ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ตรุษจีน พาเที่ยวทั้งครอบครัวด้วยรถอะไรดี?

icon 4 ก.พ. 57 icon 72,246
ตรุษจีน พาเที่ยวทั้งครอบครัวด้วยรถอะไรดี?

ตรุษจีนพาเที่ยวทั้งครอบครัวด้วยรถอะไรดี
ใกล้เข้ามาแล้วกับวันตรุษจีน หรือวันปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีน ซึ่งในปีนี้จะตรงกับวันที่ 31 มกราคม 2557 แต่โดยปกติแล้วตามธรรมเนียมปฏิบัติ เทศกาลตรุษจีนนั้นจะเริ่มต้นตั้งแต่ "วันจ่าย" หรือ "ตือเส็ก" ก่อนวันตรุษจีน 2 วัน (ในปีนี้ตรงกับวันที่ 29 ม.ค. 57) ซึ่งเป็นวันที่ต้องเริ่มซื้ออาหาร ผลไม้ เครื่องเซ่นไหว้ต่างๆ เตรียมพร้อมไว้ก่อน "วันไหว้" หรือ "วันสิ้นปี" (30 ม.ค. 57) วันที่จะมีการไหว้เทพเจ้าต่างๆ ด้วยผลไม้ และเครื่องเซ่นไหว้ที่ได้ซื้อมาเตรียมไว้ก่อนแล้ว และวันสุดท้าย คือ "วันเที่ยว" หรือ "วันปีใหม่" (31 ม.ค. 57) หรือ "วันถือ" ซึ่งจะเป็นวันที่ทุกคนจะออกไปท่องเที่ยว หรือไหว้ขอพรญาติผู้ใหญ่ และผู้ที่เคารพรัก
สำหรับวันเที่ยวนั้น ส่วนมากมักจะพาไปกันทั้งครอบครัว เพราะเปรียบเสมือนการได้อยู่ร่วมกันในช่วงขึ้นปีใหม่  แต่ก็จะเป็นในลักษณะครอบครัวกลุ่มย่อยๆ ประมาณ 5 - 7 คนมากกว่าจะพากันไปทั้งตระกูล เราลองมาดูกันครับว่ารถยนต์แบบไหน หรือรุ่นใดที่สามารถพากลุ่มครอบครัว ระมาณ 5 -7 คนนี้ไปเที่ยวได้ครบ พร้อมความสะดวกสบายด้วยรถเพียงคันเดียวบ้าง มาเริ่มกันที่ฟากยุโรปกันก่อนครับ

Volkswagen Multivan 2.0 BiTDi  รถตู้สุดหรู และมีพื้นที่ใช้สอยที่สะดวกสบายมากที่สุดหนึ่งรุ่น ที่เป็นรถตู้ยอดฮิตประจำครอบครัวใหญ่หรือแม้กระทั่งนักการเมือง พร้อมความทันสมัยของเทคโนโลยีทั้งเครื่องยนต์ ดีเซลเทอร์โบ คอมมอนเรล 2.0 ลิตร 180 แรงม้า ทั้งแรงและประหยัดน้ำมัน ขับสนุกราบรื่นด้วยเกียร์ 7 จังหวะ DSG พร้อมภายในที่ตกแต่งระดับ VIP และความปลอดภัยเต็มคัน ซึ่งสะดวกสบายสำหรับ 7 ที่นั่ง และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น ประตูไฟฟ้าด้านข้าง จอภาพสำหรับดูเส้นทาง GPS พร้อมรีโมทควบคุม และปรับรูปแบบเบาะนั่งได้หลากหลาย ด้วยราคา 3,980,000 บาท
และอีกรุ่น Volkswagen Caravelle 2.0 BiTDi Businessline ที่ออกแบบรองรับการเดินทางทุกรูปนั่งสบาย 5 ที่นั่ง หรูหราโฉบเฉี่ยวด้วยไฟหน้าที่ออกแบบใหม่แบบซีนอน พร้อมไฟ Daylight แบบ LED สวยน่าหลงไหล บ่งบอกถึงความภูมิฐาน หนึ่งเดียวด้วยเบาะระดับ VIP เหมือนที่นั่งชั้นเฟิร์สคลาส ที่ปรับเอนนอนระบบไฟฟ้าได้ 180 องศา พร้องที่พักน่องขา และยังมีความบันเทิงสำหรับครอบครัวเมื่อยามเดินทาง เพื่อความเพลิดเพลินทุกการเดินทางในช่วงตรุษจีนหรือทุกๆ โอกาส ทั้งระบบ DVD/USB/NAVI/TV 22" ที่สามารถรับสัญญาณได้ในตัว เชื่อมต่อ ipot และระบบ HDMI ได้ ขุมพลังตัวเล็กประหยัดแต่แรงด้วยเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบคอมมอนเรล 2.0 ลิตร 180 แรงม้า พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยเต็มคัน ช่วงล่างที่มั่นใจได้ทุกสภาพถนน ราคาประหยัดเพียง 3,450,000 บาท 

