ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

อัพ & ดาวน์ วอร์มร่างกายก่อนเดินทาง

icon 29 ธ.ค. 57 icon 9,298
อัพ & ดาวน์ วอร์มร่างกายก่อนเดินทาง

อัพ & ดาวน์ วอร์มร่างกายก่อนเดินทาง

การเดินทางระยะทางไกลที่ต้องนั่งหรือขับรถเป็นเวลานานๆ อาจเกิดการเมื่อยล้าได้ แต่ถ้าเราสามารถวอร์มอัพร่างกายให้กระฉับกระเฉง และคล่องแคล่วก่อนการเดินทาง หรือรู้จักวิธีการคล้ายความเมื่อยล้าขณะขับรถได้ ก็จะทำให้สมรรถนะในการขับรถของเรานั้นมีความปลอดภัยมากขึ้นครับ
นอกจากการเตรียมความพร้อมของรถแล้ว การเตรียมความพร้อมของคนขับก็สำคัญไม่แพ้กัน วันนี้ทางเช็คราคา.คอม ได้รวบรวมวิธี และท่าในการออกกำลังกาย เพื่อวอร์มและเตรียมร่างกายทั้งก่อนและขณะเดินทางมาฝากครับ

16 กระบวนท่าลดเมื่อยล้าและสดชื่น

การยืดเส้นยืดสายให้แก่ร่างกายเป็นการกระตุ้นกล้ามเนื้อทุกส่วนให้เตรียมพร้อม และคล่องแคล่วตลอดเวลา เพื่อความพร้อมและการตอบสนองของร่างกายที่ฉับไว และควมคุมการขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เราไปดูท่าบริหารร่างกายเพื่อสุขภาพ 16 ท่า ที่ทางคณะกายภาพบำบัด มหาวิทยาลัยมหิดลแนะนำกันไว้ดีกว่าครับ
ท่าที่ 1 ยืนตัวตรง เหยียดแขนทั้งสองข้างไปข้างหน้าขนานกับพื้น กำมือแน่นสลับกัน
ท่าที่ 2 ยืนในท่าที่ต่อจากท่าที่ 1 บิดข้อมือทั้งสองข้างขึ้น - ลง
ท่าที่ 3 ยืนในท่าที่ต่อจากท่าที่ 2 กำมือแล้วชกลมไปข้างหน้าสลับซ้าย - ขวา
ท่าที่ 4 ยืนในท่าที่ต่อจากท่าที่ 3 กำมือแล้วชกลมไปขึ้นข้างบน - ล่าง สลับซ้าย - ขวา
ท่าที่ 5 ยืนในท่าที่ต่อจากท่าที่ 4 กางแขนทั้งสองออกข้างลำตัวหมุนแขนไปข้างหน้าพร้อมๆกันทั้งสองข้าง 50 ครั้งแล้วหมุนไปข้างหลังอีก 50 ครั้ง
ท่าที่ 6 ยืนตัวตรง ยกมือสองข้างขึ้นตบเหนือศีรษะแล้วกลับมาอยู่ท่าเดิม
ท่าที่ 7 ยืนในท่าที่ต่อจากท่าที่ 6 เหวี่ยงแขนทั้งสองข้างไปด้านหลัง และเหวี่ยงขึ้นตั้งตรงแนบศีรษะ ค้างไว้ 5 วินาที
ท่าที่ 8 ยืนตัวตรง ก้มศีรษะลงให้คางจรดกับกลางกระดูกไหปลาร้า ค้างไว้ 5 วินาที เงยหน้าไปด้านหลัง พยายามให้ปลายคางตรง ค้างไว้ 5 วินาที
ท่าที่ 9 ยืนตัวตรง หันศีรษะไปทางซ้าย ค้างไว้ 5 วินาที แล้วหันกลับ หันศีรษะไปทางขวา ค้างไว้ 5 วินาที แล้วหันกลับ
