต้องเจรจาค้าขายบ่อย ใครทำเกี่ยวกับการตลาดใช้แล้วรวย
เลข 5 เป็นผู้อาวุโส สุขุม นุ่มลึก หรือไม่ก็ดูเป็นผู้ใหญ่ใจดี น่าเชื่อถือ เคร่งครัดกับความถูกต้อง จะให้ขับฝ่าไฟแดงหรือทำผิดกฎจราจรไม่ยอมแน่ เจ้าของจึงมักเป็น อาจารย์ เจ้าหน้าที่ชั้นผู้ใหญ่ หรือใครทำอาชีพมีตำแหน่งลักษณะนี้ก็น่าใช้เลขนี้
เลข 6 ต้องไฮโซ ใช้รถดี แพง และต้องดูสะอาดเสมอ ภายในรถเป็นระเบียบเรียบร้อย จึงเหมาะกับผู้ที่มีรสนิยมสูง หรือประเภท Perfectionist ใครรู้ตัวไฮโซ เนี้ยบ เริ่ด เชิด เลขนี้เหมาะ
เลข 7 คนคิดมาก ซีเรียสกับทุกสิ่ง ชีวิตมีสาระเสมอ มักกังวลและเครียดมากเกินไป แต่ก็อดทนสูง พร้อมเผชิญกับสารพัดปัญหา ควรปล่อยวางบ้างถึงจะดี ผู้ใช้มักทำงานที่มีความรับผิดชอบสูงและใช้เวลานานกว่าจะเห็นผล 
เลข 8 บอกเลยว่าเป็นคนชอบเที่ยวยามค่ำคืน หรือใช้ชีวิตกลางคืนเยอะ เน้นหาเงินเป็นหลัก มักประกอบอาชีพสีเทา หรืออาจเป็นผู้ทำการค้ากับต่างประเทศ ใครใช้ชีวิตกลางคืนเยอะกว่ากลางวันหันมาใช้เลขนี้ก็เหมาะดี 
เลข 9 คนใจบุญ ชอบงานการกุศล เข้าวัดบ่อย สะสมพระเครื่อง ของขลังมักมีติดตัวหรือไว้ในรถเสมอ เพราะทำให้อบอุ่นเหมือนมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองอยู่ตลอด และเหมาะกับอาชีพที่ขับรถเดินทางเองบ่อย
เลข 0 ผู้ที่มีสัมผัสพิเศษ เมื่อขับไปไหนก็มักเห็นหรือรู้สึกถึงสิ่งเหนือธรรมชาติได้ง่าย ส่วนตัวมักปวดหัวบ่อย และเลขนี้ยังเหมาะกับกลุ่มอาชีพอิสระด้วย
แท็กที่เกี่ยวข้อง
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)