Mercedes-benz VITO 115 CDI Extra Long รถตู้ระดับ VIP ที่ห่างหายไปนานกลับมาด้วยรูปโฉมใหม่ กว้างและตัวถังยาวขึ้นกว่ารุ่นแรก มาพร้อมเครื่องยนต์ ดีเซล เทอร์โบ คอมมอนเรล 2.2 ลิตร 150 แรงม้า ภายในกว้างขวางพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกเต็มคัน เบาะปรับได้หลายรูปแบบ หลังคา Sunroof ประตูไฟฟ้าด้านข้างและท้าย เครื่องเสียง Audio 20 APS พร้อม MP3 เครื่องเล่น CD หรือ CD changer Audio 50 APS วิทยุ/ระบบนำทางพร้อมเครื่องเล่น DVD หรือ DVD changer ไปจนถึงระบบมัลติมีเดียสมรรถนะสูง COMAND APS พร้อมฮาร์ดไดร์ฟ ระบบนำทางและ DVD วีดีโอ ราคา 2,899,000 บาท 

Citroen Jumper รถตู้คันใหญ่สุดในกลุ่มรถระดับหรู หลังคาสูงโปร่ง ตกแต่งแบบ VIP ประตูสไลด์ 2 ข้าง และประตูท้ายเปิดแบบตู้กับข้าว ประหยัดเนื้อที่ พร้อมด้วชุดตกแต่งรอบคันดูสปอร์ตมากขึ้น ภายในหรูตามสไตล์รถยุโรป เบาะนั่งสบายทุกอิริยาบท เครื่องยนต์มีให้เลือก 2 รุ่นคือ ดีเซล เทอร์โบ คอมมอนเรลไดเรคอินเจคชั่น 2.2 ลิตร 120 แรงม้า และดีเซล เทอร์โบ คอมมอนเรลไดเรคอินเจคชั่น 3.0 ลิตร 157 แรงม้า มีเฉพาะเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ภายในเบาะปรับรูปแบบได้หลายแบบ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายต่าง ๆ เช่น ระบบ Full Entertainment ซึ่งประกอบด้วยหน้าจอ LCD ที่มาพร้อมกับเครื่องเสียง Home Theater สมบูรณ์แบบ, ระบบปรับอากาศที่ทำให้เกิดความเย็นสบายได้อย่างทั่วถึง ด้วยช่องแอร์ขนาดใหญ่, ระบบช่วยจอด ที่มาพร้อมกับจอภาพแสดงผลที่ให้ความสะดวกสบายในการจอดมากขึ้น (เฉพาะรุ่น L2H2), เบาะหนังแบบ First Class ที่มาพร้อมกับระบบนวดไฟฟ้า ให้คุณรู้สึกสบายเหมือนนั่งอยู่บนเครื่องบิน ราคารุ่นท็อปสุด (Signature Sport) อยู่ที่ 2,790,000 บาท 