ท่าที่ 10  ยืนตัวตรง ยกแขนทั้งสองข้างขึ้นตั้งตรง โน้มตัวไปข้างหน้าให้ลำตัวขนานพื้นค้างไว้ 5 วินาที แล้วกลับสู่ท่าเดิม เอนตัวไปด้านหลังพอประมาณ แล้วกลับสู่ท่าเดิม ทำสลับกันไป - มา
ท่าที่ 11 ยืนตัวตรง โน้มตัวไปข้างหน้าให้ลำตัวขนานพื้น บิดลำตัวไปทางขวา จนถึงข้างลำตัว แล้วค่อยๆ ยกลำตัวขึ้นกลับสู่ท่าเดิม ทำสลับ ซ้าย - ขวา
ท่าที่ 12 ยืนตัวตรง ยกแขนทั้งสองข้าง ทำท่าคล้ายปีกไก่ เหวี่ยงข้อศอกทั้งสองข้างออกด้านหลังแล้วกลับท่าเดิม ทำ 3 ครั้ง พอครั้งที่ 4 ให้เหวี่ยงแขนออกไปด้านหลังจนสุด นับเป็น 1 ชุด
ท่าที่ 13 ยืนตัวตรง เขย่งปลายเท้า เหยียดแขนตรงไปข้างหน้าขนานกับพื้น ย่อตัวลง ค่อยๆ ยืนขึ้นในท่าเดิม เอาส้นเท้าลงแล้วกลับสู่ท่าเดิม
ท่าที่ 14 ท่านี้ต้องใช้อุปกรณ์ช่วย เช่น โต๊ะ ทำงาน เก้าอี้ ที่รับน้ำหนักได้และไม่เลื่อนหรือฝาผนังก็ได้ ทำท่าคล้ายวิดพื้น แต่เปลี่ยนจากพื้น เป็นอุปกรณ์ที่ใช้แทน
ท่าที่ 15 ยืนตรงในท่าเตรียม เตะขาซ้าย พร้อมกับเหยียดแขนขวาออกมาด้านหน้า พยายามให้ปลายเท้าแตะกับปลายนิ้วมือ ทำสลับซ้าย - ขวา
ท่าที่ 16 ยืนตรงในท่าเตรียม ก้าวเท้าซ้ายออก ย่อตัวลงขาด้านที่ก้าวออกไปพยายามให้ขนานกับพื้น ขาหลังตรง อย่างอเข่า และลำตัวตรง ทำสลับซ้าย - ขวา
นอกจากนี้การเลือกทานน้ำผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวก็สามารถที่จะช่วยให้ลดความง่วงขณะขับรถได้ด้วยครับ ส่วนการรับประทานอาหารระหว่างเดินทางนั้นก็ไม่ควรทานจนอิ่มเกินไปนะครับ เพราะว่าทานเยอะมากไปก็จะเกิดอาการ "หนังท้องตึง-หนังตาหย่อน" และควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มจำพวกหนักๆ ท้อง เช่น นม, น้ำเต้าหู้ หรือเครื่องดื่มที่มีนมสดผสมอยู่ในปริมาณมากๆ อย่างพวกกาแฟใส่นม หรือนมกล่อง เพราะว่าแทนที่จะตาสว่างขึ้น กลับหนักท้องและง่วงยิ่งขึ้นครับ
จอดแวะพักบ้างดีกว่า
บางครั้งการเดินทางอาจต้องทำเวลาให้เร็วขึ้น จากรถติดตลอดทางในช่วงเทศกาล หลายคนเลือกที่จะขับรถรวดเดียวเพื่อให้ถึงจุดตรงตามกำหนดจนลืมว่าร่างกายอาจไม่ฟิต & เฟิร์มตามดั่งใจเราสั่ง ดังนั้นการแวะปั๊มเพื่อทำธุระ, เติมเชื้อเพลิง, เดินยืดเส้น หรือหาซื้อของกินรองท้องนับเป็นการจอดพักไปในตัว ดังนั้นควรหาสถานที่แวะจอดพักทั้งคนและรถ ออกกำลังยืดเส้นยืดสายด้วยนะครับ เพื่อการเดินทางที่สดชื่นและถึงที่หมายอย่างปลอดภัย 
แท็กที่เกี่ยวข้อง
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)