Peugeot Expert HDi 2.0L Plus รถตู้อเนกประสงค์จากฝรั่งเศส รูปทรงโฉบเฉี่ยวสวยหรูหรา คล่องตัว แต่ภายในยังคงความกว้างขวางสะดวกสบาย และอุปกรณ์ครบครัน เช่น ประตูเลื่อนข้างไฟฟ้า ระบบควบคุมระยะการจอด (หน้า-หลัง) ระบบกันสะเทือนแบบถุงลม ระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ (ESP) ฯลฯ มาพร้อมเครื่องยนต์ ดีเซล เทอร์โบ คอมมอนเรลไดเร็กอินเจคชั่น (HDi) ขนาด 2.0 ลิตร 163 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 6AT (Tiptronic) ราคา 1,920,000 บาท
ดูรถจากทางฝั่งยุโรปกันไปแล้ว มาต่อกันที่ฝั่งเอเชียกันบ้างนะครับ

Toyota Commuter 3.0 A/T รถตู้ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย ด้วยราคา ความคุ้มค่าที่เหมาะสมทำให้ขายดิบขายดีตลอดมา สำหรับรุ่นปรับปรุงใหม่ คอมมิวเตอร์ปี 2014 นี้ก็เพิ่มความสบายในการขับขี่ด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ระบบช่วงล่างรองรับการใช้งานหนักบนทุกสภาพถนนของเมืองไทย และมีค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาต่ำ ภายในสามารถนั่งได้ 11 คน สำหรับรุ่นมาตรฐานโรงงาน และบางคนนำไปตกแต่งเพิ่มความหรูหราสะดวกสบายยิ่งขึ้น ด้วยเบาะหนัง ระบบเครื่องเสียง ฯลฯ ราคา 1,244,000 บาท

Hyundai H1 Deluxe รุ่นท็อปสุดที่มาพร้อมการตกแต่งจากโรงงานฮุนได ด้วยรูปทรงรถที่ดูกึ่งแวนกึ่งสปอร์ตหรือสามารถตกแต่งสไตล์ VIP กลายเป็นรถตู้ระดับ First class เป็นรถตู้รุ่นแรกๆ ที่เบาะตอนหลังแบบ VIP ที่นั่งได้ 9 คนแบบไม่อึดอัด ภายในกว้างไม่แพ้รถยุโรป เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบคอมมอนเรล 2.5 ลิตร 175 แรงม้า เกียร์ออโต้ 5AT (H-MATIC) ราคา 1,599,000 บาท 

ปิดท้ายด้วย Nissan Urvan NV350 Diesel รถตู้จากนิสสันที่หยุดจำหน่ายไปหลายปี กลับมาพร้อมความใหญ่และกว้างขึ้นและมีถึง 16 ที่นั่งพร้อมเข็มขัดนิรภัยและช่องแอร์ 18 ช่อง ครบทุกที่นั่ง! เพื่อความปลอดภัย เครื่องยนต์ ดีเซลเทอร์โบ คอมมอนเรล 2.5 ลิตร 129 แรงม้า เกียร์ธรรมดา 5MT (พร้อม Shift-Up Indicator) ราคา 1,158,000 บาท
สำหรับตรุษจีนนี้ ท่านที่ต้องการรถตู้สักคันไว้เดินทางไกลในช่วงปีใหม่จีน หรือไทย หรือแม้แต่ช่วงสงกรานต์ อาจดูรุ่นรถต่างๆ ในบทความนี้ไว้เป็นข้อมูล ประกอบการตัดสินใจเพื่อให้ได้รถที่คุ้มค่าต่อการใช้งาน และเหมาะสมกับทุกคนในครอบครัว และที่สำคัญอย่าลืม ตรวจเช็ครถก่อนออกเดินทางไกล เพื่อความปลอดภัยนะครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)